Học bổng du học Úc 2025: Điều kiện, chi phí & kinh nghiệm

Nội dung
Tác giả bài viết1

Học bổng du học Úc luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều du học sinh Việt Nam nhờ mang lại cơ hội giảm bớt gánh nặng tài chính và tiếp cận nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới. Bài viết dưới đây của The Dewey Schools sẽ đi sâu vào điều kiện xin học bổng du học Úc, các loại học bổng năm 2025, mức hỗ trợ và kinh nghiệm săn học bổng thành công.

1. Tại sao nên xin học bổng du học Úc?

Du học Úc mang lại nhiều cơ hội học tập và phát triển, nhưng chi phí có thể là rào cản lớn. Chính vì vậy, học bổng không chỉ là sự hỗ trợ tài chính mà còn là bước đệm để sinh viên khẳng định bản thân và mở rộng tương lai nghề nghiệp.

  • Giảm bớt gánh nặng tài chính: Học phí tại Úc khá cao so với nhiều quốc gia khác, chưa kể chi phí sinh hoạt đắt đỏ. Nhờ học bổng, sinh viên có thể tiết kiệm đáng kể chi phí, thậm chí một số học bổng toàn phần còn hỗ trợ thêm bảo hiểm và vé máy bay.
  • Khẳng định năng lực học tập: Việc đạt được học bổng chứng minh thành tích nổi bật và tiềm năng của sinh viên, giúp họ được các trường đại học, tổ chức quốc tế và cả nhà tuyển dụng ghi nhận.
  • Mở rộng cơ hội học thuật và nghề nghiệp: Người nhận học bổng thường có cơ hội kết nối với mạng lưới giảng viên, nhà nghiên cứu và doanh nghiệp uy tín, từ đó nâng cao chuyên môn và mở rộng hướng đi nghề nghiệp toàn cầu.
  • Tăng lợi thế cạnh tranh khi xin việc: Sở hữu học bổng đại học, đặc biệt là những học bổng danh giá, là một điểm sáng trong CV, giúp sinh viên nổi bật hơn trong mắt nhà tuyển dụng quốc tế.
  • Tiếp cận môi trường học tập quốc tế: Chính phủ và các trường đại học Úc dùng học bổng để thu hút nhân tài toàn cầu, tạo ra một không gian học tập đa văn hóa, nơi sinh viên có thể giao lưu, trao đổi kiến thức và rèn luyện kỹ năng toàn cầu.
  • Khuyến khích nghiên cứu và sáng tạo: Nhiều học bổng tại Úc được thiết kế nhằm hỗ trợ các dự án nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, môi trường và y tế, giúp sinh viên có điều kiện phát triển ý tưởng và đóng góp cho xã hội.

Tại sao nên xin học bổng du học Úc?

Tại sao nên xin học bổng du học Úc?

2. Điều kiện xin học bổng du học Úc

Trước khi nộp đơn, việc nắm rõ điều kiện xin học bổng du học Úc là bước then chốt. Các trường và tổ chức cấp học bổng tại Úc thường có những yêu cầu cơ bản sau đây, đồng thời là điều kiện học bổng du học Úc mà ứng viên cần đáp ứng:

  • Đúng đối tượng theo quy định: Mỗi chương trình học bổng sẽ giới hạn nhóm ứng viên phù hợp (ví dụ: theo quốc gia, ngành học), vì vậy cần kiểm tra kỹ trước khi nộp.
  • Điểm trung bình (GPA) đạt yêu cầu: Thông thường yêu cầu GPA từ 7.0/10 hoặc 3.0/4.0 trở lên. Đối với học bổng cạnh tranh cao, điểm có thể cần đạt từ 8.0-9.0/10.
  • Trình độ tiếng Anh đạt chuẩn: Đa số học bổng yêu cầu IELTS Academic từ 6.5 trở lên, không kỹ năng nào dưới 6.0; một số ngành đặc thù có thể yêu cầu cao hơn.
  • Trình độ học vấn phù hợp: Đã tốt nghiệp THPT đối với chương trình cử nhân; đã có bằng cử nhân nếu ứng tuyển bậc thạc sĩ hoặc tiến sĩ.
  • Kinh nghiệm làm việc (đối với bậc cao học): Với các học bổng Thạc sĩ, Tiến sĩ, việc có 1-2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan sẽ là lợi thế lớn.
  • Hồ sơ cá nhân và bài luận: Bao gồm thư xin học bổng hoặc bài luận mục tiêu học tập (Statement of Purpose) để thể hiện định hướng và cam kết học tập.
  • Thư giới thiệu: Từ giáo viên, giảng viên hoặc quản lý nhằm khẳng định năng lực và phẩm chất của ứng viên.

Việc chuẩn bị hồ sơ dựa trên những điều kiện xin học bổng Úc này sẽ giúp ứng viên có chiến lược khoa học và tăng khả năng thành công.

>> XEM THÊM:

3. Các loại học bổng du học Úc

Hệ thống học bổng tại Úc rất đa dạng, được cấp bởi chính phủ, tổ chức nghiên cứu, hiệp hội, hoặc trực tiếp từ các trường đại học. Sự đa dạng này đòi hỏi ứng viên cần nghiên cứu kỹ lưỡng điều kiện xin học bổng du học Úc của từng loại để xác định chương trình phù hợp nhất và đáp ứng chính xác yêu cầu mà mỗi đơn vị đưa ra.

3.1 Học bổng chính phủ Úc

Australia Awards Scholarship là chương trình học bổng dài hạn của Chính phủ Úc, được triển khai bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc. Mục tiêu của chương trình là tăng cường hợp tác quốc tế, đồng thời hỗ trợ phát triển bền vững giữa Úc và các quốc gia đối tác, trong đó có Việt Nam.

Ứng viên được xét chọn dựa trên thành tích học tập, năng lực chuyên môn và tiềm năng phát triển cá nhân. Những người nhận học bổng không chỉ có cơ hội học tập tại các trường đại học hàng đầu của Úc, mà còn được rèn luyện kỹ năng, đóng góp cho sự phát triển của đất nước cũng như củng cố mối quan hệ hợp tác giữa Úc và Việt Nam.

Giá trị học bổng

Người trúng tuyển học bổng toàn phần sẽ được hỗ trợ toàn diện trong suốt quá trình học tập, bao gồm:

  • Toàn bộ học phí cho chương trình đào tạo, kể cả khóa học dự bị (nếu có).
  • Vé máy bay khứ hồi Việt Nam – Úc.
  • Các khoản chi phí học thuật bổ sung (ví dụ: khóa học nâng cao, đào tạo bổ sung).
  • Trợ cấp sinh hoạt phí hàng tháng.
  • Hỗ trợ chỗ ở và sinh hoạt.
  • Bảo hiểm y tế trong suốt thời gian học tập tại Úc.
  • Đối với nghiên cứu sinh, học bổng chi trả thêm các khoản chi phí phát sinh trong quá trình nghiên cứu thực tiễn.

Điều kiện tham gia

Để trở thành ứng viên hợp lệ cho Australia Awards Scholarship 2025, bạn cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sau:

  • Là công dân Việt Nam, đang sinh sống tại Việt Nam khi nộp hồ sơ.
  • Không mang quốc tịch Úc hoặc New Zealand, chưa từng cư trú dài hạn tại Úc và không trong quá trình xin thường trú dài hạn.
  • Chưa từng nhận học bổng khác tại Úc.
  • Không kết hôn hoặc có hôn ước với công dân Úc hoặc New Zealand trong thời gian nộp đơn.
  • Ứng viên bậc thạc sĩ phải có bằng cử nhân trước đó.
  • Không thuộc diện đang thực hiện nghĩa vụ quân sự.
  • Cam kết trở về Việt Nam và làm việc ít nhất 2 năm sau khi hoàn thành chương trình học.
  • Có ít nhất 24 tháng kinh nghiệm làm việc tại Việt Nam (trường hợp đặc biệt có thể được chấp nhận từ 12 tháng nếu có minh chứng hợp lệ).
  • Là một trong ba nhóm đối tượng ưu tiên:
    • Công chức, viên chức nhà nước hoặc cơ quan trung ương.
    • Giảng viên đại học.
    • Nhà nghiên cứu.
  • Không đăng ký chương trình học bằng hoặc thấp hơn so với trình độ hiện tại (ví dụ: đã có bằng Thạc sĩ thì không được đăng ký học tiếp bậc Thạc sĩ).
  • Có chứng chỉ IELTS Academic từ 6.5 trở lên, không kỹ năng nào dưới 6.0.

Đối tượng trọng tâm của học bổng

  • Cán bộ, công chức, viên chức tại cơ quan nhà nước hoặc trung ương.
  • Giảng viên các trường đại học.
  • Các nhà nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực.

Học bổng chính phủ Úc 2025

Học bổng chính phủ Úc 2025

3.2 Học bổng của chương trình nghiên cứu đào tạo Úc

Australian Government Research Training Program – Học bổng của chương trình nghiên cứu đào tạo Úc 2025 là chương trình học bổng chỉ đào tạo cho các bậc học thạc sĩ và cũng giới hạn số lượng trường được tham gia. Vì vậy, nếu bạn muốn nộp đơn xin học bổng này thì bắt buộc phải liên hệ với trường Đại học trước để kiểm tra xem có loại học bổng này hay không.

3.3 Các suất học bổng từ hiệp hội phụ nữ APEC Úc

Australia APEC Women in Research Fellowship – Học bổng từ Hiệp hội Phụ nữ APEC tại Úc được thiết kế dành riêng cho các nhà nghiên cứu nữ xuất sắc đến từ những nền kinh tế trong khối APEC.

Đây là học bổng toàn phần giúp các nhà nghiên cứu nữ có thêm cơ hội phát huy quyền kinh tế trong khu vực, đồng thời khẳng định và nâng cao vai trò của phụ nữ trong các lĩnh vực hiện đại như khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM).

Các suất học bổng từ hiệp hội phụ nữ APEC Úc

Các suất học bổng từ hiệp hội phụ nữ APEC Úc

>> XEM THÊM:

3.4 Học bổng du học Úc từ các trường Đại học

Hiện nay, nhiều trường đại học tại Úc triển khai các chương trình học bổng cho bậc Cử nhân và Thạc sĩ, tạo cơ hội cho sinh viên quốc tế tiếp cận nền giáo dục chất lượng cao với chi phí tối ưu hơn. Một số trường tiêu biểu mà bạn có thể tham khảo gồm:

  • Australian Catholic University
  • Australian National University
  • University of Adelaide
  • Curtin University
  • Deakin University
  • La Trobe University
  • Monash University
  • University of Sydney
  • University of Western Australia
  • Victoria University

4. Học bổng du học Úc theo bậc học

Ngoài nắm rõ điều kiện xin học bổng Úc, học sinh và phụ huynh cũng cần hiểu rõ các mức học bổng theo từng bậc học tại Úc để đưa ra lựa chọn phù hợp.

4.1 Học bổng du học Úc bậc Trung học

Du học bậc Trung học Phổ thông (THPT) tại Úc ngày càng được nhiều học sinh quốc tế lựa chọn. Hình thức này không chỉ giúp các em sớm làm quen với môi trường giáo dục hiện đại, nâng cao trình độ tiếng Anh, mà còn tạo bước đệm vững chắc để tiếp cận những trường đại học danh tiếng sau này. Tuy nhiên, chương trình học bổng cho học sinh cấp 3 tại Úc không phải lúc nào cũng phổ biến.

Thông thường, các trường công lập có mức học phí phải chăng nhưng ít khi cấp học bổng. Trong khi đó, trường tư thục tuy học phí cao hơn, song số lượng học bổng cũng khá hạn chế. Một trong những học bổng nổi bật là học bổng lớp 11-12 tại Peninsula Grammar School, bang Victoria, với giá trị hỗ trợ từ 50% đến 100% học phí.

Điều kiện xét tuyển học bổng bao gồm:

  • Điểm trung bình GPA từ 8.0 – 8.5 trở lên.
  • Chứng chỉ IELTS tối thiểu 6.0, trong đó kỹ năng viết không dưới 5.5.
  • Vượt qua buổi phỏng vấn trực tiếp với đại diện trường.

Học bổng du học Úc bậc Trung học

Học bổng du học Úc bậc Trung học

4.2 Học bổng du học Úc bậc Cao đẳng (Diploma) và Dự bị (Foundation)

Du học Úc bậc Cao đẳng (Diploma) và Dự bị Đại học (Foundation) được xem là bước chuẩn bị quan trọng, giúp sinh viên quốc tế củng cố kiến thức và kỹ năng nền tảng trước khi bước vào chương trình Cử nhân. Nhằm thu hút nhân tài, nhiều trường đại học tại Úc đã đưa ra các chương trình học bổng hấp dẫn cho năm 2025. Dưới đây là một số lựa chọn tiêu biểu:

Trường Đại học Tên học bổng Giá trị hỗ trợ Đối tượng áp dụng
Australian National University (ANU) ANU Global Diversity Scholarships 25,000 – 50,000 AUD Sinh viên đến từ Đông Nam Á, Nam Á, Châu Mỹ, Châu Phi, Trung Đông, Châu Âu và Thái Bình Dương đăng ký chương trình Foundation hoặc Diploma tại ANU College
University of Sydney Học bổng chương trình Dự bị Đại học 2,500 – 5,000 AUD Sinh viên tham gia khóa Foundation
University of Western Australia (UWA) UWA Fogarty Foundation Scholarship 10,000 AUD Sinh viên theo học chương trình Foundation hoặc Diploma
Flinders University Học bổng chương trình Dự bị và Cao đẳng 2,500 – 7,500 AUD Sinh viên tham gia các khóa Foundation, Diploma hoặc Pre-Master

4.3 Học bổng du học Úc bậc Đại học (Undergraduate)

Học bổng toàn phần du học Úc bậc Đại học (Undergraduate Scholarship) là những chương trình hỗ trợ tài chính do chính phủ Úc, các trường đại học và tổ chức giáo dục triển khai nhằm khuyến khích sinh viên quốc tế có thành tích học tập nổi bật hoặc đáp ứng các tiêu chí riêng. Những suất học bổng này không chỉ giúp giảm gánh nặng chi phí mà còn mở ra cơ hội tiếp cận nền giáo dục đẳng cấp thế giới tại Úc.

Dưới đây là một số học bổng tiêu biểu dành cho bậc Cử nhân:

Trường Đại học Tên học bổng Giá trị hỗ trợ
The University of Sydney Sydney International Undergraduate Academic Excellence Scholarship 100% học phí (tối đa 4 năm)
University of Technology Sydney (UTS) UTS Vice-Chancellor’s International Undergraduate Scholarship Toàn bộ học phí hàng năm
University of Technology Sydney (UTS) UTS GCE A Level and International Baccalaureate (IB) Scholarship 50% học phí mỗi năm
La Trobe University La Trobe High Achiever Scholarship 15% – 25% học phí
University of Western Australia (UWA) Global Excellence Scholarship Tối đa AUD 48,000 (4 năm) hoặc AUD 36,000 (3 năm)
The University of Melbourne (UniMelb) MIUS – Melbourne International Undergraduate Scholarship Hỗ trợ một lần $10,000 hoặc $20,000, hoặc 50% – 100% học phí mỗi năm
Bond University International Undergraduate Excellence Scholarship 50% học phí hàng năm
ICMS (International College of Management, Sydney) International Scholarship Lên đến AUD 35,000
The University of Sydney Dalyell Stream Cơ hội phát triển kỹ năng lãnh đạo và học tập nâng cao

Học bổng du học Úc bậc Đại học

Học bổng du học Úc bậc Đại học

4.4 Học bổng du học Úc bậc Thạc sĩ (Sau Đại học)

Du học bậc Thạc sĩ tại Úc không chỉ mang đến cơ hội nâng cao kiến thức chuyên ngành mà còn giúp sinh viên quốc tế mở rộng mạng lưới nghề nghiệp toàn cầu. Yêu cầu đầu vào thông thường bao gồm: bằng Cử nhân loại khá trở lên, có thể cần thêm điểm GMAT/GRE, kinh nghiệm làm việc, nghiên cứu khoa học, hoặc kỹ năng lãnh đạo thể hiện qua các dự án thực tế.

Năm 2025, nhiều trường đại học tại Úc triển khai các chương trình học bổng hấp dẫn dành cho bậc Thạc sĩ, tiêu biểu như:

Trường Đại học Tên học bổng Giá trị hỗ trợ
University of Technology Sydney (UTS) UTS Vice-Chancellor’s International Postgraduate Coursework Scholarship Toàn bộ học phí hàng năm
ICMS (International College of Management, Sydney) ICMS Alumni Bursary 50% học phí mỗi năm
Macquarie University Women in Management and Finance Scholarship 15,000 AUD học phí/năm
The University of Melbourne (UniMelb) Faculty Scholarships – Science Graduate Scholarship (International) Tối đa 10,000 AUD một lần
Victoria University Full Master Programs Scholarship (ngoại trừ ngành Kỹ thuật) 10% – 30% học phí mỗi năm
Swinburne University Sydney (ECA campus) Swinburne International Scholarship 20% học phí hàng năm
The University of Newcastle Study Area Excellence Scholarship (Business, STEAM, Health) 12,000 AUD học phí/năm (~33%)
Monash University Monash International Leadership Scholarship 100% học phí toàn khóa
University of Wollongong (UOW) Vietnam Scholarship 20% học phí mỗi năm

5. Kinh nghiệm săn học bổng du học Úc 2025 thành công

Để nâng cao cơ hội nhận học bổng du học Úc 2025, ứng viên cần có sự chuẩn bị bài bản và chiến lược rõ ràng. Một số kinh nghiệm quan trọng gồm:

  • Chuẩn bị từ sớm: duy trì và nâng cao GPA, rèn luyện tiếng Anh, tham gia hoạt động ngoại khóa để tạo điểm nhấn trong hồ sơ.
  • Xây dựng hồ sơ cá nhân ấn tượng: nhấn mạnh thành tích học tập, kỹ năng mềm, cũng như các hoạt động cộng đồng.
  • Nghiên cứu kỹ điều kiện học bổng: mỗi chương trình có yêu cầu riêng, vì vậy cần tìm hiểu cẩn thận để không bỏ sót cơ hội.
  • Đầu tư vào bài luận cá nhân: thể hiện rõ cá tính, mục tiêu học tập và tầm nhìn nghề nghiệp, tạo sự khác biệt so với ứng viên khác.
  • Xin thư giới thiệu chất lượng: lựa chọn giáo viên hoặc giảng viên hiểu rõ năng lực, có thể chứng thực uy tín học tập của bạn.
  • Tìm kiếm học bổng đa nguồn: ngoài học bổng từ trường, hãy mở rộng sang các quỹ, tổ chức và chính phủ để tăng khả năng nhận hỗ trợ.

>> XEM THÊM:

6. Xin học bổng du học Úc cần lưu ý gì?

Trước khi nộp hồ sơ xin học bổng, bạn cần hiểu rõ rằng mỗi chương trình đều có quy định và tiêu chí riêng. Để tăng cơ hội thành công, hãy chú ý những điểm sau:

  • Chuẩn bị và nộp hồ sơ học bổng du học Úc càng sớm càng tốt: Để giành được một suất học bổng, bạn cần bắt tay vào chuẩn bị hồ sơ từ rất sớm. Thậm chí, nhiều trường đại học lớn tại Úc đã đóng cổng nhận hồ sơ học bổng ngay từ cuối năm trước. Nếu chậm trễ, không chỉ cơ hội xin học bổng giảm đi, mà ngay cả khả năng được nhận vào trường cũng trở nên khó khăn hơn. 
  • Lựa chọn học bổng phù hợp với bản thân: Mỗi chương trình học bổng đều có những tiêu chí và điều kiện khác nhau. Do đó, bạn cần cân nhắc kỹ để xem ngành học, trường học cũng như học bổng nào thực sự phù hợp với năng lực và định hướng của mình.
  • Học bổng giá trị càng lớn, yêu cầu càng cao: Thông thường, những học bổng toàn phần hoặc có giá trị cao sẽ đi kèm với yêu cầu khắt khe về tiếng Anh, điểm GPA cũng như thành tích ngoại khóa. Vì vậy, bạn cần đánh giá đúng năng lực của mình để tránh thất vọng. 
  • Nắm rõ quy định của từng chương trình học bổng: Các trường đại học thường có điều kiện không quá phức tạp, nhưng một số học bổng của chính phủ hoặc bang lại có quy định chặt chẽ. Hiểu rõ các quy định này sẽ giúp bạn tránh mất thời gian vô ích.
  • Đáp ứng thêm các yêu cầu bổ sung: Với những chương trình học bổng sau đại học như Thạc sĩ hay Tiến sĩ, ngoài thành tích học tập, nhà trường còn đánh giá cao năng lực nghiên cứu và kinh nghiệm làm việc. Đây là yếu tố quan trọng quyết định bạn có đủ điều kiện nhận học bổng hay không.

Xin học bổng du học Úc cần lưu ý gì?

Xin học bổng du học Úc cần lưu ý gì?

7. Những câu hỏi thường gặp về học bổng du học Úc

Săn học bổng du học Úc cần IELTS bao nhiêu?

Thông thường, mức IELTS 6.5 – 7.0 là tiêu chuẩn để đáp ứng điều kiện xin học bổng Úc, tuy nhiên học bổng nghiên cứu có thể yêu cầu 7.5.

Có thể xin nhiều học bổng du học Úc cùng lúc không?

Có, nhưng khi đã được nhận một suất chính thức, bạn phải thông báo và từ chối các học bổng khác (nếu trùng thời gian học).

Nhận học bổng du học Úc có bị ràng buộc làm việc sau khi tốt nghiệp không?

Một số học bổng chính phủ có yêu cầu quay về nước làm việc trong thời gian nhất định. Học bổng của trường đại học thường không có ràng buộc này.

Có nên nhờ trung tâm tư vấn xin học bổng du học Úc không? 

Nhờ sự đồng hành từ một đơn vị giáo dục uy tín sẽ giúp học sinh, sinh viên dễ dàng hơn trong hành trình săn học bổng du học Úc. Thay vì tự mình loay hoay tìm hiểu, học viên sẽ được định hướng lộ trình học tập, nâng cao năng lực tiếng Anh, rèn luyện kỹ năng học thuật và chuẩn bị hồ sơ theo đúng tiêu chí học bổng. Điều này không chỉ tăng tỷ lệ thành công mà còn giúp học viên phát triển toàn diện, sẵn sàng cho môi trường quốc tế.

Tại The Dewey Schools, học sinh không chỉ được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để đáp ứng điều kiện xin học bổng Úc, mà còn được hỗ trợ trong việc phát triển tư duy, nghiên cứu và hoạt động ngoại khóa – những yếu tố then chốt trong hồ sơ học bổng. The Dewey Schools là người bạn đồng hành lâu dài, giúp học viên xây dựng nền tảng vững chắc để chinh phục mục tiêu du học và học bổng quốc tế.

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để đội ngũ The Dewey Schools hỗ trợ tư vấn sớm nhất!

Popup tư vấn
tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:

Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại; nghiên cứu về các tư tưởng, lý thuyết giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Cái mang đến sự phát triển tinh thần cho Học sinh là KHÁI NIỆM KHOA HỌC. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực tự học, tự giáo dục, giải quyết được các nhiệm vụ trong thực tiễn ở mọi tình huống có thể và làm chủ cuộc sống của mình ở bất kì nơi đâu các em sống.

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Góc TDSers

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

About Us

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 16 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 8 years in Vietnam. I have been with The Dewey Schools for 5 years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

– Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

– Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 16 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 8 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS 5 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.