Trong suốt 1 tuần lễ, sảnh E Dewey giờ tan tầm rộn ràng như một “phiên chợ mini”. Các gian hàng của học sinh tấp nập khách ra vào. Tiếng mời chào, tiếng cười nói, tiếng gõ bàn phím nhập dữ liệu,….tất cả đã tạo nên một bức tranh sôi động của “Đấu trường kinh doanh” – dự án liên môn Toán-Tin độc đáo của học sinh khối 6. Dự án lần này đánh dấu cuộc đua kịch tính, hấp dẫn giữa các “doanh nhân nhí” tài năng.




“Đấu trường kinh doanh” mang đến cho TDSers trải nghiệm nghiên cứu, lập kế hoạch, tính toán chi phí và quảng bá sản phẩm. Vận dụng kiến thức về các phép tính tự nhiên, học sinh được thử sức tính toán doanh thu, chi phí, lợi nhuận… Tin học là trợ thủ đắc lực giúp các em lập kế hoạch tài chính, thiết kế poster quảng bá và xây dựng website giới thiệu sản phẩm.



Trải qua vòng báo cáo lớp đầy gay cấn, 06 đội xuất sắc nhất được lựa chọn tranh tài tại buổi báo cáo tổng kết khối. Tại đây, các “CEO” tự tin tranh biện, trình bày kết quả kinh doanh, thuyết phục Ban giám khảo bằng những con số và chiến lược bán hàng thông minh.



Tất nhiên, hành trình kinh doanh không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Thế nhưng, giống như cô Đỗ Hương Thảo – Giáo viên Tin học, Ban Giám khảo chia sẻ: “Kinh doanh lỗ không có nghĩa là dự án thất bại, mà là cơ hội để các em học cách phân tích, rút kinh nghiệm và trưởng thành hơn.”




“Đấu trường kinh doanh” đã đưa tri thức Toán-Tin “thoát ly” khỏi sách vở, giúp học sinh ứng dụng kiến thức vào đời sống thực. Mỗi gian hàng là một lớp học thu nhỏ giúp TDSers rèn luyện tư duy logic, khả năng công nghệ và tinh thần làm việc nhóm. Trải qua 6 tuần thực hiện dự án, Diệu Linh (6Avignon) đúc kết: “Trực tiếp kinh doanh gian hàng, con hiểu và trân trọng hơn giá trị của đồng tiền, của công sức lao động mà cả nhóm đã bỏ ra. Mỗi phản hồi của khách hàng là một cơ hội để chúng con hoàn thiện sản phẩm, nâng cao chất lượng phục vụ. Con cũng nhận ra rằng, giao tiếp và thuyết phục khách hàng là một nghệ thuật – giúp chúng con rèn luyện kỹ năng mềm nhiều hơn.”




