Không có bài học nào sâu sắc bằng chính trải nghiệm của bản thân. Tại The Dewey Schools Ocean Park, tinh thần “giáo dục trải nghiệm” được lan tỏa mạnh mẽ qua dự án môn Toán-Tin “Startup Today, Lead Tomorrow”. Dự án là nơi các TDSers khối 6 tự mình trải nghiệm kinh doanh, quản lý tài chính và hình thành tư duy khởi nghiệp ngay từ những năm đầu cấp THCS.



Những khái niệm như vốn, doanh thu, lợi nhuận, vòng quay vốn,…trở nên quen thuộc với TDSers qua những trải nghiệm nghiên cứu thị trường, xây dựng kế hoạch kinh doanh, thiết kế website bán hàng và thử nghiệm bán sản phẩm trong hơn 2 tuần. Buổi báo cáo dự án trở thành một buổi “networking” của những “công ty khởi nghiệp”, nơi TDSers tự tin thuyết trình về bài học kinh doanh của mình trước những doanh nhân kỳ cựu – Ban giám khảo và cũng là Phụ huynh Học sinh.



Dù kết quả kinh doanh lời hay lỗ, điều quý giá nhất mà các em nhận được chính là kinh nghiệm, sự tự tin và tư duy khởi nghiệp – điều mà không bài giảng lý thuyết nào có thể mang lại.
Chị Phạm Thị Thùy Linh – đại diện Ban giám khảo chia sẻ: “Buổi báo cáo hôm nay của các con đã vượt xa kỳ vọng của tôi. Các con không chỉ nắm được kiến thức mà còn tự tin trình bày những gì mình đã học được thông qua dự án – điều này khiến tôi rất bất ngờ. Đặc biệt, qua quá trình lắng nghe, tôi nhận thấy các con đã có thái độ yêu thích môn Toán, hiểu được giá trị của Toán trong đời sống thực tế. Đây cũng là điều tôi đánh giá cao về chương trình giảng dạy tại Dewey.”

Tại buổi báo cáo dự án, Ban giám khảo cũng trực tiếp phản biện và đặt câu hỏi cho từng nhóm Học sinh, mang đến góc nhìn thực tế từ những chuyên gia giàu kinh nghiệm. Đây cũng là cơ hội để các em rèn luyện tư duy phản biện, kỹ năng thuyết phục và bảo vệ quan điểm.

Không dừng lại là 1 dự án môn học, “Startup Today, Lead Tomorrow” cũng chính là minh chứng cho triết lý giáo dục của The Dewey Schools – tổ chức sự trưởng thành của học sinh qua con đường tự học, tự giáo dục, để các em trở thành những cá nhân tự lập, giàu cảm xúc và có trách nhiệm với cộng đồng.




