Kinh nghiệm du học Áo: Điều kiện, thủ tục, học bổng A-Z

Nội dung
Tác giả bài viết1

Kinh nghiệm du học Áo giúp bạn hiểu rõ chi phí, thủ tục, học bổng và cuộc sống du học sinh tại một trong những quốc gia châu Âu đáng sống nhất. Bài viết này sẽ tổng hợp đầy đủ những điều cần chuẩn bị để hành trình du học Áo trở nên thuận lợi. Để tìm hiểu sâu hơn, hãy đọc bài viết dưới đây của The Dewey Schools.

1. Vì sao nên chọn du học tại Áo?

Áo hiện là điểm đến của hơn 70.000 sinh viên quốc tế mỗi năm, một con số ấn tượng so với quy mô dân số. Điều này cho thấy sức hút mạnh mẽ của quốc gia này không chỉ đến từ chất lượng giáo dục đạt chuẩn châu Âu, mà còn bởi bề dày lịch sử, nghệ thuật, văn hóa đặc sắc và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

  • Các trường đại học uy tín: Du học sinh có cơ hội theo học tại những cơ sở giáo dục lâu đời và danh giá như Đại học Vienna, Đại học Công nghệ Vienna, Đại học Innsbruck, Đại học Graz hay Đại học Salzburg. Đây đều là các trường nằm trong bảng xếp hạng toàn cầu, mở ra nhiều lựa chọn chất lượng và phù hợp cho từng ngành học.
  • Vị trí chiến lược ngay trung tâm châu Âu: Nằm giữa lục địa, Áo kết nối trực tiếp với 8 quốc gia, thuận lợi cho việc giao lưu, du lịch và thực tập quốc tế. Hệ thống giao thông hiện đại, an toàn giúp sinh viên dễ dàng di chuyển, mở rộng cơ hội học hỏi và trải nghiệm.
  • Chất lượng sống hàng đầu: Áo luôn được xếp hạng cao trong các báo cáo quốc tế như Global Peace Index và Economist Intelligence Unit. Đây là một trong những quốc gia an toàn, ổn định và đáng sống nhất thế giới với môi trường học tập thân thiện, phúc lợi xã hội tốt và tỷ lệ thất nghiệp thấp.

Du học Áo mở ra cơ hội trải nghiệm nền giáo dục chất lượng cao và cuộc sống an toàn, hiện đại 

Du học Áo mở ra cơ hội trải nghiệm nền giáo dục chất lượng cao và cuộc sống an toàn, hiện đại

>>XEM THÊM:

2. Kinh nghiệm du học Áo về việc xin visa

Sinh viên quốc tế bắt buộc phải xin visa khi du học Áo dài hạn. Tùy vào quốc tịch và thời gian lưu trú, bạn sẽ cần loại visa hoặc giấy phép cư trú phù hợp. Để hiểu rõ hơn, bạn nên nắm các thông tin quan trọng gồm điều kiện xin visa, hồ sơ cần chuẩn bị và mức lệ phí cụ thể dưới đây.

2.1 Điều kiện xin visa du học Áo

Để được cấp visa du học Áo, sinh viên quốc tế cần đáp ứng một số yêu cầu bắt buộc ngoài giấy phép cư trú:

  • Giấy báo nhập học từ một trường đại học hoặc cơ sở giáo dục được công nhận tại Áo.
  • Chứng minh tài chính đủ để trang trải học phí, nhà ở và sinh hoạt trong thời gian học tập.
  • Khả năng ngôn ngữ (tiếng Đức hoặc tiếng Anh) theo yêu cầu của chương trình đăng ký, nhằm bảo đảm theo kịp bài giảng và hòa nhập cuộc sống.
  • Hồ sơ cá nhân minh bạch, không có tiền án tiền sự, kèm theo giấy khám sức khỏe đạt chuẩn.
  • Bằng chứng về chỗ ở tại Áo, chẳng hạn hợp đồng thuê nhà hoặc xác nhận ký túc xá.

Sinh viên cần chuẩn bị đầy đủ điều kiện về học tập, tài chính và chỗ ở để xin visa 

Sinh viên cần chuẩn bị đầy đủ điều kiện về học tập, tài chính và chỗ ở để xin visa

>>XEM THÊM:

2.2 Hồ sơ visa du học Áo 

Khi xin visa sinh viên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ theo yêu cầu của Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Áo. Thông thường, bộ hồ sơ bao gồm:

  • Đơn xin visa du học điền đầy đủ thông tin và có chữ ký.
  • Hộ chiếu còn hiệu lực trong toàn bộ thời gian lưu trú.
  • Ảnh thẻ màu kích thước chuẩn 3,5 x 4,5 cm.
  • Giấy khai sinhlý lịch tư pháp để chứng minh nhân thân trong sạch.
  • Bảo hiểm y tế đủ thời hạn tại Áo.
  • Thư mời nhập học chính thức từ trường đại học đã đăng ký.
  • Chứng minh tài chính, bao gồm sổ tiết kiệm, giấy tờ chứng minh thu nhập của gia đình, tài khoản ngân hàng tại Áo hoặc giấy bảo lãnh hợp pháp từ người thân.
  • Giấy tờ chỗ ở, có thể là hợp đồng thuê nhà hoặc xác nhận ký túc xá sinh viên.

Hồ sơ xin visa du học Áo yêu cầu chuẩn bị kỹ lưỡng từ giấy tờ cá nhân, tài chính cho đến chỗ ở

Hồ sơ xin visa du học Áo yêu cầu chuẩn bị kỹ lưỡng từ giấy tờ cá nhân, tài chính cho đến chỗ ở

>>XEM THÊM:

2.3 Lệ phí xin visa du học Áo

Mức lệ phí xin visa du học Áo thường dao động từ 120 – 160 EUR tùy loại visa và thời hạn lưu trú. Khoản phí này được nộp trực tiếp tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Áo khi nộp hồ sơ và thường không được hoàn trả nếu visa bị từ chối. 

Ngoài lệ phí chính, sinh viên có thể phải chi thêm một số khoản khác như phí dịch thuật công chứng, phí chuyển phát hồ sơ hoặc phí bảo hiểm y tế bắt buộc. Để tránh phát sinh chi phí không cần thiết, bạn nên kiểm tra mức phí cập nhật mới nhất tại trang web chính thức của cơ quan ngoại giao Áo trước khi nộp đơn.

3. Kinh nghiệm chuẩn bị chi phí du học Áo

Khi lên kế hoạch du học, chi phí luôn là yếu tố quan trọng cần tính toán kỹ lưỡng. Du học Áo được đánh giá có mức chi phí hợp lý so với nhiều quốc gia châu Âu khác, đặc biệt là về học phí và sinh hoạt. Tuy nhiên, tổng chi tiêu thực tế sẽ phụ thuộc vào thành phố bạn chọn, cách quản lý tài chính cá nhân và lối sống. Dưới đây là chi tiết các khoản chi phí chính mà du học sinh cần chuẩn bị:

3.1 Học phí 

Trong số các quốc gia châu Âu, Áo được đánh giá là điểm đến có mức học phí dễ chịu so với chất lượng đào tạo. Tuy nhiên, chi phí học tập có sự khác biệt tùy loại hình trường và chương trình bạn lựa chọn:

  • Đại học công lập: Mức học phí trung bình khoảng 726,72 EUR mỗi học kỳ, khá phù hợp cho sinh viên quốc tế.
  • Đại học khoa học ứng dụng: Áp dụng quy định học phí riêng, dao động theo từng ngành học.
  • Trường tư thục và đại học sư phạm: Có mức phí cao hơn, khoảng 3.000 – 23.000 EUR/năm, tùy trường và chương trình đào tạo.

Học phí dao động từ hơn 700 EUR/học kỳ đến 23.000 EUR/năm

Học phí dao động từ hơn 700 EUR/học kỳ đến 23.000 EUR/năm

>>XEM THÊM:

3.2 Sinh hoạt phí

Mặc dù Áo nổi tiếng với chất lượng cuộc sống cao, chi phí sinh hoạt tại đây vẫn được xem là hợp lý so với nhiều quốc gia Tây Âu khác. Tùy vào thành phố bạn chọn, ngân sách hàng tháng có thể chênh lệch:

  • Vienna và Salzburg: sinh viên cần khoảng 900 – 1.300 EUR/tháng để chi trả cho chỗ ở, ăn uống, di chuyển và các hoạt động xã hội.
  • Linz và Graz: chi phí dễ chịu hơn, dao động từ 900 – 1.000 EUR/tháng, phù hợp cho sinh viên muốn tiết kiệm.

Sinh viên du học Áo thường chi khoảng 900 - 1.300 EUR/tháng cho sinh hoạt, tùy thành phố

Sinh viên du học Áo thường chi khoảng 900 – 1.300 EUR/tháng cho sinh hoạt, tùy thành phố

>>XEM THÊM:

3.3 Chi phí nhà ở

Dù Áo thuộc nhóm các quốc gia giàu có nhất thế giới, nhưng chi phí chỗ ở cho sinh viên vẫn khá dễ chịu so với mặt bằng chung châu Âu. Trung bình, bạn cần chuẩn bị khoảng 300 – 500 EUR/tháng cho tiền thuê nhà.

  • Vienna thường có giá thuê cao hơn so với các thành phố khác như Linz, Salzburg hay Innsbruck.
  • Sinh viên có thể lựa chọn nhiều hình thức lưu trú: ký túc xá, thuê căn hộ riêng hoặc ở chung với bạn bè/người quen để tiết kiệm chi phí.
  • Trước khi ký hợp đồng thuê, hãy chắc chắn kiểm tra kỹ các điều khoản để tránh phát sinh rủi ro.

Ngoài tiền nhà, sinh viên nên tính thêm khoảng 1.000 EUR/tháng cho các chi phí sinh hoạt khác như thực phẩm, tài liệu học tập, giải trí và các hoạt động cá nhân.

3.4 Chi phí ăn uống

Ẩm thực giữ vai trò quan trọng trong đời sống người Áo, đặc biệt là bữa trưa. Vì vậy, nhiều nhà hàng thường phục vụ thực đơn buổi trưa với giá ưu đãi, phù hợp cho sinh viên muốn tiết kiệm chi phí.

  • Nhà hàng bình dân: Một bữa ăn cơ bản tại đây có giá khoảng 7 – 10 EUR, phù hợp với tình hình tài chính của nhiều sinh viên.
  • Khu du lịch: Mức giá tại khu dịch lịch sẽ cao, thường từ 12 – 18 EUR cho món chính và khoảng 6 EUR cho đồ uống.
  • Nhà hàng tầm trung: Khi bạn dùng bữa ăn ba món tại nhà hàng tầm trung sẽ thường dao động 20 – 30 EUR/người.
  • Tự nấu ăn: Nếu du học sinh mua thực phẩm tại siêu thị, sinh viên chỉ cần khoảng 300 – 400 EUR/tháng (tương đương 12 EUR/ngày), tiết kiệm hơn rất nhiều so với ăn ngoài.

Sinh viên du học Áo thường chi 300 - 400 EUR/tháng cho ăn uống nếu tự nấu

Sinh viên du học Áo thường chi 300 – 400 EUR/tháng cho ăn uống nếu tự nấu

>>XEM THÊM:

3.5 Chi phí đi lại

Sinh viên du học Áo có nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển như tàu điện ngầm, xe buýt hoặc taxi. Tuy nhiên, giao thông công cộng là hình thức phổ biến nhất nhờ giá cả phải chăng và mạng lưới phủ khắp các thành phố.

  • Vé lẻ: Khoảng 2 – 2,6 EUR/lượt cho xe buýt hoặc tàu điện ngầm.
  • Vé tháng: Sinh viên chỉ cần chi khoảng 40 – 50 EUR/tháng, thuận tiện và tiết kiệm hơn so với mua vé từng lượt.

3.6 Một số chi phí khác

Đối với sinh viên quốc tế không thuộc khối EU/EEA, bảo hiểm y tế tại Áo là bắt buộc trong suốt thời gian học tập. Sinh viên đủ điều kiện có thể tham gia gói bảo hiểm công cộng với mức phí khoảng 60 EUR/tháng, đảm bảo quyền lợi chăm sóc sức khỏe toàn diện khi cần thiết.

Bên cạnh các chi phí sinh hoạt chính, sinh viên cũng nên tính đến một số khoản chi tiêu khác trong đời sống hằng ngày như:

  • Vé xem phim: Khoảng 11 EUR/vé
  • Vé xem hòa nhạc: Khoảng 25 EUR/vé
  • Phòng gym: Khoảng 30 EUR/tháng
  • Khám bác sĩ tư: Khoảng 145 EUR/lần (có thể được hoàn lại một phần nếu có bảo hiểm)

Sinh viên cũng nên tính đến một số khoản chi tiêu khác trong đời sống hằng ngày

Sinh viên cũng nên tính đến một số khoản chi tiêu khác trong đời sống hằng ngày

>>XEM THÊM:

4. Kinh nghiệm chọn thành phố khi du học Áo

Mỗi thành phố tại Áo đều mang một nét đặc trưng riêng về môi trường học tập, chi phí sinh hoạt và cơ hội phát triển cho sinh viên quốc tế. Dưới đây là những thành phố đáng cân nhắc khi lựa chọn điểm đến du học tại Áo.

4.1 Thủ đô Vienna

Vienna là thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất nước Áo. Nơi đây được mệnh danh là một trong những trung tâm văn hóa giàu có nhất châu Âu. Thành phố nổi tiếng với những cung điện nguy nga, thường xuyên xuất hiện trong danh sách các công trình kiến trúc đẹp và nổi tiếng nhất thế giới. 

Không chỉ vậy, Vienna nhiều năm liền được xếp hạng là “thành phố đáng sống nhất thế giới” nhờ chất lượng cuộc sống cao, môi trường học tập quốc tế và sự pha trộn hài hòa giữa nét cổ kính và hiện đại.

Vienna còn là quê hương của nhiều vĩ nhân như Mozart, Beethoven hay Sigmund Freud, biến nơi đây thành cái nôi của âm nhạc, nghệ thuật và triết học. Du học sinh tại Vienna có thể vừa tận hưởng bầu không khí lịch sử, vừa trải nghiệm sự trẻ trung, năng động của một thành phố hiện đại.

  • Dân số: Khoảng 1,9 triệu người
  • Số lượng sinh viên đại học: Khoảng 194.000 sinh viên

 Vienna - thủ đô của Áo, nơi hội tụ văn hóa, nghệ thuật và là điểm đến du học hàng đầu

Vienna – thủ đô của Áo, nơi hội tụ văn hóa, nghệ thuật và là điểm đến du học hàng đầu

>>XEM THÊM:

4.2 Innsbruck

Nằm giữa dãy núi Alps hùng vĩ, Innsbruck được xem là thủ phủ của bang Tyrol. Thành phố này nổi tiếng toàn cầu khi từng hai lần đăng cai Thế vận hội mùa đông (1964 và 1976), đồng thời là thiên đường cho những ai yêu thích các hoạt động ngoài trời như trượt tuyết, leo núi, chèo thuyền vượt sông.

Không chỉ hấp dẫn bởi cảnh quan thiên nhiên, Innsbruck còn gây ấn tượng với Khu Phố Cổ cổ kính cùng những con đường ven sông thơ mộng. Từ trung tâm thành phố, sinh viên có thể dễ dàng di chuyển bằng cáp treo để chiêm ngưỡng toàn cảnh núi non tuyệt đẹp – một trải nghiệm khó tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

  • Dân số: Khoảng 133.000 người
  • Số lượng sinh viên đại học: Khoảng 40.000 sinh viên

Innsbruck là nơi kết hợp hoàn hảo giữa học tập và trải nghiệm thiên nhiên kỳ vĩ

Innsbruck là nơi kết hợp hoàn hảo giữa học tập và trải nghiệm thiên nhiên kỳ vĩ

>> XEM THÊM:

4.3 Salzburg

Salzburg được mệnh danh là một trong những thành phố lãng mạn và đẹp nhất châu Âu, nổi bật với Cung điện Hohensalzburg nằm uy nghi trên đồi, bên dưới là dòng sông thơ mộng chảy qua và phía xa là dãy Alps hùng vĩ. Thành phố không chỉ nổi tiếng nhờ khung cảnh tuyệt đẹp mà còn gắn liền với âm nhạc khi là quê hương của thiên tài Mozart và là bối cảnh của bộ phim kinh điển The Sound of Music.

Khu phố cổ của Salzburg đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới, nổi bật với những công trình kiến trúc Baroque tráng lệ. Nhờ bầu không khí nghệ thuật, lịch sử và số lượng lớn sinh viên quốc tế, Salzburg trở thành một điểm đến lý tưởng vừa để học tập vừa để khám phá văn hóa.

  • Dân số: Khoảng 154.000 người
  • Số lượng sinh viên đại học: Khoảng 40.000 sinh viên

Salzburg là quê hương của Mozart và điểm đến du học đậm chất nghệ thuật

Salzburg là quê hương của Mozart và điểm đến du học đậm chất nghệ thuật

>>XEM THÊM:

4.4 Linz

Nằm ở phía Bắc nước Áo, bên dòng sông Danube thơ mộng, Linz là một thành phố mang đậm dấu ấn kiến trúc trung cổ kết hợp hài hòa với nét hiện đại. Linz không chỉ nổi tiếng về lịch sử mà còn được đánh giá cao trong lĩnh vực nghệ thuật, khi được UNESCO công nhận là thành viên của Mạng lưới các thành phố sáng tạo.

Linz cũng là trung tâm mua sắm lớn của Áo với 13 trung tâm thương mại hiện đại và con phố mua sắm sầm uất chỉ đứng sau Vienna. Đây chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa học tập, giải trí và trải nghiệm văn hóa cho sinh viên quốc tế.

  • Dân số: Khoảng 205.000 người
  • Số lượng sinh viên đại học: Khoảng 30.000 sinh viên

Linz - thành phố bên dòng Danube, nơi giao thoa giữa nghệ thuật, âm nhạc và đời sống hiện đại

Linz – nơi giao thoa giữa nghệ thuật, âm nhạc và đời sống hiện đại

>> XEM THÊM:

4.5 Graz

Là thành phố lớn thứ hai của Áo, Graz mang trong mình vẻ đẹp lịch sử đậm dấu ấn châu Âu. Trung tâm Phố cổ của Graz được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, nổi bật với những công trình được bảo tồn gần như nguyên vẹn qua hàng thế kỷ. Thành phố từng được vinh danh là Thủ đô Văn hóa của châu Âu, khẳng định vị thế là một điểm đến học tập và trải nghiệm giàu giá trị văn hóa.

Một trong những biểu tượng đặc trưng của Graz chính là Castle Hill, ngọn đồi nhìn xuống khu Phố cổ, nơi hội tụ vẻ đẹp vừa cổ kính vừa lãng mạn. Ngoài ra, Graz còn gắn liền với tên tuổi của Nikola Tesla – nhà phát minh thiên tài từng theo học tại đây, làm tăng thêm sức hút học thuật cho thành phố.

  • Dân số: Khoảng 300.000 người
  • Số lượng sinh viên đại học: Khoảng 60.000 sinh viên

Graz là di sản văn hóa châu Âu và điểm đến học tập lý tưởng của sinh viên quốc tế

Graz là di sản văn hóa châu Âu và điểm đến học tập lý tưởng của sinh viên quốc tế

>> XEM THÊM:

5. Kinh nghiệm chọn ngành khi du học Áo

Khi chọn ngành học tại Áo, sinh viên quốc tế không chỉ quan tâm đến chất lượng đào tạo mà còn mong muốn hướng tới những lĩnh vực có cơ hội nghề nghiệp rộng mở và thu nhập cao. Dưới đây là những lựa chọn ngành học nổi bật mà bạn nên cân nhắc:

  • Kinh doanh – Kinh tế: Áo có nền kinh tế ổn định, kết nối chặt chẽ với thị trường châu Âu, thu hút nhiều tập đoàn quốc tế. Du học ngành kinh doanh, kinh tế, thương mại tại Áo giúp sinh viên tiếp cận các chương trình đào tạo hiện đại, giảng dạy bởi đội ngũ giáo sư uy tín và cơ hội thực tập quốc tế. Một số trường nổi bật: Đại học Kinh tế và Kinh doanh Vienna (WU), Đại học Vienna.
  • Khoa học y sinh: Là lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng kết hợp giữa y học và công nghệ nhằm hỗ trợ chẩn đoán, điều trị và nâng cao sức khỏe cộng đồng. Ngành này đang thiếu hụt nhân lực chất lượng cao trên toàn cầu, mở ra cơ hội việc làm đa dạng tại viện nghiên cứu, bệnh viện quốc tế và các công ty dược phẩm.
  • Kỹ thuật: Tập trung vào các mảng như thiết kế, chế tạo máy móc, kỹ thuật dân dụng, quản lý sản xuất và công nghệ công nghiệp. Áo có nhiều viện nghiên cứu và trường đào tạo kỹ thuật danh tiếng, giúp sinh viên tiếp cận công nghệ mới nhất. Ngành kỹ thuật đặc biệt phù hợp cho những ai yêu thích sáng tạo và ứng dụng khoa học vào đời sống.
  • Du lịch và quản lý hoạt động giải trí: Du lịch đóng góp khoảng 9% GDP của Áo và quốc gia này thường xuyên nằm trong top điểm đến hấp dẫn nhất thế giới. Sinh viên ngành du lịch tại Áo được kết hợp học lý thuyết và thực hành, dễ dàng thực tập tại các khách sạn, tập đoàn nổi tiếng như Hilton, Accor, Falkensteiner, Steigenberger… 
  • Âm nhạc và Biểu diễn nghệ thuật: Áo là quê hương của Mozart, Beethoven và được mệnh danh là cái nôi của âm nhạc cổ điển thế giới. Sinh viên theo học có nhiều cơ hội cọ xát thực tế qua hàng trăm nhà hát, phòng hòa nhạc tại Vienna và Salzburg. Các viện đào tạo nổi tiếng: Đại học Mozarteum – Salzburg, Đại học Âm nhạc và Nghệ thuật Biểu diễn Vienna (MDW), Đại học Âm nhạc Graz (KUG), Đại học Anton Bruckner.
  • Giáo dục: Các chương trình giáo dục tại Áo đa dạng ở cả bậc cử nhân và thạc sĩ. Sinh viên có thể theo đuổi chuyên ngành quản lý giáo dục, lãnh đạo giáo dục hoặc các lĩnh vực đào tạo sư phạm. Đây là ngành được xã hội coi trọng, mang lại cơ hội nghề nghiệp ổn định trong cả khu vực công lập và tư nhân.

Sinh viên quốc tế luôn quan tâm đến chất lượng đào tạo, cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Sinh viên quốc tế luôn quan tâm đến chất lượng đào tạo, cơ hội nghề nghiệp rộng mở

6. Kinh nghiệm săn học bổng du học Áo 

Khi du học tại Áo, sinh viên quốc tế có thể tìm thấy nhiều chương trình học bổng khác nhau được cấp bởi chính phủ Áo, các trường đại học, tổ chức phi chính phủ và các công ty tư nhân.

Giá trị học bổng thường dao động từ 1.000 đến 10.000 Euro mỗi năm, tùy thuộc vào chương trình cụ thể. Một số học bổng còn hỗ trợ chi phí sinh hoạt hoặc chỗ ở tại ký túc xá, giúp giảm gánh nặng tài chính cho sinh viên.

Điều kiện nhận học bổng thay đổi tùy từng loại và từng trường. Tuy nhiên, nhìn chung ứng viên cần đáp ứng các tiêu chí cơ bản như:

  • Thành tích học tập tốt
  • Có chứng chỉ ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Đức)
  • Kinh nghiệm hoạt động ngoại khóa hoặc nghiên cứu
  • Bài luận học bổng và thư giới thiệu (nếu được yêu cầu)

Nhờ sự đa dạng về nguồn cấp, học bổng du học Áo không chỉ giúp sinh viên tiết kiệm chi phí mà còn tạo cơ hội nâng cao hồ sơ học thuật và mở rộng triển vọng nghề nghiệp trong tương lai.

Sinh viên quốc tế có thể tìm thấy nhiều chương trình học bổng khác nhau

Sinh viên quốc tế có thể tìm thấy nhiều chương trình học bổng khác nhau

Kinh nghiệm du học Áo không chỉ nằm ở việc chuẩn bị tài chính, hồ sơ và visa mà còn là lựa chọn ngành học, thành phố và học bổng phù hợp. Hy vọng bài viết trên của The Dewey Schools đã giúp bạn có cái nhìn toàn diện trước khi đưa ra quyết định. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm, hãy liên hệ The Dewey Schools để được tư vấn chi tiết.

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để đội ngũ The Dewey Schools hỗ trợ tư vấn sớm nhất!

Popup tư vấn
tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:

Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại; nghiên cứu về các tư tưởng, lý thuyết giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Cái mang đến sự phát triển tinh thần cho Học sinh là KHÁI NIỆM KHOA HỌC. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực tự học, tự giáo dục, giải quyết được các nhiệm vụ trong thực tiễn ở mọi tình huống có thể và làm chủ cuộc sống của mình ở bất kì nơi đâu các em sống.

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Góc TDSers

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

About Us

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 16 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 8 years in Vietnam. I have been with The Dewey Schools for 5 years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

– Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

– Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 16 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 8 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS 5 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.