Học bổng ngành Y tại Mỹ: Điều kiện & 10 trường tốt nhất 2025

Nội dung
Tác giả bài viết1

Học bổng ngành Y tại Mỹ mang đến cơ hội quý giá cho sinh viên quốc tế tiếp cận nền giáo dục y khoa tiên tiến và cơ sở nghiên cứu hiện đại. Chương trình không chỉ hỗ trợ tài chính mà còn phát triển kỹ năng lâm sàng, nghiên cứu và mở rộng cơ hội nghề nghiệp toàn cầu. Hãy cùng The Dewey Schools khám phá các học bổng ngành Y  nổi bật năm 2025.

1. Vì sao sinh viên nên chọn du học Mỹ ngành Y?

Du học Mỹ ngành Y, cùng với cơ hội nhận học bổng ngành y tại Mỹ, từ lâu đã trở thành lựa chọn hàng đầu của sinh viên quốc tế nhờ hệ thống giáo dục tiên tiến và môi trường học tập chuyên nghiệp. Những lý do nổi bật có thể kể đến là:

  • Chất lượng đào tạo hàng đầu: Mỹ sở hữu hệ thống giáo dục hiện đại, chương trình chuẩn mực và luôn cập nhật kiến thức y học tiên tiến.
  • Cơ hội thực hành lâm sàng: Sinh viên được tham gia trải nghiệm trực tiếp tại bệnh viện, trung tâm y tế lớn, rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thực tế.
  • Môi trường nghiên cứu tiên tiến: Các trường Y tại Mỹ chú trọng phát triển tư duy nghiên cứu, khuyến khích sinh viên tham gia dự án khoa học và công trình y học mới.
  • Giá trị bằng cấp toàn cầu: Tấm bằng Y khoa từ Mỹ được công nhận rộng rãi, giúp sinh viên dễ dàng hành nghề tại nhiều quốc gia phát triển.
  • Cơ hội nghề nghiệp rộng mở: Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có lợi thế cạnh tranh cao trên thị trường lao động quốc tế, với mức thu nhập và vị thế nghề nghiệp hấp dẫn.

Sau tốt nghiệp, sinh viên có cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Sau tốt nghiệp, sinh viên có cơ hội nghề nghiệp rộng mở

>> XEM THÊM:

2. Các giai đoạn của chương trình đào tạo Y tế tại Hoa Kỳ

Để trở thành bác sĩ tại Mỹ, sinh viên quốc tế cần trải qua một lộ trình học tập nghiêm ngặt và kéo dài nhiều năm. Chương trình đào tạo được chia thành các giai đoạn cụ thể, từ chuẩn bị nền tảng khoa học cơ bản cho đến rèn luyện kỹ năng lâm sàng chuyên sâu. Mỗi giai đoạn đều có yêu cầu riêng, đòi hỏi sự nỗ lực bền bỉ và định hướng rõ ràng.

2.1. Giai đoạn 4 năm Đại học

Giai đoạn tiền y khoa trang bị kiến thức cơ sở về sinh học, hóa học, vật lý… nhằm tạo nền tảng cho chương trình y khoa chuyên sâu. Để tốt nghiệp, sinh viên cần vượt qua Medical College Admission Test (MCAT) – bài thi đánh giá tư duy logic, khả năng phân tích khoa học, đọc hiểu và viết luận.

Ngoài kết quả học tập, hồ sơ xin học bổng ngành Y tại Mỹ còn được đánh giá qua hoạt động ngoại khóa, công trình nghiên cứu và kinh nghiệm thực tiễn. Những yếu tố này góp phần khẳng định năng lực của ứng viên trước khi bước vào chương trình y khoa chính thức.

2.2. Giai đoạn 4 năm Dự bị Y khoa

Sau khi hoàn tất chương trình dự bị đại học, sinh viên theo học Y khoa tại Mỹ bước vào giai đoạn Pre-Med kéo dài 4 năm. Sinh viên lựa chọn chuyên ngành phù hợp và hoàn thành các môn bắt buộc như Sinh học, Hóa học, Vật lý, Toán và một số môn xã hội. Thành tích học tập, tham gia nghiên cứu, thực tập bệnh viện và các hoạt động tình nguyện giúp hồ sơ ứng tuyển mạnh mẽ, tăng cơ hội nhận học bổng ngành y tại Mỹ.

2.3. Giai đoạn 3 – 5 năm Nội trú Y khoa

Chương trình nội trú bao gồm Residency (đa khoa) và Fellowship (chuyên khoa). Thời gian học dao động 3 – 5 năm, với khối lượng công việc từ 50 – 80 giờ/tuần tùy chuyên ngành. Sinh viên cần vượt qua USMLE Step 3 để được cấp chứng chỉ hành nghề. Cứ mỗi ba năm, bác sĩ phải tham gia kỳ thi đánh giá lại trình độ. Điều này đòi hỏi sự kiên trì, sức khỏe và khả năng cập nhật kiến thức liên tục.

Thời gian học nội trú Y khoa dao động 3 - 5 năm

Thời gian học nội trú Y khoa dao động 3 – 5 năm

>> XEM THÊM:

3. Điều kiện để du học ngành Y tại Mỹ

Ngành Y tại Mỹ được đánh giá là một trong những lĩnh vực có tiêu chuẩn tuyển chọn khắt khe nhất đối với sinh viên quốc tế. Để đủ điều kiện theo học và săn học bổng ngành Y tại Mỹ, ứng viên cần chuẩn bị kỹ lưỡng cả về học thuật lẫn kỹ năng mềm, đồng thời đáp ứng những tiêu chí dưới đây:

  • Hoàn thành chương trình Dự bị Y khoa (Pre-Med): Tích lũy tín chỉ bắt buộc ở các môn Sinh học, Hóa học, Vật lý, Toán và một số môn xã hội.
  • Điểm trung bình học tập (GPA) cao: Thường từ 3.5/4.0 trở lên để tăng cơ hội cạnh tranh.
  • Vượt qua kỳ thi MCAT: Đây là điều kiện tiên quyết để nộp hồ sơ vào các trường Y tại Mỹ.
  • Khả năng tiếng Anh: Yêu cầu chứng chỉ TOEFL hoặc IELTS với điểm số cao để đảm bảo khả năng học tập và giao tiếp.
  • Hoạt động ngoại khóa và kinh nghiệm thực tế: Tham gia nghiên cứu khoa học, tình nguyện tại bệnh viện, hoạt động cộng đồng nhằm nâng cao hồ sơ ứng tuyển.
  • Thư giới thiệu và bài luận cá nhân: Chứng minh năng lực học thuật, đam mê và định hướng nghề nghiệp rõ ràng.

4. Các học bổng ngành Y tại Mỹ cho sinh viên

Chi phí du học ngành Y tại Mỹ thường rất cao, do đó học bổng ngành Y tại Mỹ là giải pháp quan trọng giúp sinh viên quốc tế giảm gánh nặng tài chính. Nhiều chương trình học bổng uy tín được thiết kế riêng cho sinh viên ngành Y, hỗ trợ học phí, sinh hoạt phí và tạo cơ hội tiếp cận môi trường học tập chất lượng. Dưới đây là những học bổng tiêu biểu:

4.1. Fulbright Foreign Student Program

Học bổng Fulbright là chương trình toàn phần của Chính phủ Mỹ, tạo cơ hội học tập và nghiên cứu sau đại học cho sinh viên quốc tế trong lĩnh vực y tế và khoa học sức khỏe. Điều kiện gồm có bằng cử nhân, kế hoạch nghiên cứu rõ ràng, tiếng Anh xuất sắc (TOEFL/IELTS cao). Hồ sơ cần thư giới thiệu, bài luận cá nhân và vượt qua vòng tuyển chọn của Ủy ban Fulbright tại Việt Nam. Chương trình không áp dụng cho đào tạo MD (Doctor of Medicine).

4.2. Joint Japan/World Bank Graduate Scholarship Program (JJ/WBGSP)

Học bổng JJ/WBGSP do Chính phủ Nhật Bản và Ngân hàng Thế giới phối hợp triển khai, hỗ trợ sinh viên từ các quốc gia đang phát triển theo học thạc sĩ tại Mỹ và nhiều quốc gia khác. Với ngành Y và khoa học sức khỏe, chương trình ưu tiên các nghiên cứu liên quan đến phát triển y tế cộng đồng, chính sách y tế và chăm sóc sức khỏe toàn cầu.

Điều kiện ứng tuyển bao gồm quốc tịch thuộc nước thành viên Ngân hàng Thế giới, có bằng cử nhân, tối thiểu 3 năm kinh nghiệm làm việc liên quan và được nhận vào một chương trình thạc sĩ hợp lệ. Người nhận học bổng ngành Y tại Mỹ này được hỗ trợ học phí, sinh hoạt phí, vé máy bay khứ hồi và bảo hiểm y tế, giúp giảm gánh nặng tài chính đáng kể.

Học bổng JJ/WBGSP do Chính phủ Nhật Bản triển khai

Học bổng JJ/WBGSP do Chính phủ Nhật Bản triển khai

>> XEM THÊM:

4.3. International Peace Scholarship (IPS) by P.E.O. Foundation

Học bổng IPS do P.E.O. Foundation tài trợ, dành cho nữ sinh viên quốc tế theo học cao học tại Mỹ, trong đó có ngành Y và lĩnh vực liên quan. Chương trình khuyến khích phụ nữ đóng góp tri thức cho hòa bình và phát triển. Ứng viên cần có thành tích học tập tốt, tiềm năng lãnh đạo và cam kết quay về phục vụ cộng đồng. Học bổng hỗ trợ tối đa 12.500 USD/năm, mang tính bổ trợ thay vì toàn phần.

4.4. American Association of University Women (AAUW) International Fellowships

Học bổng AAUW International Fellowships được thiết kế dành riêng cho nữ sinh viên quốc tế mong muốn theo học sau đại học hoặc nghiên cứu tại Mỹ, bao gồm cả lĩnh vực y tế. Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ phụ nữ phát triển học thuật, nâng cao vai trò lãnh đạo và đóng góp cho xã hội toàn cầu.

Ứng viên cần có thành tích học tập nổi bật, kỹ năng nghiên cứu tốt và kế hoạch học tập rõ ràng. Giá trị học bổng ngành Y tại Mỹ này dao động từ 18.000 đến 30.000 USD, tùy cấp bậc học tập, giúp sinh viên giảm gánh nặng tài chính đáng kể.

4.5. Học bổng Health Careers của Gallagher Koster

Học bổng Health Careers do Gallagher Koster trao tặng mỗi năm 5 suất, mỗi suất trị giá 5.000 USD, dành cho sinh viên năm hai, ba hoặc bốn tại các trường đại học ở Mỹ. Điều kiện quan trọng là ứng viên phải có GPA tối thiểu 3.0/4.0 và chứng minh định hướng rõ ràng trong ngành y. Đây là nguồn hỗ trợ tài chính thiết thực, giúp sinh viên giảm bớt gánh nặng chi phí và tiếp thêm động lực để theo đuổi sự nghiệp y tế đầy thách thức.

4.6. Học bổng National Health Service Corps (NHSC)

Học bổng ngành Y tại Mỹ NHSC là chương trình hỗ trợ toàn phần dành cho sinh viên ngành y tại Mỹ. Ứng viên được chi trả toàn bộ học phí, các khoản phí liên quan và nhận trợ cấp sinh hoạt hàng năm từ 30.000 đến 38.000 USD. 

Điều kiện là phải là công dân Hoa Kỳ và theo học toàn thời gian tại các chương trình y khoa, nha khoa, điều dưỡng thực hành hoặc ngành y tế được công nhận. Đây là cơ hội lớn giúp sinh viên tập trung học tập mà không lo gánh nặng tài chính.

4.7. Học bổng từ hiệp hội Y khoa Mỹ (American Medical Association)

Hiệp hội Y khoa Mỹ (AMA) trao học bổng trị giá 10.000 USD cho sinh viên y khoa xuất sắc, nhằm hỗ trợ tài chính và khuyến khích phát triển tài năng trẻ trong ngành y. Ứng viên cần được cơ sở giáo dục hiện tại đề cử, đồng thời chứng minh cam kết với nghề y qua thành tích học tập, nghiên cứu hoặc định hướng nghề nghiệp. Đây là học bổng có tính cạnh tranh cao, song mang lại cơ hội khẳng định năng lực trong cộng đồng y khoa uy tín.

Hiệp hội Y khoa Mỹ trao học bổng trị giá 10.000 USD

Hiệp hội Y khoa Mỹ trao học bổng trị giá 10.000 USD

>> XEM THÊM: Bí quyết săn học bổng du học Mỹ cho học sinh cấp 2 dễ dàng, thành công

4.8. Học bổng Nickens Student của AAMC

Học bổng Nickens Student do Hiệp hội Các Trường Y khoa Mỹ (AAMC) trao tặng, trị giá 5.000 USD dành cho sinh viên năm ba y khoa. Chương trình hướng tới những ứng viên thể hiện năng lực lãnh đạo nổi bật và cam kết giải quyết vấn đề bình đẳng trong chăm sóc sức khỏe.

Để được xét duyệt, sinh viên cần nộp một bài luận thuyết phục, thể hiện rõ quan điểm và đóng góp thực tiễn cho cộng đồng. Đây là học bổng ngành Y tại Mỹ có ý nghĩa không chỉ về tài chính mà còn khẳng định vai trò xã hội và tầm ảnh hưởng của sinh viên y khoa đối với hệ thống y tế.

5. Top 10 trường Đại học đào tạo ngành Y xuất sắc tại Mỹ

Mỹ được xem là trung tâm của nền giáo dục y khoa hiện đại, quy tụ nhiều trường đại học danh tiếng với chương trình đào tạo chất lượng và cơ sở nghiên cứu tiên tiến. Học tập tại đây không chỉ mang lại kiến thức chuyên sâu mà còn mở rộng cơ hội nghề nghiệp quốc tế. Sau đây là Top 10 trường đại học đào tạo ngành Y xuất sắc tại Mỹ:

5.1. Harvard University

Harvard Medical School (HMS) là một trong những trường y khoa hàng đầu thế giới, nổi bật với chương trình kết hợp lý thuyết, thực hành và nghiên cứu tại các bệnh viện danh tiếng như Bệnh viện Đa khoa Massachusetts. Trường tập trung vào đào tạo bác sĩ xuất sắc và nghiên cứu tiên tiến trong các lĩnh vực ung thư, di truyền học và phương pháp điều trị mới. Ngân sách nghiên cứu hàng năm hơn 1,5 tỷ USD, mang lại cơ hội học tập và phát triển toàn cầu cho sinh viên.

5.2. Johns Hopkins University

Johns Hopkins University nổi tiếng thế giới về đào tạo y khoa và nghiên cứu lâm sàng, đặc biệt trong các lĩnh vực tim mạch, thần kinh học, ung thư và y học công cộng. Sinh viên được tiếp cận cơ sở vật chất hiện đại, phòng thí nghiệm tiên tiến và thực hành tại các bệnh viện liên kết. 

Chương trình kết hợp lý thuyết, thực hành và nghiên cứu, giúp phát triển kỹ năng chuyên môn và mở rộng cơ hội nghề nghiệp toàn cầu. Sinh viên có thể nộp hồ sơ học bổng ngành y tại Mỹ để giảm chi phí và tập trung phát triển kỹ năng của mình.

5.3. University of Pennsylvania (Perelman School of Medicine)

Perelman School of Medicine thuộc Đại học Pennsylvania là một trong những trường y khoa lâu đời và danh tiếng tại Mỹ. Trường kết hợp đào tạo lâm sàng, nghiên cứu và thực hành, giúp sinh viên phát triển toàn diện về kỹ năng chuyên môn. Sinh viên được tiếp cận cơ sở vật chất hiện đại, phòng thí nghiệm tiên tiến và cơ hội hợp tác nghiên cứu quốc tế, mở rộng kiến thức và cơ hội nghề nghiệp toàn cầu.

Perelman School of Medicine là trường y khoa lâu đời

Perelman School of Medicine là trường y khoa lâu đời

5.4. Columbia University

Vagelos College of Physicians and Surgeons thuộc Đại học Columbia nổi bật với chương trình đào tạo y khoa toàn diện, kết hợp lý thuyết, nghiên cứu và thực hành lâm sàng. Trường mạnh về y học công cộng, dịch tễ học và nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm. Sinh viên được thực hành tại các bệnh viện liên kết, tham gia dự án nghiên cứu tiên tiến, chuẩn bị vững chắc cho sự nghiệp y khoa chuyên sâu và cơ hội nghề nghiệp quốc tế.

5.5. Duke University

Duke Medical School thuộc Duke University là trung tâm đào tạo và nghiên cứu y khoa hàng đầu, kết hợp lý thuyết, thực hành và nghiên cứu. Trường mạnh về điều trị ung thư, liệu pháp miễn dịch và y học tế bào. 

Sinh viên được tiếp cận cơ sở vật chất hiện đại, phòng thí nghiệm tiên tiến và các dự án nghiên cứu liên ngành, giúp phát triển kỹ năng lâm sàng và mở rộng cơ hội nghề nghiệp quốc tế. Sinh viên có thể ứng tuyển học bổng ngành y tại Mỹ để được hỗ trợ tài chính trong quá trình học.

5.6. Stanford University

Stanford School of Medicine thuộc Đại học Stanford nổi bật với các chương trình y khoa sáng tạo, kết hợp nghiên cứu tiên tiến và thực hành lâm sàng tại bệnh viện Stanford. Trường dẫn đầu trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho chẩn đoán và điều trị, cùng nghiên cứu về tế bào gốc, di truyền học và ung thư học. Stanford tập trung phát triển phương pháp điều trị mới cho các bệnh phức tạp như ung thư, Alzheimer và Parkinson, mang đến cơ hội nghiên cứu đột phá cho sinh viên.

5.7. University of California, San Francisco (UCSF)

UCSF là trung tâm y khoa hàng đầu với ngân sách nghiên cứu hơn 400 triệu USD mỗi năm. Trường nổi bật với các chương trình nghiên cứu liên ngành và phát triển phương pháp điều trị hiện đại cho ung thư, tim mạch và thần kinh học. Sinh viên được tiếp cận cơ sở vật chất hiện đại, phòng thí nghiệm tiên tiến và cơ hội thực hành lâm sàng, giúp nâng cao kỹ năng chuyên môn và phát triển sự nghiệp y khoa toàn cầu.

UCSF là trường nổi bật với chương trình nghiên cứu

UCSF là trường nổi bật với chương trình nghiên cứu

5.8. Vanderbilt University

Vanderbilt University thuộc top 15 trường y khoa hàng đầu Mỹ, nổi bật với nghiên cứu đột phá trong liệu pháp gen và tế bào gốc, nâng cao khả năng điều trị các bệnh nan y. Chương trình đào tạo kết hợp lý thuyết và thực hành lâm sàng giúp sinh viên vừa giỏi về kiến thức vừa thành thạo kỹ năng thực tiễn. 

Vanderbilt còn cung cấp cơ hội tham gia nghiên cứu tiên tiến, mở rộng mạng lưới học thuật và nghề nghiệp. Trường cũng hỗ trợ học bổng ngành y tại Mỹ cho sinh viên xuất sắc.

5.9. Washington University in St. Louis

Washington University mạnh về nghiên cứu y học thần kinh, đặc biệt các bệnh Alzheimer và Parkinson. Trường kết hợp chương trình đào tạo lâm sàng và nghiên cứu tại các cơ sở y tế hàng đầu như Bệnh viện Barnes-Jewish. Các nghiên cứu tại WashU đóng góp vào cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe toàn cầu, đồng thời giúp sinh viên phát triển kỹ năng nghiên cứu và lâm sàng chuyên sâu.

5.10. Weill Cornell Medical College

Weill Cornell Medical College thuộc Đại học Cornell liên kết với Bệnh viện NewYork-Presbyterian, hỗ trợ sinh viên thực hành lâm sàng và tham gia nghiên cứu thực tiễn. Trường nổi bật trong nghiên cứu ung thư, tim mạch và y học thần kinh, phát triển liệu pháp miễn dịch và liệu pháp gen. Với ngân sách nghiên cứu hơn 500 triệu USD mỗi năm, Weill Cornell tiếp tục thúc đẩy nghiên cứu đột phá và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe toàn cầu.

Weill Cornell Medical College hỗ trợ sinh viên thực hành lâm sàng

Weill Cornell Medical College hỗ trợ sinh viên thực hành lâm sàng

6. Cơ hội nghề nghiệp sau khi du học ngành Y tại Mỹ

Khi săn học bổng ngành Y tại Mỹ thành công và đi du học sẽ mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp đa dạng, cả trong nước và quốc tế. Sinh viên tốt nghiệp có thể lựa chọn các hướng nghề nghiệp sau:

  • Bác sĩ lâm sàng: Sau khi hoàn thành chương trình nội trú, mức lương trung bình dao động từ 140.000 – 150.000 USD/năm; với chuyên khoa cao cấp như phẫu thuật tim mạch, thần kinh, thu nhập có thể lên tới 400.000 USD/năm.
  • Nghiên cứu y học: Làm việc tại các trung tâm nghiên cứu hoặc tập đoàn dược phẩm lớn như Pfizer, Johnson & Johnson, mức lương trung bình từ 80.000 – 120.000 USD/năm.
  • Điều dưỡng và hỗ trợ y tế: Bao gồm y tá thực hành nâng cao hoặc trợ lý y tế chuyên khoa, mức lương từ 40.000 – 90.000 USD/năm.
  • Giảng dạy và tư vấn y khoa: Làm việc tại các trường y hoặc tổ chức giáo dục y khoa, mức lương khởi điểm khoảng 50.000 USD/năm, tăng theo kinh nghiệm và vị trí chuyên môn.
  • Cơ hội phát triển sự nghiệp quốc tế: Sinh viên tốt nghiệp có thể phát triển sự nghiệp tại nhiều quốc gia phát triển khác như Canada, Úc, châu Âu nhờ bằng cấp và kinh nghiệm được công nhận toàn cầu.

Qua bài viết của The Dewey Schools, có thể thấy học bổng ngành Y tại Mỹ là chìa khóa mở ra cánh cửa học tập và nghề nghiệp cho sinh viên quốc tế, giúp giảm gánh nặng tài chính và tiếp cận môi trường y khoa hàng đầu. Việc lựa chọn trường phù hợp và chuẩn bị hồ sơ kỹ lưỡng là yếu tố quyết định thành công.

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để đội ngũ The Dewey Schools hỗ trợ tư vấn sớm nhất!

Popup tư vấn
tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:

Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại; nghiên cứu về các tư tưởng, lý thuyết giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Cái mang đến sự phát triển tinh thần cho Học sinh là KHÁI NIỆM KHOA HỌC. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực tự học, tự giáo dục, giải quyết được các nhiệm vụ trong thực tiễn ở mọi tình huống có thể và làm chủ cuộc sống của mình ở bất kì nơi đâu các em sống.

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Góc TDSers

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

About Us

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 16 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 8 years in Vietnam. I have been with The Dewey Schools for 5 years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

– Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

– Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 16 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 8 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS 5 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.