“Môn Humanities – Tiếng Anh Nhân văn các con học không hề giống với môn Anh Văn trước đây mình đã học. Môn học này giúp các con hiểu thế nào là nghệ thuật, xã hội ảnh hưởng đến nghệ thuật đấy như thế nào, con người thời đó ra sao…Nghe con kể về bộ môn này, mình cảm thấy một bầu trời về kiến thức, về xã hội mở mang ra từ một đứa trẻ mới chỉ học lớp 10.” – Chị Bích Hằng, Phụ Huynh Học sinh lớp 10Sofia chia sẻ.
Dự án làm tạp chí nằm trong bài học đầu tiên về Argumentative Essays (bài luận lập luận) trong chương trình học Humanities của Học sinh lớp 10. Sau khi nhận đề bài, TDSers 10Sofia đã thích thú bắt tay ngay vào việc chọn chủ đề tạp chí và góc độ nội dung cho bài luận của riêng mình.
Đến với dự án này, rất nhiều điều mới lạ Học sinh cần tìm hiểu để cho ra đời một cuốn tạp chí như: cấu trúc cổ điển, cách viết một bài luận lập luận, những cách khác nhau để tổ chức bài viết, cách sử dụng các tạp chí học thuật, phương pháp chọn lọc các tài liệu hay nghiên cứu cần thiết phục vụ cho bài luận, các cơ sở dữ liệu nghiên cứu khác nhau mà Học sinh có thể sử dụng cho bài viết… Dự án là thách thức nhưng cũng là cơ hội tốt để Học sinh chuẩn bị cho mình các kỹ năng cần thiết để viết bài luận tại các trường Đại học.
Các hoạt động trải nghiệm, định hướng cho Học sinh từ lâu đã trở thành hoạt động quen thuộc được lồng ghép trong rất nhiều môn học tại The Dewey Schools (TDS). Đây là chuỗi hoạt động giáo dục do nhà trường thiết kế và hướng dẫn thực hiện, tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận thực tế, thể nghiệm các cảm xúc tích cực, khai thác những kinh nghiệm đã có và huy động tổng hợp kiến thức, kĩ năng của các môn học để thực hiện những nhiệm vụ được giao hoặc giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống nhà trường, gia đình, xã hội phù hợp với lứa tuổi; qua đó, chuyển hoá những kinh nghiệm đã trải qua thành tri thức mới, hiểu biết mới, kĩ năng mới góp phần phát huy tiềm năng sáng tạo và khả năng thích ứng với cuộc sống, môi trường và nghề nghiệp tương lai.
Chia sẻ về phương pháp giảng dạy môn Humanities tại TDS, thầy Colin Brownlie nói: “Tôi nghĩ rằng công việc của tôi là hướng dẫn Học sinh đi đúng hướng và tạo cơ hội cho các em tự thúc đẩy việc học của mình. Vì vậy, tôi tạo ra môi trường giúp các em cởi mở với những quyết định và lựa chọn nhằm tạo động lực và sự hứng thú hơn với những gì các em học được. Từng ngày, tôi cố gắng gắn việc học càng giống với thế giới thực càng tốt, như làm một tạp chí là một việc mà các em có thể sẽ làm sau này trong cuộc sống. Tôi luôn tạo môi trường để Học sinh rèn luyện các kỹ năng mà các em có thể sử dụng ngay cả khi ở bên ngoài lớp học.”
Dự án làm tạp chí du lịch chỉ là một trong số rất nhiều các dự án sáng tạo mà TDSers được trải nghiệm xuyên suốt quá trình học tập và phát triển tại The Dewey Schools. Và chắc chắn những kiến thức, kinh nghiệm mà các em có được thông qua những dự án học tập của mình sẽ là hành trang giá trị để các em phát triển mạnh mẽ, bay cao và xa hơn trong tương lai.
—
– Môn học HUMANITIES (Tiếng Anh – Nhân văn) được giảng dạy 100% bằng Tiếng Anh bởi Giáo viên nước ngoài, nằm trong Chương trình Song ngữ và Chương trình Quốc tế Adventure tại The Dewey Schools.
️- Môn học này mang đến kiến thức tổng hợp trên nhiều lĩnh vực như Lịch sử, Địa lý, Triết học, Văn học, Nghệ thuật, Chính trị, Ngôn ngữ… từ đó xây dựng cho Học sinh vốn hiểu biết sâu sắc về các vấn đề của nhân loại và mở rộng tầm nhìn, tư duy của công dân toàn cầu.
– Môn Humanities được tích hợp từ chương trình của trường đối tác Mount Vernon School – Top 10 trường đổi mới sáng tạo nhất tại Mỹ và được thiết kế bởi đội ngũ cố vấn giáo dục quốc tế cùng đội ngũ ERPC tại The Dewey Schools.