Kỹ sư phần mềm học khối nào? Top trường & cơ hội công việc

Nội dung
Tác giả bài viết1

Kỹ sư phần mềm học khối nào là một trong nhiều thông tin tra cứu on top trên các bảng xếp hạng tìm kiếm mỗi mùa tuyển sinh. Đây là một trong số các ngành công nghệ thông tin cần nhiều nhân lực nhất trong bối cảnh số hoá và công nghệ phát triển như hiện nanay. Trong bài viết dưới đây, The Dewey Schools sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết các khối xét tuyển ngành kỹ sư phần mềm, top trường đào tạo ngành này tốt nhất trong nước và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. 

1. Kỹ sư phần mềm là gì?

Kỹ sư phần mềm (Software Engineer) là một chuyên ngành thuộc nhóm Khoa học máy tính và Công nghệ thông tin. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các sản phẩm công nghệ thông tin. Nhiệm vụ của các kỹ sư phần mềm là thiết kế, lập trình, kiểm thử và duy trì hệ thống phần mềm. Hệ thống đó bao gồm các trang web, ứng dụng di động, chương trình hoặc hệ điều hành.

Kỹ sư phần mềm sẽ chịu trách nhiệm viết và tối ưu mã nguồn, phát hiện và khắc phục lỗi, đồng thời đảm bảo phần mềm vận hành ổn định. Bên cạnh đó, kỹ sư phần mềm còn xây dựng tài liệu kỹ thuật cho hệ thống, API, mã nguồn đồng thời thực hiện các biện pháp bảo mật để bảo vệ dữ liệu người dùng.

Ngành kỹ sư phần mềm thi khối nào? 

Ngành kỹ sư phần mềm thi khối nào? 

Trong quá trình phát triển sản phẩm công nghệ, kỹ sư phần mềm không làm việc độc lập mà phối hợp chặt chẽ với các bên. Đó là các nhà thiết kế UX/UI, kiến trúc sư hệ thống, nhà nghiên cứu sản phẩm, lập trình viên, kiểm thử viên và quản lý dự án. Sự phối hợp chặt chẽ giữa họ sẽ tạo nên một sản phẩm hoàn chỉnh, đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng.

>>XEM THÊM:

2. Ngành kỹ sư phần mềm học khối nào?

Ngành kỹ sư phần mềm tuyển sinh đa dạng các khối thi khác nhau, tạo điều kiện cho nhiều bạn học sinh muốn theo học ngành này, bao gồm:  

  • Khối A00 (Toán, Vật lý, Hóa học)
  • Khối A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh)
  • Khối C01 (Văn, Toán, Vật lý)
  • Khối C14 (Toán, Ngữ văn, Giáo dục công dân)
  • Khối D01 (Văn, Toán, Tiếng Anh)
  • Khối D03 (Toán, Ngữ văn, Tiếng Pháp)
  • Khối D07 (Toán, Hóa học, Tiếng Anh)
  • Khối D10 (Toán, Tiếng Anh và Địa lý)
  • Khối D90 (Toán, Anh, Khoa học Tự nhiên)

>>XEM THÊM:

3. Các vị trí kỹ sư phần mềm

Ngành kỹ sư phần mềm rất đa dạng về cơ hội nghề nghiệp nên bạn có thể lựa chọn những vị trí khác nhau với những yêu cầu về kỹ năng và trách nhiệm riêng. 

3.1 Kỹ sư lập trình back-end

Nhiệm vụ chính của kỹ sư lập trình back-end gồm: 

  • Lập trình các hoạt động và chương trình chạy trên máy chủ, bao gồm xác thực người dùng, ủy quyền, tương tác với cơ sở dữ liệu và logic ứng dụng chính
  • Quản lý cơ sở dữ liệu
  • Phát triển API

3.2 Kỹ sư lập trình front-end

Nhiệm vụ chính cả các kỹ sư lập trình front-end gồm: 

  • Thiết kế giao diện người dùng
  • Thiết kế đáp ứng
  • Xây dựng các trang web động với sự trợ giúp của ngôn ngữ HTML, CSS và JavaScript

Ngành kỹ sư phần mềm có thể làm việc tại nhiều vị trí khác nhau 

Ngành kỹ sư phần mềm có thể làm việc tại nhiều vị trí khác nhau 

3.3 Kỹ sư lập trình full-stack

Bạn sẽ phải làm cả hai phần việc của front-end và back-end trên ứng dụng, bao gồm: 

  • Làm việc trên cả phần front-end và back-end của ứng dụng
  • Đảm bảo các hoạt động phía máy khách và phía máy chủ được tích hợp liền mạch
  • Giám sát toàn bộ quá trình phát triển, từ thiết kế đến thực hiện

3.4 Kiến trúc sư đám mây

Với vị trí này, kiến trúc sư đám mây có thể tạo và giám sát các môi trường có thể mở rộng, gồm: 

  • Sắp xếp và thực hiện quá trình di chuyển ứng dụng sang môi trường điện toán đám mây
  • Đảm bảo các giải pháp đám mây tuân thủ yêu cầu pháp lý và bảo mật

Một kỹ sư phần mềm có thể làm việc như một kiến trúc sư đám mây 

Một kỹ sư phần mềm có thể làm việc như một kiến trúc sư đám mây 

3.5 Chuyên viên phát triển và kiểm tra phần mềm

Nhiệm vụ của vị trí này là đảm bảo chất lượng của phần mềm và duy trì các khung thử nghiệm tự động: 

  • Giám sát các lỗi của chương trình phần mềm
  • Kiểm tra chức năng của phần mềm trong các tình huống khác nhau 

3.6 Kỹ sư phát triển ứng dụng trên nền tảng di động

Trên các nền tảng di động, kỹ sư phát triển ứng dụng sẽ nghiên cứu phát triển và nâng cấp ứng dụng để người dùng sử dụng thuận tiện hơn như: 

  • Tạo ứng dụng trên các nền tảng iOS và Android của thiết bị di động 
  • Giám sát và nâng cấp phiên bản mới ứng dụng lên Apple App Store hoặc Google Play Store 

3.7 Kỹ sư phát triển – vận hành hệ thống công nghệ thông tin 

Kỹ sư phát triển – vận hành hệ thống thường xây dựng và quản lý hoạt động nhằm đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định: 

  • Xây dựng và quản lý các chuỗi công việc tự động trong quá trình phát triển phần mềm để triển khai và tích hợp liên tục
  • Quản lý cơ sở hạ tầng thông qua mã sử dụng các chương trình như Terraform hoặc Ansible
  • Giám sát và ghi nhật ký để đảm bảo hiệu suất và độ tin cậy của hệ thống

Kỹ sư phần mềm cũng phát triển và vận hành hệ thống công nghệ thông tin

Kỹ sư phần mềm cũng phát triển và vận hành hệ thống công nghệ thông tin 

3.8 Kỹ sư dữ liệu 

Vị trí này yêu cầu việc giám sát, xử lý dữ liệu thường xuyên nhằm đảm bảo hệ thống cung cấp dữ liệu trơn tru, nhanh chóng: 

  • Giám sát việc xử lý dữ liệu và chuỗi công việc tự động hóa trong quá trình xử lý và di chuyển giữa các hệ thống
  • Trích xuất, chuyển đổi và tải dữ liệu lên các giải pháp lưu trữ thông qua các quy trình ETL 
  • Sử dụng các công cụ như Spark, Hadoop và Kafka để xử lý lượng dữ liệu khổng lồ

>>XEM THÊM:

4. Ngành kỹ sư phần mềm được học những gì?

Ngành kỹ sư phần mềm cung cấp cho người học nền tảng kiến thức toàn diện về quy trình phát triển phần mềm. Sinh viên ngành này sẽ được đào tạo bài bản theo lộ trình từ cơ bản đến nâng cao, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Từ đó giúp bạn nắm vững cách vận dụng các công cụ phần mềm hiện đại trong thực tế. 

Những nhóm kiến thức quan trọng trong chương trình đào tạo ngành kỹ sư phần mềm

  • Lập trình và phát triển phần mềm: Bạn sẽ được học các ngôn ngữ lập trình phổ biến như Java, C++, Python, cùng với framework và công cụ phát triển mới nhất. Chương trình giúp người học thành thạo việc thiết kế, viết mã, kiểm thử và bảo trì phần mềm. 
  • Cơ sở dữ liệu và quản lý thông tin: Sinh viên sẽ được học cách thiết kế, xây dựng và tối ưu cơ sở dữ liệu sử dụng các hệ quản trị như MySQL, Oracle, MongoDB. Kỹ năng này đặc biệt quan trọng và sẽ được sử dụng nhiều trong quá trình phát triển các ứng dụng giúp lưu trữ, truy xuất và xử lý dữ liệu nhanh chóng, hiệu quả.
  • Phân tích và thiết kế hệ thống: Môn học Phân tích và thiết kế hệ thống giúp sinh viên hiểu rõ quy trình phân tích yêu cầu người dùng, thiết kế kiến trúc hệ thống và mô hình hóa quy trình kinh doanh. Đây là bước quan trọng để biến nhu cầu thực tế thành các giải pháp kỹ thuật phần mềm khả thi.
  • Bảo mật thông tin: Trong thời đại công nghệ số phát triển, việc bảo mật dữ liệu là yếu tố đảm bảo an toàn hàng đầu. Sinh viên được học về nguyên tắc bảo mật, kỹ thuật mã hóa, phòng chống tấn công mạng, nhằm đảm bảo hệ thống phần mềm hoạt động an toàn và đáng tin cậy.
  • Phát triển web và ứng dụng di động: Sinh viên được đào tạo kỹ năng phát triển web, ứng dụng và app di động trên các nền tảng khác nhau. Từ đó đưa vào sử dụng, đáp ứng được xu hướng công nghệ hiện đại của người dùng. 
  • Quản lý dự án phần mềm: Sinh viên sẽ được học cách lập kế hoạch, quản lý thời gian, phân bổ nguồn lực cũng như kiểm soát rủi ro trong các giai đoạn phát triển dự án phần mềm quy mô lớn. Kỹ năng này sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả trong môi trường chuyên nghiệp. 
  • AI và Machine Learning : Hiện nay có nhiều chương trình đào tạo đã tích hợp thêm AI và Machine Learning giúp sinh viên biết cách xây dựng các mô hình học máy, xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Đồng thời phát triển hệ thống thông minh đang rất được quan tâm trong giới công nghệ. 
  • Embedded System Software: Bên cạnh đó, sinh viên cũng được tìm hiểu nhiều về Embedded System Software (phần mềm hệ thống nhúng), ứng dụng trong các thiết bị điện tử, robot, ô tô cũng như công nghệ tự động. 

Ngành kỹ sư phần mềm được học khối kiến thức chuyên môn và kỹ năng chuyên sâu về công nghệ thông tin 

Ngành kỹ sư phần mềm được học khối kiến thức chuyên môn và kỹ năng chuyên sâu về công nghệ thông tin 

Có thể nói, chương trình học ngành kỹ sư phần mềm rất đa dạng và định hướng thực hành cao. Nó không chỉ giúp sinh viên thành thạo kỹ năng chuyên môn mà còn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao trong kỷ nguyên chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo.

5. Tố chất cần có để theo đuổi ngành kỹ sư phần mềm

Ngành kỹ sư phần mềm là một trong những ngành học có yêu cầu đặc thù cao, sinh viên cần có tư duy tốt và kỹ năng để theo học và làm việc. Dưới đây là một số tố chất bắt buộc phải có để bạn theo đuổi chuyên ngành này: 

  • Khả năng tư duy logic và phân tích: Tư duy logic là yếu tố cốt lõi giúp sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm giải quyết vấn đề một cách khoa học. Kỹ năng này giúp hiểu rõ những yêu cầu phức tạp, xác định hướng xử lý hợp lý và tối ưu hiệu suất phần mềm. 
  • Khả năng đọc hiểu tiếng Anh chuyên ngành: Tiếng Anh là “chìa khóa” mở ra kho kiến thức toàn cầu. Khả năng đọc hiểu tài liệu, API, hoặc hướng dẫn kỹ thuật bằng tiếng Anh giúp bạn cập nhật xu hướng, công nghệ mới và tiếp cận nguồn học liệu chất lượng và mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp trong môi trường quốc tế với thu nhập hấp dẫn. 
  • Nắm vững kiến thức Toán học và Khoa học máy tính: Kiến thức nền tảng về Toán học và Khoa học máy tính giúp bạn hiểu rõ cấu trúc dữ liệu, thuật toán và nguyên lý hoạt động của phần cứng. Đây là nền tảng quan trọng để phát triển các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (Machine Learning) hay xử lý dữ liệu lớn (Big Data). 
  • Khả năng nhạy bén và thích ứng với công nghệ mới: Khả năng nhạy bén và thích ứng với công nghệ sẽ giúp bạn luôn bắt kịp xu hướng, tăng năng lực cạnh tranh và đóng góp hiệu quả trong các dự án phần mềm. Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất cho sinh viên IT trong kỷ nguyên chuyển đổi số.
  • Ham học hỏi, tự học: Ngành Kỹ sư phần mềm luôn thay đổi với những công nghệ mới, đòi hỏi bạn phải không ngừng cập nhật kiến thức, tự học và thích ứng với sự thay đổi đó để không bị đào thải.
  • Tỉ mỉ và cẩn thận trong công việc: Công việc đòi hỏi sự chính xác cao, từ việc viết code, kiểm tra đến giám sát các giai đoạn khác nhau của dự án. 
  • Kiên trì, nhẫn nại và chịu áp lực cao: Kỹ sư phần mềm sẽ đối mặt với nhiều bài toán khó, đòi hỏi sự kiên trì và nhẫn nại để tìm ra giải pháp và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Khả năng làm việc dưới áp lực là cần thiết khi phải đối mặt với những vấn đề phức tạp và deadline sát nút. 
  • Kỹ năng làm việc nhóm: Các dự án lớn đòi hỏi phải có sự phối hợp hiệu quả giữa các thành viên và các team khác nhau. Chính vì vậy kỹ năng làm việc nhóm là rất quan trọng, giúp bạn giao tiếp, truyền đạt ý tưởng hiệu quả để hoàn thành dự án đúng hạn. 
  • Đam mê và tinh thần học hỏi không ngừng: Đam mê là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn gắn bó lâu dài với nghề kỹ sư phần mềm. Khi thật sự yêu thích công nghệ, bạn sẽ không ngừng học hỏi, thử nghiệm và sáng tạo. Chính niềm đam mê này giúp sinh viên vượt qua thử thách, kiên trì theo đuổi mục tiêu và không ngừng phát triển bản thân.

Tư duy logic và phân tích tốt là tố chất cần có của một kỹ sư phần mềm

Tư duy logic và phân tích tốt là tố chất cần có của một kỹ sư phần mềm

6. Các trường đào tạo ngành kỹ sư phần mềm top đầu hiện nay

Hiện nay, ngành kỹ sư phần mềm được đào tạo ở nhiều trường Đại học uy tín tại cả ba miền Bắc – Trung – Nam. 

Khu vực miền Bắc

  • Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST): Chuyên ngành đào tạo chính gồm Hệ thống thông tin, Khoa học máy tính, Công nghệ thông tin.
  • Trường Đại học Công nghệ – ĐHQGHN (UET): Các ngành đào tạo gồm Công nghệ thông tin, Hệ thống thông tin, Công nghệ thông tin định hướng thị trường Nhật Bản, Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu.
  • Trường Đại học FPT: Đào tạo các chuyên ngành Kỹ sư phần mềm, Hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo.

Khu vực miền Trung

  • Đại học Duy Tân: Đào tạo chuyên ngành công nghệ thông tin gồm Khoa học máy tính, Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu, Kỹ thuật Phần mềm, Công nghệ Phần mềm chuẩn CMU.
  • Đại học Quảng Bình: Đào tạo các chuyên ngành Công nghệ thông tin, Kỹ thuật phần mềm.

Ngành kỹ sư phần mềm được đào tạo tại nhiều trường Đại học top đầu cả nước 

Ngành kỹ sư phần mềm được đào tạo tại nhiều trường Đại học top đầu cả nước 

Khu vực miền Nam

  • Đại học Công nghệ thông tin (UIT): Các chuyên ngành đào tạo gồm Khoa học máy tính, Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu, Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, Kỹ thuật máy tính, Khoa học dữ liệu, v.vv..
  • Trường Đại học Tôn Đức Thắng: Đào tạo các chuyên ngành gồm Khoa học máy tính, Kỹ thuật phần mềm, Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu.

>>XEM THÊM:

7. Cơ hội việc làm ngành kỹ sư phần mềm 

Ngành công nghệ thông tin đang chứng kiến sự phát triển chưa từng có với những thay đổi trong hành vi tiêu dùng và khả năng truy cập trang web ngày càng gia tăng. Nhiều công ty đầu tư số tiền lớn vào các dự án phát triển phần mềm để đáp ứng xu hướng chuyển đổi số và thu hút người tiêu dùng. Chính vì vậy, ngành kỹ sư phần mềm được đánh giá là một trong số những ngành “khát” nhân lực nhất trong những năm gần đây. 

Theo dữ liệu của BLS, từ năm 2022 đến năm 2032, sẽ có hơn 450.000 cơ hội mới cho ngành kỹ sư phần mềm. Và theo Glassdoor và Payscale, mức lương trung bình được trả cho một kỹ sư phần mềm vừa tốt nghiệp dao động từ $80,452 đến $93,943. Và sau 10 năm tích lũy kinh nghiệm, bạn hoàn toàn có thể đạt được mức thu nhập đáng ngưỡng mộ với các dự án lớn. 

Ngành kỹ sư phần mềm có cơ hội việc làm rộng mở với mức thu nhập hấp dẫn 

Như vậy, bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc ngành kỹ sư phần mềm học khối nào cũng như top trường đào tạo và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Có thể thấy, kỹ sư phần mềm là một ngành hot trong tương lai và luôn mở ra nhiều hướng phát triển sự nghiệp mới trong kỷ nguyên số. 

Tại The Dewey Schools, học sinh sẽ được tiếp cận với chương trình học hiện đại, đề cao năng lực tư duy và khả năng hội nhập. Nhà trường chú trọng phát triển toàn diện, định hướng lộ trình nghề nghiệp sớm giúp học sinh có sự chuẩn bị tốt nhất. Đây sẽ là bước đệm quan trọng để bạn chinh phục ngành kỹ sư phần mềm và đạt được thành công trong sự nghiệp sau này.

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để đội ngũ The Dewey Schools hỗ trợ tư vấn sớm nhất!

Popup tư vấn
tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:

Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại; nghiên cứu về các tư tưởng, lý thuyết giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Cái mang đến sự phát triển tinh thần cho Học sinh là KHÁI NIỆM KHOA HỌC. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực tự học, tự giáo dục, giải quyết được các nhiệm vụ trong thực tiễn ở mọi tình huống có thể và làm chủ cuộc sống của mình ở bất kì nơi đâu các em sống.

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Góc TDSers

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

About Us

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 16 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 8 years in Vietnam. I have been with The Dewey Schools for 5 years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

– Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

– Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 16 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 8 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS 5 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.