Tại Dewey, việc học tiếng Anh không chỉ dừng lại ở ngữ pháp hay từ vựng mà hướng đến phát triển cho Học sinh các kỹ năng ngôn ngữ nâng cao, bao gồm sự lưu loát, chính xác, khả năng hiểu và đánh giá các văn bản phức tạp. Điều đó được thể hiện rõ nét trong Dự án môn Nhân văn học “English Project Day” vừa diễn ra tại Dewey Cầu Giấy – khi TDSers sử dụng tiếng Anh tự nhiên như những học sinh bản xứ.




Dự án là dịp để học sinh thuyết trình sản phẩm học tập và kết quả nghiên cứu từ đầu năm học đến nay. Đặc biệt, kiến thức tiếng Anh học thuật được các em báo cáo một cách đầy sáng tạo dưới nhiều hình thức đa dạng như phiên tòa giả định, kịch tiếng Anh, các phiên tranh biện hay trạm trải nghiệm. Tiếng Anh trở thành ngôn ngữ của tư duy và cảm xúc, giúp học sinh thành thục kỹ năng phân tích, phản biện và làm việc nhóm.







Đặc biệt trong vai trò là khán giả, các ba mẹ cũng được mời tham gia tương tác, đặt câu hỏi, thảo luận cùng học sinh và chứng kiến con tự tin trình bày quan điểm bằng tiếng Anh. Với English Project Day, Dewey tin rằng tiếng Anh không còn là môn học mà là kỹ năng và công cụ giúp học sinh kết nối với thế giới, khám phá vũ trụ tri thức rộng lớn, từ đó hoàn thiện bản thân và học tập suốt đời.




