Hướng nội làm nghề gì? 10+ ngành nghề phù hợp, lý tưởng nhất

Nội dung
Tác giả bài viết1

Hướng nội nên làm nghề gì là câu hỏi mà nhiều người trầm lắng, thích làm việc độc lập và suy nghĩ sâu sắc thường tự hỏi khi định hướng nghề nghiệp. Thay vì cố gắng trở nên hướng ngoại, người hướng nội có thể phát huy thế mạnh của mình trong những lĩnh vực cần sự tập trung, kiên nhẫn và sáng tạo. Bài viết dưới đây của The Dewey Schools sẽ giúp bạn khám phá 10+ ngành nghề phù hợp nhất, giúp bạn phát triển vững chắc trong công việc.

1. Đặc điểm của người hướng nội

Trước khi tìm hiểu hướng nội làm nghề gì, chúng ta cần hiểu đặc điểm tính cách này để lựa chọn công việc phù hợp.

1.1 Điểm mạnh

Người hướng nội có nhiều thế mạnh nổi bật mà đôi khi người ngoài không dễ nhận ra:

  • Giỏi quan sát và thấu hiểu: Họ thường chú ý đến những chi tiết nhỏ trong hành vi, cử chỉ của người khác. Điều này giúp họ có khả năng nhìn nhận khách quan và thấu hiểu sâu sắc cảm xúc, suy nghĩ của đối phương.
  • Khả năng tập trung và phân tích cao: Người hướng nội ít bị phân tâm, thường duy trì sự kiên nhẫn và tập trung lâu dài khi làm việc. Đây là yếu tố giúp họ phù hợp với nhiều nghề nghiệp dành cho người hướng nội như lập trình viên, kế toán hay nghiên cứu.
  • Tư duy sáng tạo: Sống nội tâm giúp họ dễ tìm thấy cảm hứng và phát triển ý tưởng mới mẻ. Chính những khoảng thời gian ở một mình thường là không gian lý tưởng để họ sáng tạo.
  • Khả năng lãnh đạo cẩn trọng: Một số người hướng nội khi trở thành nhà lãnh đạo lại thể hiện khả năng chọn người phù hợp, biết lắng nghe và đồng cảm. Nhờ vậy, họ xây dựng được sự tin tưởng và ủng hộ từ tập thể.

Người hướng nội có nhiều thế mạnh nổi bật

Người hướng nội có nhiều thế mạnh nổi bật

1.2 Điểm yếu

Bên cạnh ưu điểm, người hướng nội cũng có một số điểm hạn chế cần lưu ý khi lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với người hướng nội:

  • Khó cởi mở trong giao tiếp: Họ thường rụt rè, ít khi chủ động trò chuyện với người lạ, điều này đôi khi tạo cảm giác xa cách.
  • Hạn chế trong việc xây dựng quan hệ xã hội: Người hướng nội không có nhu cầu mở rộng mạng lưới quá nhiều, nên dễ gặp khó khăn trong các công việc đòi hỏi ngoại giao rộng rãi.
  • Ngại làm việc nhóm: Vì quen làm việc một mình, họ có thể thiếu sự kết nối khi tham gia nhóm, dẫn đến việc khó hòa nhập hoặc ảnh hưởng đến hiệu quả chung.
  • Thiếu năng lượng và khó truyền cảm hứng: Người hướng nội thường ít bộc lộ cảm xúc và năng lượng ra bên ngoài, nên đôi khi không tạo được sự hứng khởi cho tập thể hoặc khi đứng trước đám đông.

>>XEM THÊM:

2. Tiêu chí lựa chọn nghề nghiệp phù hợp cho người hướng nội

Khi cân nhắc người hướng nội nên làm nghề gì, bạn nên dựa trên những tiêu chí cụ thể để lựa chọn công việc thật sự phù hợp với tính cách và thế mạnh của mình. Điều này giúp họ phát huy tối đa năng lực và duy trì sự cân bằng lâu dài.

  • Môi trường làm việc yên tĩnh: Một không gian ít ồn ào, hạn chế gián đoạn là điều kiện lý tưởng để người hướng nội phát huy sự tập trung. Trong môi trường này, họ có thể đào sâu suy nghĩ, giải quyết vấn đề hiệu quả và mang lại chất lượng công việc cao hơn.
  • Mức độ tương tác xã hội vừa phải: Người hướng nội thường không thoải mái khi phải tham gia quá nhiều cuộc họp hay sự kiện đông người. Do đó, những công việc yêu cầu giao tiếp có cấu trúc rõ ràng, hoặc chỉ cần tương tác trong phạm vi nhóm nhỏ quen thuộc sẽ phù hợp hơn, giúp họ duy trì năng lượng và sự tự tin.
  • Khả năng làm việc tự chủ: Công việc cho phép quản lý thời gian, sắp xếp tiến độ theo cách riêng sẽ tạo cho người hướng nội cảm giác thoải mái. Họ thường làm việc hiệu quả khi không bị giám sát quá chặt chẽ. Các hình thức như làm việc từ xa hoặc lịch trình linh hoạt là lợi thế rõ rệt.
  • Cơ hội phát triển chuyên môn sâu: Người hướng nội có xu hướng yêu thích việc đào sâu một lĩnh vực cụ thể thay vì ôm đồm quá nhiều mảng kiến thức rộng. Những công việc cho phép họ trở thành chuyên gia, liên tục rèn luyện và nâng cao kỹ năng sẽ mang lại sự hứng thú và bền vững trong sự nghiệp.

Tiêu chí lựa chọn công việc cho người hướng nội phù hợp

Tiêu chí lựa chọn công việc cho người hướng nội phù hợp

3. Người hướng nội làm nghề gì phù hợp?

Người hướng nội thường nổi bật với khả năng tập trung, phân tích, sáng tạo và làm việc độc lập. Chính vì vậy, có rất nhiều ngành nghề phù hợp, giúp họ phát huy tối đa điểm mạnh và xây dựng sự nghiệp bền vững. Dưới đây là 10+ nghề nghiệp phổ biến bạn có thể tham khảo:.

3.1 Lập trình viên

Lập trình viên là một trong những nghề được nhiều người hướng nội lựa chọn bởi đặc thù công việc thiên về sự tập trung, logic và ít phải giao tiếp xã hội. Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, nghề lập trình không chỉ mang đến thu nhập cao mà còn mở ra nhiều cơ hội thăng tiến.

  • Tính chất công việc: Chủ yếu làm việc với máy tính, viết code, kiểm tra lỗi, phát triển phần mềm hoặc ứng dụng. Hầu hết công việc được thực hiện độc lập, đôi khi theo nhóm nhỏ. Deadline thường được tính theo dự án, đòi hỏi tính kiên nhẫn và kỷ luật cao.
  • Mức độ phù hợp: Rất lý tưởng cho người hướng nội yêu thích tư duy logic, làm việc tập trung và ít bị chi phối bởi yếu tố xã hội.
  • Yêu cầu về tính cách: Tỉ mỉ, kiên nhẫn, thích phân tích vấn đề và tìm giải pháp. Người hướng nội vốn có ưu thế trong việc xử lý chi tiết nên dễ phù hợp.
  • Yêu cầu về kỹ năng: Thành thạo ít nhất một ngôn ngữ lập trình (Python, Java, C++…), có khả năng giải quyết vấn đề, tư duy hệ thống, cùng với kỹ năng tự học và cập nhật công nghệ mới.
  • Bằng cấp: Thường yêu cầu tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng chuyên ngành công nghệ thông tin, khoa học máy tính. Tuy nhiên, nhiều lập trình viên thành công cũng xuất phát từ các khóa học ngắn hạn hoặc tự học.
  • Môi trường làm việc: Văn phòng công ty công nghệ, startup hoặc làm việc từ xa. Đây là môi trường yên tĩnh, ít giao tiếp rộng, rất phù hợp với người hướng nội.

>>XEM THÊM:

3.2 Kế toán – Tài chính

Kế toán – tài chính là nhóm nghề cần sự cẩn trọng và chính xác tuyệt đối. Người hướng nội thường dễ dàng phát huy ưu thế trong lĩnh vực này nhờ khả năng tập trung và sự tỉ mỉ trong công việc.

  • Tính chất công việc: Gắn liền với số liệu, sổ sách, báo cáo tài chính. Công việc chủ yếu là kiểm tra chứng từ, hạch toán, lập báo cáo thuế, phân tích chi phí. Thường xuyên phải làm việc với phần mềm kế toán và Excel.
  • Mức độ phù hợp: Rất phù hợp cho người hướng nội thích công việc ổn định, có cấu trúc rõ ràng và không cần giao tiếp rộng rãi.
  • Yêu cầu về tính cách: Chính xác, trung thực, cẩn thận và có khả năng tập trung trong thời gian dài.
  • Yêu cầu về kỹ năng: Thành thạo phần mềm kế toán, phân tích tài chính, sử dụng tốt Excel, kỹ năng quản lý thời gian và làm việc với deadline.
  • Bằng cấp: Hầu hết các vị trí yêu cầu bằng cao đẳng hoặc đại học chuyên ngành kế toán – kiểm toán – tài chính. Chứng chỉ kế toán quốc tế (ACCA, CPA) là lợi thế.
  • Môi trường làm việc: Văn phòng doanh nghiệp, công ty kiểm toán hoặc cơ quan nhà nước. Thường là môi trường yên tĩnh, có quy định rõ ràng, phù hợp với người hướng nội.

Kế toán - tài chính là nhóm nghề cần sự cẩn trọng và chính xác tuyệt đối

Kế toán – tài chính là nhóm nghề cần sự cẩn trọng và chính xác tuyệt đối

>>XEM THÊM:

3.3 Kiến trúc sư

Kiến trúc sư là nghề đòi hỏi sự sáng tạo, tư duy không gian và khả năng làm việc tập trung cao. Người hướng nội với xu hướng suy nghĩ sâu và cẩn trọng thường có lợi thế trong việc thiết kế các công trình độc đáo và hợp lý.

  • Tính chất công việc: Lên ý tưởng, thiết kế bản vẽ, sử dụng phần mềm chuyên dụng (AutoCAD, Revit…), giám sát thi công theo đúng bản vẽ. Công việc kết hợp giữa sáng tạo nghệ thuật và tính toán kỹ thuật.
  • Mức độ phù hợp: Phù hợp cho người hướng nội đam mê sáng tạo nhưng không thích giao tiếp quá nhiều.
  • Yêu cầu về tính cách: Sáng tạo, tỉ mỉ, có tư duy thẩm mỹ và khả năng kiên nhẫn trong thiết kế.
  • Yêu cầu về kỹ năng: Thành thạo phần mềm thiết kế, có kiến thức về kết cấu, kỹ năng trình bày bản vẽ, cùng khả năng quản lý dự án.
  • Bằng cấp: Cần tốt nghiệp đại học chuyên ngành kiến trúc, xây dựng.
  • Môi trường làm việc: Văn phòng thiết kế, công ty xây dựng hoặc làm việc tự do. Thời gian linh hoạt, nhưng đôi khi cần họp với khách hàng.

3.4 Content Writer/Copywriter

Viết lách là lựa chọn phổ biến cho người hướng nội, đặc biệt khi mạng xã hội và digital marketing ngày càng phát triển. Đây là nghề giúp họ thể hiện ý tưởng sáng tạo mà không cần giao tiếp nhiều.

  • Tính chất công việc: Viết bài quảng cáo, nội dung website, blog, bài đăng mạng xã hội hoặc kịch bản truyền thông. Thời gian làm việc chủ yếu gắn liền với máy tính.
  • Mức độ phù hợp: Rất phù hợp cho người hướng nội có khả năng diễn đạt bằng chữ viết và giàu ý tưởng sáng tạo.
  • Yêu cầu về tính cách: Tỉ mỉ, sáng tạo, kiên nhẫn và yêu thích học hỏi thông tin mới.
  • Yêu cầu về kỹ năng: Kỹ năng viết lách, tìm kiếm và tổng hợp thông tin, sáng tạo nội dung, nắm bắt xu hướng và quản lý thời gian.
  • Bằng cấp: Không bắt buộc, nhưng học các ngành báo chí, truyền thông, marketing là lợi thế.
  • Môi trường làm việc: Văn phòng marketing, agency, hoặc làm freelancer.

Viết lách là lựa chọn phổ biến cho người hướng nội

Viết lách là lựa chọn phổ biến cho người hướng nội

3.5 Thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa là ngành nghề mang tính nghệ thuật cao, phù hợp với người hướng nội vì công việc chủ yếu xoay quanh sáng tạo và làm việc với máy tính.

  • Tính chất công việc: Thiết kế poster, banner, logo, giao diện web/app hoặc các ấn phẩm truyền thông.
  • Mức độ phù hợp: Phù hợp với người hướng nội có óc sáng tạo và yêu thích mỹ thuật.
  • Yêu cầu về tính cách: Thẩm mỹ tốt, sáng tạo, kiên nhẫn trong việc chỉnh sửa thiết kế.
  • Yêu cầu về kỹ năng: Thành thạo phần mềm Photoshop, Illustrator, Figma…, kỹ năng tư duy hình ảnh, và cập nhật xu hướng thiết kế.
  • Bằng cấp: Tốt nghiệp các ngành thiết kế, mỹ thuật công nghiệp, hoặc tham gia khóa học chuyên sâu.
  • Môi trường làm việc: Văn phòng, studio thiết kế, công ty truyền thông, hoặc làm việc tự do.

3.6 Biên tập viên

Biên tập viên là nghề yêu cầu sự cẩn thận, kỹ năng ngôn ngữ tốt và khả năng làm việc độc lập. Người hướng nội thường rất phù hợp với công việc này.

  • Tính chất công việc: Đọc, chỉnh sửa, biên tập nội dung trước khi xuất bản. Công việc có thể là biên tập sách, báo, tạp chí hoặc nội dung truyền thông.
  • Mức độ phù hợp: Rất thích hợp cho người hướng nội yêu thích chữ nghĩa và chi tiết.
  • Yêu cầu về tính cách: Cẩn thận, tỉ mỉ, trung thực và yêu thích sự chính xác.
  • Yêu cầu về kỹ năng: Nắm vững ngữ pháp, kỹ năng biên tập, khả năng tổ chức nội dung, và kỹ năng giao tiếp cơ bản để làm việc với tác giả.
  • Bằng cấp: Ngành báo chí, ngôn ngữ, truyền thông thường được ưu tiên.
  • Môi trường làm việc: Tòa soạn, nhà xuất bản, công ty truyền thông.

Biên tập viên là nghề yêu cầu sự cẩn thận, kỹ năng ngôn ngữ tốt và khả năng làm việc độc lập

Biên tập viên là nghề yêu cầu sự cẩn thận, kỹ năng ngôn ngữ tốt và khả năng làm việc độc lập

3.7 Luật sư

Dù luật sư thường gắn liền với tranh tụng, nhưng có nhiều mảng luật phù hợp cho người hướng nội như luật sư tư vấn, soạn thảo hợp đồng.

  • Tính chất công việc: Nghiên cứu hồ sơ pháp lý, soạn thảo hợp đồng, tư vấn cho khách hàng về luật.
  • Mức độ phù hợp: Phù hợp với người hướng nội yêu thích nghiên cứu và làm việc với văn bản pháp lý.
  • Yêu cầu về tính cách: Cẩn trọng, tư duy logic, công bằng và chính trực.
  • Yêu cầu về kỹ năng: Kỹ năng phân tích, viết văn bản pháp lý, tư duy phản biện và quản lý thời gian.
  • Bằng cấp: Bắt buộc có bằng cử nhân luật và chứng chỉ hành nghề.
  • Môi trường làm việc: Văn phòng luật, công ty doanh nghiệp, hoặc cơ quan pháp lý.

3.8 Dược sĩ

Dược sĩ là nghề nghiệp liên quan đến nghiên cứu và kiểm định thuốc, phù hợp với người hướng nội yêu thích sự cẩn trọng và khoa học.

  • Tính chất công việc: Nghiên cứu thuốc, kiểm tra chất lượng, tư vấn sử dụng thuốc tại nhà thuốc hoặc bệnh viện.
  • Mức độ phù hợp: Phù hợp cho người hướng nội có khả năng tập trung và kiên nhẫn trong công việc khoa học.
  • Yêu cầu về tính cách: Chính xác, trách nhiệm cao, kiên trì.
  • Yêu cầu về kỹ năng: Kiến thức chuyên môn dược học, kỹ năng nghiên cứu, khả năng phân tích và ghi nhớ tốt.
  • Bằng cấp: Cần có bằng dược sĩ đại học hoặc trung cấp tùy theo vị trí.
  • Môi trường làm việc: Nhà thuốc, bệnh viện, phòng thí nghiệm.

Dược sĩ là nghề nghiệp phù hợp với người hướng nội yêu thích sự cẩn trọng và khoa học.

Dược sĩ là nghề nghiệp phù hợp với người hướng nội yêu thích sự cẩn trọng và khoa học.

3.9 Chuyên viên nghiên cứu

Người hướng nội thường thích đào sâu và tìm hiểu chi tiết, vì vậy nghề nghiên cứu khoa học hoặc nghiên cứu thị trường rất phù hợp.

  • Tính chất công việc: Thu thập số liệu, phân tích dữ liệu, viết báo cáo nghiên cứu.
  • Mức độ phù hợp: Rất phù hợp cho người hướng nội thích làm việc độc lập và đào sâu một lĩnh vực.
  • Yêu cầu về tính cách: Tỉ mỉ, kiên nhẫn, thích phân tích.
  • Yêu cầu về kỹ năng: Kỹ năng nghiên cứu, phân tích dữ liệu, sử dụng phần mềm thống kê, viết báo cáo.
  • Bằng cấp: Tốt nghiệp đại học hoặc sau đại học tùy chuyên ngành (khoa học, kinh tế, xã hội học…).
  • Môi trường làm việc: Viện nghiên cứu, trường đại học, công ty nghiên cứu thị trường.

3.10 Bác sĩ thú y

Bác sĩ thú y là nghề nghiệp gắn liền với chăm sóc động vật. Người hướng nội thường có sự kiên nhẫn và tình yêu động vật, rất phù hợp với công việc này.

  • Tính chất công việc: Khám chữa bệnh, tiêm phòng, phẫu thuật cho thú cưng hoặc vật nuôi.
  • Mức độ phù hợp: Phù hợp cho người hướng nội yêu động vật, thích công việc gắn bó lâu dài.
  • Yêu cầu về tính cách: Nhẫn nại, yêu thương động vật, trách nhiệm cao.
  • Yêu cầu về kỹ năng: Kỹ năng chẩn đoán, phẫu thuật cơ bản, chăm sóc và tư vấn dinh dưỡng cho vật nuôi.
  • Bằng cấp: Cần có bằng bác sĩ thú y hoặc các chứng chỉ chuyên ngành liên quan.
  • Môi trường làm việc: Phòng khám thú y, trại chăn nuôi, tổ chức bảo vệ động vật.

Bác sĩ thú y là nghề nghiệp gắn liền với chăm sóc động vật

Bác sĩ thú y là nghề nghiệp gắn liền với chăm sóc động vật

>>XEM THÊM:

4. Lời khuyên cho người hướng nội khi tìm kiếm việc làm

Không chỉ cần chọn nghề phù hợp, người hướng nội cũng cần có chiến lược tìm việc thông minh để phát huy hết khả năng của mình. Dưới đây là những lời khuyên thực tế giúp người hướng nội tự tin hơn khi bước vào thị trường lao động.

4.1 Tận dụng thế mạnh của bản thân

Người hướng nội nên học cách biến ưu điểm thành lợi thế cạnh tranh trong quá trình tìm việc. Khi viết CV hoặc phỏng vấn, hãy nhấn mạnh vào những điểm mạnh như khả năng tập trung cao, làm việc độc lập hiệu quả, tư duy phân tích sâu sắc và sự tỉ mỉ trong từng chi tiết. Đây là những tố chất mà nhiều nhà tuyển dụng đánh giá cao, đặc biệt trong các ngành cần sự chính xác và sáng tạo.

4.2 Phát triển kỹ năng mềm cần thiết

Dù hạn chế trong giao tiếp xã hội, người hướng nội vẫn cần trang bị cho mình những kỹ năng mềm cơ bản. Ví dụ: luyện tập giao tiếp ngắn gọn, súc tích trong các cuộc họp; rèn khả năng thuyết trình khi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng; và học cách hợp tác trong nhóm nhỏ. Những kỹ năng này không chỉ giúp họ hòa nhập tốt hơn mà còn khẳng định sự chuyên nghiệp trong công việc.

Phát triển kỹ năng mềm cần thiết

Phát triển kỹ năng mềm cần thiết

4.3 Tìm hiểu kỹ về văn hóa công ty

Trước khi nộp đơn ứng tuyển, người hướng nội nên dành thời gian nghiên cứu kỹ về môi trường làm việc của công ty. Một nơi có không gian yên tĩnh, chính sách làm việc linh hoạt hoặc hỗ trợ làm việc từ xa sẽ tạo điều kiện để họ phát huy năng lực. Đồng thời, môi trường tôn trọng sự tự chủ của nhân viên sẽ giúp họ cảm thấy thoải mái và gắn bó lâu dài hơn.

4.4 Sử dụng mạng lưới quan hệ và các kênh tuyển dụng trực tuyến

Thay vì phải mở rộng mạng lưới trực tiếp, người hướng nội có thể tận dụng các kênh trực tuyến để tìm kiếm cơ hội. Các nền tảng như LinkedIn, VietnamWorks, TopCV hay thông qua mạng lưới bạn bè, đồng nghiệp thân thiết sẽ là lựa chọn phù hợp. Cách tiếp cận này vừa giảm áp lực giao tiếp trực tiếp, vừa giúp họ dễ dàng tiếp cận công việc đúng với sở trường.

Sử dụng mạng lưới quan hệ và các kênh tuyển dụng trực tuyến

Sử dụng mạng lưới quan hệ và các kênh tuyển dụng trực tuyến

Qua bài viết, có thể thấy câu hỏi người hướng nội làm nghề gì không còn là vấn đề khó khăn nếu bạn hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp. Từ lập trình viên, kế toán, kiến trúc sư đến biên tập viên hay bác sĩ thú y, có rất nhiều cơ hội cho người hướng nội phát triển.

Tại The Dewey Schools, học sinh được định hướng nghề nghiệp từ sớm thông qua các chương trình học tập tích hợp và hoạt động trải nghiệm. Nếu bạn muốn con em mình khám phá tiềm năng, hiểu rõ bản thân và sẵn sàng cho tương lai nghề nghiệp, hãy tìm hiểu thêm về The Dewey Schools ngay hôm nay!

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để đội ngũ The Dewey Schools hỗ trợ tư vấn sớm nhất!

Popup tư vấn
tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:

Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại; nghiên cứu về các tư tưởng, lý thuyết giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Cái mang đến sự phát triển tinh thần cho Học sinh là KHÁI NIỆM KHOA HỌC. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực tự học, tự giáo dục, giải quyết được các nhiệm vụ trong thực tiễn ở mọi tình huống có thể và làm chủ cuộc sống của mình ở bất kì nơi đâu các em sống.

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Góc TDSers

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

About Us

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 16 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 8 years in Vietnam. I have been with The Dewey Schools for 5 years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

– Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

– Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 16 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 8 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS 5 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.