Hành trình khai mở tiềm năng thông qua chương trình Văn-Tiếng Việt tại The Dewey Schools

Nội dung
Tác giả bài viết1

Ngay từ khi mới bước chân vào lớp 6, điều đầu tiên các con được học trong môn Văn-Tiếng Việt không phải là những khái niệm khó nhằn hay một lý thuyết khô khan. Cuốn sách mở ra cho con một câu hỏi hết sức gần gũi: “Vì sao người ta làm ra tác phẩm nghệ thuật?”. Giờ học Văn-Tiếng Việt tại The Dewey Schools thật lạ, bởi lẽ mỗi tiết học đều bắt đầu bằng những câu hỏi:

“Vì sao người ta làm thơ?”

“Vì sao con người ta lại kể chuyện?

“Vì sao người ta vẽ?

“Vì sao người ta chơi nhạc?”

Những câu hỏi tưởng chừng đơn giản ấy lại chính là cánh cửa đầu tiên dẫn các con vào hành trình khai mở tiềm năng của bản thân. Bởi khi tìm hiểu lý do con người sáng tạo nghệ thuật, các con đồng thời học cách hiểu cảm xúc, lắng nghe suy nghĩ, khám phá thế giới nội tâm và tìm hiểu tiếng nói riêng của mình. Mỗi bài học không chỉ đưa ra kiến thức mà còn gợi mở: Con cảm nhận thế nào? Con nghĩ gì? Con sẽ viết, sẽ kể, sẽ vẽ ra sao nếu đó là câu chuyện của chính con? Và chính từ những câu hỏi “vì sao” ấy, hành trình học Văn trở thành hành trình các con được khám phá, được tìm hiểu, được khai mở những tiềm năng vốn có của bản thân. Đó chính là câu chuyện về hành trình học Văn-Tiếng Việt đầy thú vị, hấp dẫn tại trường Phổ thông The Dewey Schools. 

Tổng quan về chương trình học Văn-Tiếng Việt THCS

Trong chương trình Văn-Tiếng Việt Trung học cơ sở tại The Dewey Schools, học sinh sẽ được tiếp cận với bộ sách giáo khoa Cánh buồm, do nhà giáo Phạm Toàn sáng lập nên. Các tác giả sách giáo khoa, trên tinh thần “tổ chức sự trưởng thành của thanh thiếu niên cả dân tộc” đã khẳng định: Bậc Phổ thông cơ sở là bậc tạo nền tảng trí tuệ cho toàn thể trẻ em – sau chín năm học; trong đó một trí tuệ nền tảng bao gồm: (1) một phương pháp học đúng đắn, (2) một tư duy mạch lạc, (c) một năng lực hành dụng – hành trang và đạo lí vào đời của thiếu niên 15 – 16 tuổi. Ba yếu tố trên đã được thể hiện xuyên suốt các bộ sách giáo khoa, từ lớp sáu đến lớp chín, nhằm kiến tạo nên hình ảnh người học của thời đại mới: chủ động, tích cực, ham học hỏi, có khả năng thích ứng trước những thay đổi của thực tiễn đời sống. 

Chương trình học phổ thông cơ sở chín năm là một thể thống nhất, trong đó được chia ra hai giai đoạn, tương ứng với hai nhiệm vụ nối tiếp nhau: đó là Văn và Tiếng Việt. Các nội dung học tập đều được liên kết một cách chặt chẽ, xuyên suốt từ Tiểu học đến Trung học cơ sở, nhằm kiến tạo nên hệ thống tri thức logic, mạch lạc, có sự tiếp nối và phát triển mạnh mẽ cho người học; cụ thể: 

Trong chương trình Văn 6, học sinh sẽ học về cảm hứng nghệ thuật. Từ việc hiểu được về ngọn nguồn khởi sinh ra tác phẩm nghệ thuật, học sinh sẽ lần tìm các tín hiệu, học cách giải mã các tác phẩm cụ thể trong chương trình Văn 7 và Văn 8, cụ thể Văn 7 tập trung vào hệ thống các sáng tác trữ tình và kịch nghệ, còn Văn 8 đào sâu vào các sáng tác tự sự: từ tự sự truyền miệng đến tự sự đương đại. Trên tinh thần chương trình Văn Trung học cơ sở nói chung – tổ chức tạo năng lực con người trưởng thành cho người học, nội dung học tập Văn 9 đã mở rộng đến độ cấp độ năng lực nghiên cứu: học sinh thực hành nghiên cứu kiệt tác văn chương của Việt Nam và thế giới, từ đó củng cố cách tự học và tự giáo dục năng lực nghệ thuật của bản thân. 

Văn-Tiếng-Việt-THCS-02

Đến với chương trình Tiếng Việt, học sinh sẽ được hồi cố và phát triển những kiến thức đã được từ Tiểu học về ngữ âm, từ vựng và cú pháp; trong đó: Tiếng Việt 6 sẽ giúp học sinh tìm hiểu về lịch sử ghi âm chữ viết của người Việt, từ đó biết trân trọng những nỗ lực của ông cha trong việc tạo ra bộ chữ viết riêng của dân tộc; còn Tiếng Việt 7 tập trung vào việc cung cấp cho học sinh những tri thức về từ điển – từ vựng, củng cố kĩ năng sử dụng ngôn ngữ cho người học và giúp người học nhận ra được vẻ đẹp của ngôn ngữ tiếng Việt. Tiếp đến lớp 8, học sinh được mở rộng và nâng cao vốn ngôn ngữ thông qua việc tìm hiểu về các cách biểu đạt: từ ngôn ngữ khoa học, nghệ thuật đến chính trị xã hội. Từ những đường dẫn cơ bản về ngôn ngữ, người học đến năm lớp 9 sẽ được phát triển tư duy trừu tượng, thông qua việc tự học và nghiên cứu  những phạm trù liên quan đến tư duy và ngôn ngữ như tư duy về môi trường sống, tư duy về cái đẹp, về tình yêu và cái chết,… 

Văn-Tiếng Việt Trung học cơ sở- Hành trình khai mở tiềm năng

John Dewey – nhà cải cách giáo dục nổi tiếng người Mĩ tin rằng mỗi đứa trẻ đều sở hữu cho mình những tiềm năng vô hạn. Trong cuốn sách nổi tiếng “Dân chủ và giáo dục” của mình, John Dewey đã khẳng định: “Không cái gì có thể cản trở sự phát triển của đứa trẻ. Mục đích chủ yếu của nền giáo dục là tạo điều kiện cho việc phát triển đầy đủ và tự do về thân thể và trí tuệ của đứa trẻ.” Trên tinh thần đó, các chương trình học tại The Dewey Schools đều hướng đến mục tiêu đặt người học làm trung tâm, nhằm phát triển đầy đủ và tối đa tiềm năng vốn có của trẻ nhỏ; trong đó có chương trình Văn – Tiếng Việt. 

Hành trình chiếm lĩnh tri thức

“Hành trình học tập giống như một bản đồ kho báu, trong đó mỗi đơn vị kiến thức là một manh mối dẫn bạn đến mảnh đất tiềm năng mà bấy lâu nay bạn chưa hề hay biết.”

Tại chương trình Văn-Tiếng Việt Trung học cơ sở, các đối tượng chiếm lĩnh tri thức được phân tách rõ thành hai mạch ngôn ngữ và văn học. Thông qua chương trình Văn, học sinh phát triển năng lực cảm thụ, đặc biệt là năng lực đồng cảm – điểm khởi phát, nảy sinh mọi loại hình nghệ thuật trong đời sống. Không chỉ biết cách giải mã tác phẩm một cách lí tính thông qua các đặc trưng loại hình trữ tình, tự sự; học sinh có cơ hội được đào sâu hơn vào những xúc cảm của người nghệ sĩ, biết đồng cảm trước nỗi lòng của nhà thơ, nhà văn qua từng câu chữ. Mỗi tiết học Văn tại The Dewey Schools đều bắt đầu những hoạt động khởi động khơi gợi cảm xúc. Chính những xúc cảm ban đầu đó khơi dậy trong các em niềm đồng cảm với nội dung học tập, khơi dậy hứng thú và sự say mê tìm tòi; từ đó kiến tạo nên năng lực cảm thụ văn chương của mỗi người học. Hiểu rõ những tác động mạnh mẽ của xúc cảm tới tinh thần, động lực học tập của người học; chương trình Văn  Cánh Buồm đã dẫn dắt học sinh từ những say mê, khao khát tìm tòi bước đầu với bài học đến tinh thần tư học, tự nghiên cứu, và cao hơn là phát triển năng lực cảm thụ văn học. Không phải bằng những lý thuyết khô khan hay những khái niệm khó nhằn, chương trình Văn Trung học cơ sở, trên tinh thần phát triển năng lực cảm thụ nghệ thuật của người học đã xây dựng một cách tiếp cận riêng, độc đáo, nhằm khơi dậy ở học sinh những hứng thú, đam mê dành cho môn học. 

Việc lựa chọn và sử dụng các ngữ liệu văn học trong chương trình học đồng thời phản ánh mong muốn phát triển tối đa tiềm năng của người học. Các tác phẩm được chọn lựa vào chương trình đều đa dạng, phù hợp với đặc trưng lứa tuổi từng cấp học: vừa gần gũi lại vừa có chiều sâu và mang tính thách thức. Nếu sự gần gũi đảm bảo tính khả thi trong khả năng tiếp cận tác phẩm, tính có chiều sâu đem đến những xúc cảm dạt dào thì tính thách thức góp phần khơi dậy hứng thú, trí tò mò cùng khát vọng chiếm lĩnh tri thức của người học thông qua mỗi đơn vị bài học. Ví dụ, trong chương trình Văn 9, khi học sinh tiếp cận với kiệt tác Truyện Kiều; các em vừa cảm thấy gần gũi khi được tham gia các thực hành dân gian như đố Kiều, bói Kiều, đồng thời cảm thấy có hứng thú khi được tìm hiểu những giá trị sâu sắc của một tác phẩm được mệnh danh là kiệt tác văn học dân tộc. Bên cạnh đó, xuyên suốt các nội dung học tập từ lớp Sáu đến lớp Chín, có thể thấy hệ thống đa dạng các tác phẩm được sử dụng: từ các thể loại trữ tình đến kịch nghệ, từ kịch nghệ đến tự sự; từ trong nước đến ngoài nước. 

Tiếp đến, thông qua chương trình Tiếng Việt, học sinh được bồi đắp và phát triển năng lực sử dụng ngôn ngữ. Câu hỏi được đặt ra xuyên suốt chương trình học Tiếng Việt Trung học cơ sở, đó là: Thế nào là am tường tiếng Việt? Thế nào là sử dụng tiếng Việt thành thạo? Các em đã và đang sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt mỗi ngày, nhưng đó là sự “biết” bằng kinh nghiệm, chưa phải là sự am tường tiếng nói bằng khoa học ngôn ngữ: Tiếng Việt ra đời khi nào? Sự ra đời của tiếng Việt có ý nghĩa gì? Ta cần sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt như thế nào? Giữa ngôn ngữ và tư duy có mối quan hệ gắn bó mật thiết như thế nào? Các em không chỉ biết nhận diện các yếu tố tiếng Việt thông thường như các từ loại, các dấu câu, biện pháp tu từ,… mà rộng mở hơn, các em được học về ngôn ngữ Tiếng Việt của dân tộc: từ cách thức ghi âm cho đến cách sử dụng từ ngữ để biểu đạt các ý niệm từ cụ thể đến trừu tượng trong đời sống. Tình yêu với ngôn ngữ mẹ đẻ, từ đó cũng được nảy nở ở trong lòng các em. 

Tiềm năng chỉ khai mở khi được định hướng đúng đắn 

“Học tập cũng giống như chèo thuyền vậy. Khua sai nhịp chèo, bạn mất nhiều sức mà chẳng đi được xa.” 

Tuyên ngôn về phương pháp dạy học đã được nhóm tác giả Cánh Buồm khẳng định: “Đường lối sư phạm Cánh Buồm là LÀM MÀ HỌC – tức tổ chức việc làm cho người học tự thực hiện và tự rút ra những điều cần học.” Truyên ngôn trên thống nhất với quan điểm giáo dục trải nghiệm của John Dewey, từ đó đưa học qua việc làm trở thành phương pháp trung tâm trong các hoạt động học tập môn Văn-Tiếng Việt. Thay vì được cung cấp, trang bị một tri thức sẵn có, học sinh sẽ phải tự mình tham gia các hoạt động học tập để tìm lời giải đáp cho những câu hỏi các em đặt ra ở đầu tiết học. Ví dụ, khi cho học sinh tìm hiểu về một số đặc trưng ngữ âm của tiếng Việt Nam Bộ, giáo viên thay vì cung cấp sẵn những tri thức, đã tổ chức cho các em nghe video về tiếng Việt Nam Bộ, từ đó điền vào bảng “Con nghe thấy gì?” “Con hiểu họ nói gì?”. Học sinh sẽ tự nghe, tự điền và tự đối chiếu sự khác biệt giữa hai cách ghi, từ đó nhận ra tiếng Việt Nam Bộ có sự xuất hiện của các phụ âm mới như /w/ (từ “qua” trong tiếng Việt Nam Bộ thường được phát âm thành từ “wa”).  

Mọi đứa trẻ đều có cho mình tiềm năng vô hạn, nhưng những tiềm năng ấy bao giờ cũng ẩn khuất dưới dáng vẻ ngại ngùng, e dè. Thông qua những nhiệm vụ học tập yêu cầu học sinh trực tiếp trải nghiệm, đặt câu hỏi, tự mình tìm ra câu trả lời; người học có cơ hội được lên tiếng nói, được thỏa sức thể hiện trí tò mò, niềm khát khao chiếm lĩnh tri thức của bản thân. Học tập truy vấn bởi vậy trở thành một trong những phương pháp giảng dạy trọng tâm được ứng dụng trong chương trình học Văn – Tiếng Việt. Có thể nói, học tập truy vấn vẫn luôn được coi là đường lối sư phạm kinh điển, khai sinh từ phương pháp và quan điểm dạy học của triết gia Hy Lạp cổ đại Socrates: “Tự hỏi là sự khởi đầu của trí tuệ.”. Thông qua các tương tác hỏi đáp, học sinh được tham gia vào quá trình kiến tạo tri thức mới, tự mình đào sâu vấn đề, phát hiện các mối liên hệ giữa các hiện tượng trong đời sống và tự mình tìm ra lời giải cho những câu hỏi đã đặt ra trước đó. Thay vì tiếp nhận kiến thức một chiều từ lời giảng của giáo viên, các em trở thành đối tượng trung tâm của sự học, chủ động khám phá kiến thức thông qua cách đặt câu hỏi, thử nghiệm, phản biện và tự kiểm chứng kết quả mình tìm được. Chính hành trình tự hỏi – tự tìm – tự hiểu ấy giúp học sinh phát huy được tiềm năng vốn có, thúc đẩy các em chủ động cất lên những tò mò thẳm sâu của mình về mọi điều xung quanh. 

Hành trình chuyển hóa tiềm năng thành tài năng thông qua các sản phẩm học tập 

Bên cạnh học tập truy vấn, học qua dự án cũng là phương pháp dạy học được đặc biệt chú trọng. Howard Gardner, với lí thuyết đa trí tuệ cho rằng mỗi con người sẽ sở hữu cho mình các loại hình trí tuệ trội khác nhau; học sinh bởi vậy sẽ có em thuộc nhóm trí tuệ ngôn ngữ, lại có em thuộc nhóm trí tuệ không gian, trí tuệ âm nhạc,… Việc học tập thông qua dự án không chỉ đảm bảo học sinh được vận dụng những kiến thức đã học vào việc tạo ra một sản phẩm cụ thể, có tính thực tiễn mà còn cho thấy cách những tiềm năng khác nhau của người học được thể hiện thông qua sản phẩm học tập. Với môn Văn-Tiếng Việt, các dự án học tập bao giờ cũng là một phần quan trọng không thể thiếu.

Văn-Tiếng-Việt-THCS-4

Trong dự án Truyện Kiều, các em học sinh lớp 9 đã được thỏa sức bày tỏ những góc nhìn, suy nghĩ và cảm nhận của bản thân về tác phẩm được coi là kiệt tác văn học Việt Nam thông qua những sản phẩm đa dạng: từ bộ bài tarot được xây dựng dựa trên những nhân vật trong Truyện Kiều, những bài hát các em tự sáng tác, cảm thán về số phận nàng Kiều cho đến sản phẩm kịch nói với chủ đề “….”. Cùng tiếp cận một tác phẩm văn học, nhưng mỗi người học, thông qua các sản phẩm dự án khác nhau đã khẳng định được tiềm năng của bản thân bên cạnh việc phát triển và đào sâu hơn năng lực cảm thụ nghệ thuật. Những dự án văn học không chỉ bồi đắp năng lực cảm thụ nghệ thuật, mà còn mang tính thực tiễn, gắn bó chặt chẽ với địa phương và toàn cầu. Trong môn Tiếng Việt 7, sau khi tìm hiểu về các loại từ điển, học sinh sẽ bắt tay vào làm cuốn từ điển Tiếng Việt tường giải và liên tưởng của riêng mình. Các em sẽ được tự tay thực hiện tất cả các khâu của quá trình làm từ điển: từ biên soạn từ vựng theo thứ tự bảng chữ cái, cho đến soạn bìa, đánh số trang, làm mục lục, xây dựng hướng dẫn sử dụng cho người dùng. Khi bắt tay vào thực hiện các công tác đó – những việc mà bấy lâu nay các em chưa từng làm, chưa từng nghĩ sẽ có ngày mình được làm , các em sẽ thấy tiềm năng giấu kín của bản thân được khai mở.  

Khi tiềm năng được khai mở 

Văn-Tiếng Việt vốn không phải là một môn học dễ dàng bởi nó đòi hỏi người học không chỉ nắm kiến thức mà còn phải biết cảm, biết nghĩ và biết diễn đạt bằng chính tiếng nói của mình. Đây là môn học kết hợp giữa tư duy và cảm xúc, giữa khả năng phân tích logic và khả năng thấu cảm. 

Nhưng đến với chương trình học Văn-Tiếng Việt tại The Dewey Schools, người học có cơ hội được tiếp cận với môn văn – môn học bấy lâu nay được coi là khó nhằn một cách thú vị, hấp dẫn. Tại The Dewey Schools, tiềm năng cảm thụ nghệ thuật cùng tiềm năng sử dụng ngôn ngữ của học sinh được phát triển một cách mạnh mẽ thông qua các hoạt động tự học, tự nghiên cứu, tự hiểu. Khi tiềm năng được đánh thức, người học môn Văn không chỉ giỏi viết, giỏi nói hơn; mà còn tư duy độc lập hơn, giao tiếp hiệu quả hơn và trưởng thành hơn trong cách nhìn nhận con người và cuộc sống. Đó chính là chân dung người học tại The Dewey Schools – chân dung người học trưởng thành, có khả năng tư duy độc lập, tự định hướng việc học và tự phát triển bản thân. 

Bài viết được thực hiện bởi cô Nguyễn Vân Anh – Hội đồng Khoa học & Sư phạm The Dewey Schools

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để đội ngũ The Dewey Schools hỗ trợ tư vấn sớm nhất!

Popup tư vấn
tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:

Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại; nghiên cứu về các tư tưởng, lý thuyết giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Cái mang đến sự phát triển tinh thần cho Học sinh là KHÁI NIỆM KHOA HỌC. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực tự học, tự giáo dục, giải quyết được các nhiệm vụ trong thực tiễn ở mọi tình huống có thể và làm chủ cuộc sống của mình ở bất kì nơi đâu các em sống.

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Góc TDSers

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

About Us

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 16 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 8 years in Vietnam. I have been with The Dewey Schools for 5 years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

– Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

– Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 16 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 8 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS 5 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.