6+ loại học bổng Chính phủ Mỹ & Bí quyết săn thành công

Nội dung
Tác giả bài viết1

Học bổng Chính phủ Mỹ là cơ hội quý giá cho sinh viên quốc tế muốn học tập tại các trường danh tiếng ở Mỹ, tài trợ toàn bộ học phí, chi phí sinh hoạt, bảo hiểm y tế và vé máy bay khứ hồi. Bài viết sau đây của The Dewey Schools sẽ tổng hợp 6+ loại học bổng chính phủ phổ biến và bí quyết săn học bổng hiệu quả, giúp bạn chuẩn bị hồ sơ tối ưu và nâng cao cơ hội thành công.

1. Các loại học bổng chính phủ Mỹ phổ biến

Để du học Mỹ thành công, sinh viên cần nắm rõ các loại học bổng phù hợp với năng lực và nhu cầu tài chính. Hiểu rõ các học bổng Chính phủ sẽ giúp tối ưu cơ hội nhận hỗ trợ tài chính và lập kế hoạch chuẩn bị hồ sơ hiệu quả.

1.1. Merit-based scholarship

Merit-based Scholarship là học bổng Chính phủ Mỹ dành cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc hoặc sở hữu tài năng đặc biệt. Các yếu tố xét duyệt bao gồm:

  • Điểm trung bình học tập (GPA);
  • Điểm thi chuẩn hóa như SAT, ACT;
  • Hoạt động ngoại khóa;
  • Năng lực lãnh đạo;
  • Thành tựu nổi bật khác.

Những yếu tố này được thể hiện trong hồ sơ nhập học và ứng tuyển học bổng. Đây là loại học bổng có mức cạnh tranh rất cao tại các trường đại học Mỹ. Mỗi trường sẽ có điều kiện cụ thể riêng, nhưng điểm GPA cao chỉ là điều kiện tối thiểu. Để giành học bổng, sinh viên cần chuẩn bị hồ sơ nổi bật để vượt qua các ứng viên xuất sắc khác.

>>XEM THÊM:

1.2. Need-based scholarship

Học bổng Chính phủ Mỹ Need-based Scholarship được cấp cho sinh viên có hoàn cảnh tài chính khó khăn nhằm tạo cơ hội học tập tại các trường đại học Mỹ. Việc xét duyệt dựa trên tài liệu chứng minh tài chính mà sinh viên nộp. Hai hệ thống chính xác định nhu cầu tài chính bao gồm:

  • FAFSA (Free Application for Federal Student Aid): Xác định sinh viên đủ điều kiện nhận hỗ trợ tài chính từ Chính phủ liên bang.
  • CSS Profile (College Scholarship Service Profile): Đánh giá nhu cầu tài chính của sinh viên quốc tế, cung cấp bức tranh toàn diện về thu nhập, tài sản và ngân sách gia đình.

Các suất học bổng giá trị cao từ trường như Harvard, Yale hay Princeton thường thuộc dạng need-based hoặc financial aid. Đây là những suất học bổng Chính phủ Mỹ toàn phần hoặc gần toàn phần, giúp sinh viên có thể tập trung hoàn toàn vào học tập mà không lo gánh nặng tài chính.

Học bổng Need-based scholarship hỗ trợ tài chính

Học bổng Need-based scholarship hỗ trợ tài chính

1.3. Private Scholarship

Một số trường đại học Mỹ chỉ cung cấp financial aid hoặc được hỗ trợ bởi các tổ chức phi chính phủ, tập đoàn tư nhân. Ví dụ: học bổng Bill Gates, Google, Coca-Cola, Dell. Thông tin về Private Scholarship thường khó tìm trên Internet vì chỉ truyền thông nội bộ trong trường. Các đơn vị tư vấn du học uy tín có thể hỗ trợ tra cứu và xác định các suất học bổng Private từ nguồn chính thống và cập nhật.

>> XEM THÊM:

1.4. Fulbright Scholarship – Học bổng Chính phủ Mỹ

Chương trình Fulbright do Cục Văn hóa và Giáo dục Bộ Ngoại giao Mỹ quản lý, trao khoảng 4,000 suất học bổng hàng năm cho sinh viên quốc tế theo học Thạc sĩ, Tiến sĩ hoặc nghiên cứu tại các trường đại học Mỹ. Chương trình học bổng Chính phủ Mỹ này bao gồm:

  • Fulbright Program for Foreign Students
  • Foreign Language Teaching Assistants (FLTA)

Học bổng tài trợ 100% chi phí visa J1, học phí, bảo hiểm y tế, chi phí sinh hoạt và vé máy bay khứ hồi Việt Nam – Hoa Kỳ. Học bổng này còn đi kèm các chương trình hỗ trợ học thuật và văn hóa, giúp sinh viên quốc tế dễ dàng hòa nhập và phát triển toàn diện trong môi trường học tập tại Mỹ.

1.5. Học bổng chính phủ Mỹ bậc Cử nhân

Học bổng chính phủ Mỹ bậc Cử nhân dành cho sinh viên quốc tế từ các trường Đại học công lập thường ít và khó giành hơn so với các trường tư thục, do hạn chế về ngân sách. Ngược lại, các trường tư thục thường có khả năng cấp học bổng dựa trên thành tích học tập, năng lực hoặc tiềm năng lãnh đạo.

Dưới đây là một số học bổng tiêu biểu từ các trường Đại học nổi tiếng, được nhiều sinh viên Việt Nam quan tâm:

Trường Đại học Tên học bổng Giá trị học bổng
University of Southern California (USC) Trustee Scholarship Toàn bộ học phí ($60,446)
USC Presidential Scholarship 50% học phí ($30,223)
USC USC Associates Scholarship $18,000
USC Leadership Scholarship $10,000
New York University (NYU) The NYU Promise 100% học phí
Florida International University Presidential Premier Scholarship 100% học phí
University of Miami Isaac Bashevis Singer Scholarship 100% học phí
University of Miami Stamps Scholarship 100% học phí
Clark University Richard Traina Scholarship $20,000
University of California, Berkeley Regents’ and Chancellor’s Scholarship $10,000
Dartmouth College Dartmouth Scholarships $1,000 – hơn $70,000

Các suất học bổng Chính phủ Mỹ này thường yêu cầu hồ sơ học tập xuất sắc, điểm chuẩn hóa cao và hoạt động ngoại khóa nổi bật. Sinh viên nên nghiên cứu kỹ yêu cầu từng học bổng để tối ưu hóa cơ hội nhận hỗ trợ tài chính.

Trường Dartmouth College có học bổng cho sinh viên quốc tế

Trường Dartmouth College có học bổng cho sinh viên quốc tế

>> XEM THÊM:

1.6. Học bổng chính phủ Mỹ bậc sau Đại học

Các học bổng du học Mỹ bậc sau Đại học, bao gồm Thạc sĩ, Tiến sĩ và nghiên cứu sinh, thường có giá trị cao và danh giá. Nổi bật trong số đó là học bổng Chính phủ Mỹ Fulbright, tài trợ toàn bộ học phí, chi phí sinh hoạt, bảo hiểm y tế, visa J1 và vé máy bay khứ hồi.

Ngoài Fulbright, sinh viên quốc tế còn có thể tham khảo các học bổng sau:

Tên trường / Tổ chức Tên học bổng Giá trị học bổng
Stanford University Knight-Hennessy Scholars 100% học phí
Yale University Yale University Scholarship 100%, hỗ trợ tài chính từ $50,000 – $70,000/năm
University of Minnesota CEHD Graduate Student Fellowship 100% học phí
Onsi Sawiris Scholarship (*) Onsi Sawiris Scholarship 100% học phí
Rotary Peace Centers Peace Fellowships Program 100% học phí
AAUW International Fellowship Program Hỗ trợ tài chính $18,000 – $30,000/năm
American Concrete Institute (ACI) ACI Foundation Scholarship $10,000 – $15,000/năm
University of New Haven Provost’s Assistantship 75% học phí
University of New Haven Dean’s Scholarship Program 50% học phí

(*) Chú thích: Onsi Sawiris Scholarship dành cho sinh viên từ Stanford University, The University of Chicago, Harvard University và The University of Pennsylvania.

Những suất học bổng Chính phủ Mỹ này yêu cầu sinh viên có hồ sơ học thuật xuất sắc, thành tích nghiên cứu nổi bật và kỹ năng lãnh đạo. Chuẩn bị hồ sơ sớm, từ 1-2 năm trước khi nộp, là yếu tố quan trọng để tăng cơ hội thành công.

2. Các bước săn học bổng chính phủ Mỹ thành công

Săn học bổng Chính phủ Mỹ là quá trình đòi hỏi kế hoạch rõ ràng, chuẩn bị kỹ lưỡng và sự kiên nhẫn. Quy trình có thể được chia thành ba bước chính để tối ưu cơ hội trúng tuyển.

2.1. Tìm kiếm thông tin và lập danh sách học bổng phù hợp

Bước đầu tiên là xác định các suất học bổng Chính phủ Mỹ phù hợp với năng lực, mục tiêu học tập và hoàn cảnh tài chính. Sinh viên nên tham khảo thông tin từ các nguồn chính thống như:

  • Website chính thức của trường đại học: Cung cấp thông tin chi tiết về các học bổng merit-based và need-based.
  • Website của Chính phủ Mỹ: Đặc biệt cho các học bổng Chính phủ như Fulbright, Hubert H. Humphrey, hay các chương trình của Department of State.
  • Các cổng thông tin tổng hợp học bổng: Fastweb, Niche, Scholarship.com, College Board, Cappex,… giúp sinh viên cập nhật cơ hội học bổng mới và sàng lọc theo tiêu chí riêng.

Với hơn 4,000 trường đại học tại Mỹ, việc lập danh sách học bổng phù hợp có thể mất nhiều thời gian. Sinh viên có thể nhờ hỗ trợ từ các đơn vị tư vấn uy tín hoặc chuyên gia có kinh nghiệm trong hội đồng xét tuyển học bổng từ các trường như Harvard, Stanford, MIT. Họ sẽ giúp tra cứu thông tin chính xác, cập nhật và rút ngắn quá trình tìm kiếm.

>> XEM THÊM:

2.2. Chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển học bổng chính phủ Mỹ

Hồ sơ ứng tuyển học bổng Chính phủ Mỹ là yếu tố quyết định để sinh viên nổi bật giữa hàng trăm ứng viên cạnh tranh. Một bộ hồ sơ tiêu chuẩn thường bao gồm:

  • Thành tích học tập xuất sắc: GPA từ 8.0 trở lên; trình độ tiếng Anh IELTS ≥ 7.0 hoặc TOEFL iBT ≥ 90.
  • Điểm thi chuẩn hóa: SAT 1300 – 1600 hoặc ACT 32 – 36 (tùy yêu cầu từng trường).
  • Hoạt động ngoại khóa: Tham gia hoạt động xuyên suốt, giữ vai trò lãnh đạo và có thành tích nổi bật.
  • Bài luận ứng tuyển: Trình bày thành tựu, cá tính riêng và dấu ấn cá nhân, phù hợp với yêu cầu từng học bổng.
  • Thư giới thiệu: 2 – 3 thư từ giáo viên, cố vấn hoặc người có uy tín chứng minh năng lực học tập và các kỹ năng khác.
  • Phỏng vấn: Một số học bổng yêu cầu phỏng vấn trực tiếp để đánh giá thêm năng lực, định hướng và mục tiêu học tập.

Lưu ý: Yêu cầu cụ thể sẽ thay đổi tùy theo loại học bổng và từng trường đại học, vì vậy sinh viên cần chuẩn bị hồ sơ linh hoạt và đầy đủ.

Chuẩn bị thư giới thiệu từ giáo viên hoặc cố vấn học tập

Chuẩn bị thư giới thiệu từ giáo viên hoặc cố vấn học tập

2.3. Nộp hồ sơ xin học bổng và chờ phỏng vấn xin học bổng

Sau khi hoàn thiện hồ sơ học bổng Chính phủ Mỹ, sinh viên nộp trực tuyến qua website của trường hoặc cổng thông tin học bổng. Quá trình này thường bao gồm:

  • Kiểm tra kỹ các giấy tờ, bài luận và thư giới thiệu.
  • Nộp hồ sơ đúng hạn và theo hướng dẫn chi tiết từ trường hoặc chương trình học bổng.
  • Chờ thông báo kết quả xét tuyển. Một số học bổng sẽ yêu cầu sinh viên tham gia phỏng vấn trực tiếp hoặc online trước khi quyết định cuối cùng được đưa ra.

Việc chủ động theo dõi thông tin, chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và sẵn sàng cho phỏng vấn sẽ gia tăng cơ hội nhận học bổng và giảm thiểu rủi ro bỏ lỡ cơ hội quan trọng. Đồng thời, việc duy trì liên hệ thường xuyên với cố vấn học bổng và các cựu sinh viên từng nhận học bổng cũng giúp bạn cập nhật kinh nghiệm thực tiễn, tối ưu chiến lược ứng tuyển và nâng cao khả năng thành công.

>> XEM THÊM:

3. Điều kiện để xin được học bổng chính phủ Mỹ

Hội đồng tuyển sinh học bổng Chính phủ Mỹ tại các trường đại học Mỹ đánh giá hồ sơ ứng viên dựa trên nhiều yếu tố tổng thể, bao gồm:

  • Điểm GPA: Thể hiện thành tích học tập liên tục và ổn định.
  • Chứng chỉ tiếng Anh và bài thi chuẩn hóa: IELTS hoặc TOEFL, SAT/ACT cho bậc Cử nhân; GMAT hoặc GRE cho bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ.
  • Giải thưởng và thành tích nổi bật: Bao gồm các giải thưởng học thuật, nghiên cứu khoa học hoặc hoạt động ngoại khóa.
  • Bài luận cá nhân (essay/ personal statement): Thể hiện cá tính, định hướng học tập và giá trị riêng của ứng viên.
  • Hoạt động ngoại khóa: Nhấn mạnh kỹ năng lãnh đạo, sáng tạo và khả năng làm việc nhóm.
  • Thư giới thiệu: Cung cấp đánh giá khách quan từ giáo viên hoặc chuyên gia có uy tín.

Một bộ hồ sơ học bổng Chính phủ Mỹ hoàn chỉnh và nổi bật sẽ giúp ứng viên dễ lọt vào tầm ngắm của hội đồng tuyển sinh. Quá trình săn học bổng chính phủ Mỹ là đầy thách thức và đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng. 

Do đó, học sinh nên bắt đầu chuẩn bị hồ sơ càng sớm càng tốt, lý tưởng từ lớp 10 hoặc sớm hơn đối với việc rèn luyện tiếng Anh. Thời gian tối thiểu để chuẩn bị hiệu quả là khoảng 2 năm trước khi nhập học, nhằm đủ thời gian củng cố GPA, ôn thi chứng chỉ và tham gia các hoạt động ngoại khóa quan trọng.

Điều kiện để xin được học bổng Mỹ

Điều kiện để xin được học bổng Mỹ

4. Những lưu ý khi xin học bổng chính phủ Mỹ

Để giành học bổng chính phủ Mỹ hoặc các suất học bổng toàn phần từ các trường đại học danh tiếng, bạn cần chú trọng từng chi tiết trong hồ sơ. Việc nắm vững các yêu cầu về hồ sơ, tài chính và thời gian sẽ giúp bạn tăng cơ hội thành công và giảm rủi ro bỏ lỡ cơ hội quan trọng.

4.1. Về hồ sơ

Để ứng tuyển thành công, ứng viên cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ sau:

  • Học bạ/bảng điểm: Tập trung vào 3 năm học THPT gần nhất; GPA từ 8.0 trở lên là lợi thế.
  • Bằng tốt nghiệp: THPT hoặc bậc học cao nhất hiện có.
  • Chứng chỉ tiếng Anh: IELTS hoặc TOEFL theo yêu cầu của trường.
  • Bài thi chuẩn hóa: SAT, SSAT cho bậc Cử nhân; GMAT/GRE cho bậc Cao học.
  • Bài luận cá nhân (essay/ personal statement): Trình bày định hướng học tập, thành tích và cá tính.
  • Hoạt động ngoại khóa và nghiên cứu: Thể hiện vai trò lãnh đạo, sáng tạo và kết quả cụ thể.
  • Thư giới thiệu: Thông thường 2 – 3 thư từ giáo viên hoặc chuyên gia chứng minh năng lực.

Đối với bậc Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ, hồ sơ cần thêm: CV cập nhật, personal statement chi tiết, GMAT hoặc GRE.

4.2. Về chi phí

Trước khi nhận học bổng Chính phủ Mỹ, ứng viên vẫn phải chuẩn bị một số chi phí:

  • Phí nộp hồ sơ (application fee): Dao động 100 – 300 USD, không hoàn lại.
  • Phí chuẩn bị hồ sơ: Bao gồm dịch thuật, công chứng, và chi phí phát sinh nếu sử dụng dịch vụ tư vấn.
  • Phí tư vấn xin học bổng: Phát sinh khi sử dụng dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp để tối ưu hóa hồ sơ.

4.3. Về thời gian

Kỳ nhập học tại các trường Mỹ thường rơi vào tháng 1 hoặc tháng 9. Đây cũng là thời điểm nhiều suất học bổng được cấp để thu hút ứng viên tài năng. Để đảm bảo kịp thời gian, học sinh nên chuẩn bị hồ sơ ít nhất 2 – 3 tháng trước kỳ nhập học. Với các trường top đầu, thời gian chuẩn bị nên kéo dài từ 6 – 12 tháng để tăng khả năng cạnh tranh.

Việc chủ động theo dõi thông tin, chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và sẵn sàng cho phỏng vấn học bổng Chính phủ Mỹ sẽ gia tăng cơ hội nhận học bổng và giảm thiểu rủi ro bỏ lỡ cơ hội quan trọng. Đồng thời, duy trì liên hệ thường xuyên với cố vấn và cựu sinh viên từng nhận học bổng giúp cập nhật kinh nghiệm thực tiễn, tối ưu chiến lược ứng tuyển và nâng cao khả năng thành công.

Trước khi nhận học bổng, ứng viên cần chuẩn bị một số chi phí

Trước khi nhận học bổng, ứng viên cần chuẩn bị một số chi phí

5. Lộ trình xây dựng hồ sơ du học Mỹ từ cấp 3

Xây dựng hồ sơ học bổng Chính phủ Mỹ hiệu quả là quá trình dài hạn, bắt đầu từ cấp 3. Lộ trình này giúp học sinh phát triển toàn diện về học lực, ngoại ngữ, kỹ năng mềm và hoạt động ngoại khóa, từ đó tăng khả năng giành học bổng và thành công trong quá trình tuyển sinh.

5.1. Năm lớp 10

Năm lớp 10 là thời điểm then chốt để đặt nền móng cho hành trình du học. Các học sinh nên:

  • Nghiên cứu hệ thống giáo dục Mỹ: Tìm hiểu các yêu cầu tuyển sinh, điểm GPA, các kỳ thi chuẩn hóa (SAT/ ACT) và chứng chỉ tiếng Anh (IELTS/ TOEFL).
  • Chọn và phát triển hoạt động ngoại khóa: Lựa chọn các lĩnh vực phù hợp và đầu tư phát triển sâu để tạo điểm nhấn trong hồ sơ.
  • Tham gia các môn thể thao hoặc nghệ thuật: Nỗ lực giành thành tích cao để chứng minh năng lực toàn diện.
  • Duy trì thành tích học tập xuất sắc: GPA lý tưởng nên đạt từ 9.0 trở lên để chuẩn bị cho học bổng Chính phủ Mỹ.
  • Bắt đầu luyện thi chứng chỉ tiếng Anh: Hoàn thành IELTS/ TOEFL để chuẩn bị cho các bước tiếp theo.
  • Lên kế hoạch ôn luyện SAT/ ACT: Xây dựng lộ trình học tập và luyện thi từ sớm.
  • Tham gia các đội tuyển học sinh giỏi hoặc hoạt động năng khiếu: Nếu có khả năng đặc biệt, hãy cân nhắc thi tuyển cấp quốc gia để tăng giá trị hồ sơ.

>> XEM THÊM:

5.2. Năm lớp 11

Năm lớp 11 tập trung tạo dấu ấn cá nhân và phát triển khả năng lãnh đạo trong hồ sơ xin học bổng Chính phủ Mỹ:

  • Duy trì GPA cao: Tiếp tục giữ vững thành tích học tập.
  • Tham gia và lãnh đạo các hoạt động ngoại khóa: Tích cực đảm nhận vai trò chủ chốt hoặc triển khai dự án cá nhân có ý nghĩa.
  • Thi SAT/ ACT lần đầu: Cố gắng đạt điểm số cao, đặc biệt nếu hướng tới học bổng du học Mỹ.
  • Tham dự các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia: Làm phong phú hồ sơ học thuật.
  • Cải thiện điểm SAT/ ACT nếu cần: Tham gia các kỳ thi bổ sung để nâng cao kết quả.

Lộ trình xây dựng hồ sơ du học Mỹ từ cấp 3

5.3. Năm lớp 12

Năm lớp 12 là thời điểm hoàn tất hồ sơ và nộp đơn ứng tuyển học bổng Chính phủ Mỹ:

  • Tháng 7 – 8: Hoàn thiện danh sách trường, tìm hiểu chuyên ngành, cơ hội nghiên cứu, học bổng và triển vọng nghề nghiệp; bắt đầu viết bài luận cá nhân và chuẩn bị CV.
  • Tháng 9: Chuẩn bị tài liệu chứng minh tài chính, hoàn thiện bài luận, liên hệ giáo viên xin thư giới thiệu, điền thông tin trên Common App.
  • Tháng 10: Hoàn thiện bài luận bổ sung cho Early Decision/ Early Action, điền đơn xin hỗ trợ tài chính, gửi điểm SAT/ ACT/ IELTS/ TOEFL cho các trường ED/ EA.
  • Tháng 11: Hoàn thiện bài luận bổ sung cho Regular Decision/ ED II, điền đơn xin hỗ trợ tài chính cho các trường RD/ ED II.
  • Tháng 12: Tham dự kỳ thi học kỳ, gửi điểm chuẩn hóa cho các trường RD, hoàn tất nộp hồ sơ cho tất cả các trường RD.

Lộ trình này giúp học sinh chuẩn bị toàn diện, tăng khả năng giành học bổng Chính phủ Mỹ và thành công khi nhập học tại các trường đại học Mỹ. Tuy nhiên, mỗi học sinh là cá nhân riêng với thế mạnh và mục tiêu khác nhau, do đó cần điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với định hướng của bản thân.

Bài viết trên của The Dewey Schools đã giúp bạn hiểu rõ về các loại học bổng Chính phủ Mỹ và cách chuẩn bị hồ sơ hiệu quả. Việc chủ động tìm hiểu, lập kế hoạch chi tiết và chuẩn bị hồ sơ sớm sẽ gia tăng cơ hội nhận học bổng toàn phần, giúp bạn hiện thực hóa ước mơ học tập tại các trường đại học hàng đầu Mỹ.

 

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để đội ngũ The Dewey Schools hỗ trợ tư vấn sớm nhất!

Popup tư vấn
tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:

Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại; nghiên cứu về các tư tưởng, lý thuyết giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Cái mang đến sự phát triển tinh thần cho Học sinh là KHÁI NIỆM KHOA HỌC. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực tự học, tự giáo dục, giải quyết được các nhiệm vụ trong thực tiễn ở mọi tình huống có thể và làm chủ cuộc sống của mình ở bất kì nơi đâu các em sống.

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Góc TDSers

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

About Us

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 16 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 8 years in Vietnam. I have been with The Dewey Schools for 5 years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

– Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

– Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 16 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 8 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS 5 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.