AI giúp thúc đẩy khả năng sáng tạo của tư duy thiết kế như thế nào?

Nội dung
Tác giả bài viết1

Có nhiều cảm xúc lẫn lộn về sự trỗi dậy của AI và tác động của nó lên sự sáng tạo. Và chúng tôi tin rằng sự sáng tạo của con người sẽ tiếp tục đóng một vai trò vô cùng qua trọng khi AI phát triển. Sự sáng tạo sẽ rất quan trọng để giúp chúng ta tưởng tượng ra tương lai và vai trò mà chúng ta muốn AI muốn đóng trong tương lai đó. Chúng ta đã và đang tạo ra hướng dẫn này để khám phá việc sử dụng AI trong quá trình tư duy thiết kế và tiềm năng cả AI để giúp cũng ta giải quyết những vấn đề và công việc phức tạp hướng đến những giải pháp cải tiến năng lực và tình trạng của con người.

Sự kết hợp giữa Trí tuệ Nhân tạo (AI) và tư duy thiết kế có tiềm năng cách mạng hóa cách chúng ta giải quyết vấn đề và đổi mới sáng tạo. Tư duy thiết kế với phương pháp tiếp cận lấy con người làm trung tâm của nó tập trung vào việc hiểu nhu cầu của con người và giải quyết các thử thách của con người một cách sáng tạo. Dù AI mang đến những năng lực như phân tích đư liệu, học máy móc, và tự động hóa. Bằng cách tích hợp AI với tư duy thiết kế, chúng ta có thể khai thác những điều tốt nhất cho cả hai thế giới – nâng cao kahr năng tạo ra các giải pháp lấy con người làm trung tâm, hiệu quả và ý nghĩa của chúng ta. Hướng dẫn này khám phá cách AI và tư duy thiết kế giao thoa để thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo, các lợi ích và thách thức của sự giao thoa, và các ví dụ thực tế về sức mạnh kết hợp của chúng trong hành động.

Tư duy Thiết kế là gì?

Tư duy thiết kế là phương pháp tiếp cận lấy con người làm trung tâm để sáng tạo đổi mới, ở đó con người nằm ở trí tim của quá trình thiết kế. Nó liên quan đến việc hiểu rõ nhu cầu của con người, tạo các giải pháp sáng tạo, và tinh chỉnh những giải pháp đó thông qua phản hồi liên tục. Quá trình tư duy thiết kế thường được chia nhỏ thành 6 pha.

Đây là cách nó thường diễn ra:

  • Đồng cảm: Đây là khi bạn trở thành thám tử về hành vi con người. Bạn quan sát, phỏng vấn, và đắm mình vào thế giới của người dùng. Hãy tưởng tượng việc thiết kế lại phòng chờ của một bệnh viện. Bạn không chỉ xem xét ghế ngồi và tạp chí; bạn cảm thấy lo lắng, nghe thấy tiếng thì thầm, cảm nhận được sự không chắc chắn.
  • Định nghĩa: Giờ đây bạn đang nối các điểm lại với nhau. Chắt lọc những hiểu biết sâu sắc ó được trong quá trình đồng cảm thành một tuyên bố vấn đề rõ ràng, hấp giúp định hướng cho những nỗ lực sáng tạo của bạn. Vấn đề thực sự ở đây là gì? Có thể đó không phải là những cái ghế dễ chịu mà là về việc giảm căng thẳng và sự không chắc chắn. Sứ mệnh của bạn, liệu bạn có chọn để chấp nó: “Làm thế nào chúng ta có thể biến thời gian chờ đợi thành thời gian trao quyền cho bệnh nhân?
  • Hình thành ý tưởng: Đã đến lúc trí tưởng tượng của bạn bay bổng! Không có ý tưởng nào là quá điên rồi. Một khu vườn thực tế ảo? Một trò chơi giáo dục sức khỏe tự chọn cuộc phiêu lưu của bạn? Hãy thực hiện nào! Hãy giải phóng sự sáng tạo bằng cách động não về một loạt các ý tưởng và giải pháp tiềm năng, vượt ra ngoài những điều hiển nhiên để khám phá những khả năng mới.
  • Tạo nguyên mẫu: Đây là khi tạo hình cho ý tưởng. Biến ý tưởng thành hiện thực bằng cách xây dựng các biểu diễn hữu hình cho phép bạn khám phá và kiểm tra tính khả thi của chúng trong môi trường ít rủi ro. Có thể bạn mô phỏng một phòng chờ mini hoặc tạo một ứng dụng thô cho hệ thống xếp hàng ảo. Nó không cần phải đẹp—chỉ cần có thể kiểm tra được.
  • Kiểm thử: Khoảnh khắc của sự thật. Đưa sáng tạo của bạn đến trước những người thật và quan sát thật kỹ. Phản ứng của họ, sự thất vọng của họ, sự thích thú của họ—tất cả đều là vàng cho lần lặp lại tiếp theo của bạn.
  • Triển khai: Bạn đã thử nghiệm, bạn đã điều chỉnh và giờ là lúc trình diễn. Nhưng hãy nhớ rằng, trong tư duy thiết kế, chúng ta không bao giờ thực sự hoàn thành. Hãy tiếp tục lắng nghe, tiếp tục cải tiến. Đưa giải pháp cuối cùng ra thế giới thực, liên tục điều chỉnh dựa trên phản hồi đang diễn ra để đảm bảo giải pháp đáp ứng hiệu quả nhu cầu của người dùng.

Trí thông minh Nhân tạo là gì?

Được rồi, chúng ta hãy nói về quan trọng nhưng lại bị né tránh – Trí thông tin nhân tạo. Nó không chỉ là một từ thông dụng hay một cốt truyện trong các bộ phim khoa học viễn tưởng nữa. AI ở đây, là thực, và nó đang cách mạng cách chúng ta tiếp cận tư duy thiết kế. Nhưng chính xác AI là gì, và tại sao các nhà lãnh đạo nên quan tâm đến nó? Hãy cũng giải nghĩa.
Cốt lõi, AI là máy móc sáng tạo có thể thực hiện những nhiệm vụ thường đòi hỏi trí thông minh của con người. Nó giống như cho máy tính bọ nao – không phải để thay thế cho bộ não của con người, mà để bổ trợ thêm.

Hãy coi AI như một trợ ý vô cùng thông minh, không biết mệt mỏi của bạn. Nó có thể xử lý các con số, phát hiện ra các mẫu hình, và thạm chí đưa ra dự đoán còn nhanh hơn bạn nói “Ý tưởng.” Nhưng đây đều là điều quan trọng – nó học hỏi và giỏi hơn lên theo thời gian.

Định nghĩa của Trí thông minh Nhân tạo

Trí thông minh Nhân tạo (AI) là khi máy móc, đặc biệt là máy tính, được thiết kế để tư duy và “học hỏi” như con người. Dù AI không học cùng một cách như não bộ của con người, nó đặc biệt được tạo ra để hiểu thông tin, đưa ra quyết định, và cải tiến qua thời gian. Những năm qua, AI đã phát triển đáng kể, trở thành một phần không thể thiếu của thiết kế và đổi mới sáng tạo hiện đại. Các công nghệ AI chính yếu đặc biệt liên quan đến tư duy thiết kế bao gồm:

  • Sự học hỏi của máy móc: Pattern Pro – Đây là công thức bí mật cho phép máy tính học hỏi mà không cần lập trình rõ ràng. Đưa cho nó đủ dữ liệu, và nó bắt đầu nhận dạng các mẫu và đưa ra quyết định. Hãy tưởng tượng việc phân tích hàng nghìn phỏng vấn người dùng trong vài phút để phát hiện ra xu hướng nhu cầu hoặc sở thích. Đó chính là sự học hỏi của máy móc đang diễn ra.
  • Xử lý Ngôn ngữ Tự nhiên (NLP): Conversation Whiz – NLP giúp máy tính hiểu, diễn giải, và tạo ra ngôn ngữ con người. Nó là thứ truyền sức mạnh cho Chatots và trợ lý giọng nói. Trong tư duy thiết kế, NLP có thể giúp phân tích các phản hồi khảo sát mở hoặc các nhận xét truyền thông xã hội để đánh giá cảm nhận của người dùng.
  • Tầm nhìn Máy tính: Visual Virtuoso – Công nghệ này cho phép máy móc ‘nhin’ và diễn giải thông tin trực quan. Hãy nghĩ đến những nhận dạng khuôn mặt hoặc phát hiện vật thể. Trong thiết kế nó có thể giúp phân tích cách mà người dùng tương tác với một nguyên mẫu hoặc điều hướng một không gian.

Hành trình của AI bắt đầu từ giữa thế kỷ 20 khi các kỹ sư như Alan Turing và John McCarthy bắt đầu khám phá ra khả năng sáng tạo của máy móc có thể mô phỏng trí thông minh con người.

Những nỗ lực ban đầu về AI còn khiêm tốn, tập trung vào việc tạo ra những chiếc máy tính có thê thực hiện các nhiệm vụ đơn giản, nhưng vài thập kỷ qua đã chứng kiến những tiến bọ đáng kể. Các thuật toán học hỏi của máy móc hiên trao quyền cho AI để sàng lọc qua các tệp dữ liệu khổng lồ và đưa ra những dự đoán phức tạp. Xử lý Ngôn ngữ Tự nhiên (NLP) cho phép máy móc hiểu và tham gia vào các cuộc hội thoại của con người khi vẫn tạo ra những tương tác tương đối liền mạch. Trong khi đó, tầm nhìn máy tính cho phép AI diễn giải và phân tích dữ liệu trực quan từ thế giới xung quanh cúng ta, mở ra những khả năng mới ở mọi ngành, từ chăm sóc sức khỏe đến xe tự hành.

Ngày nay, công nghệ AI như học hỏi của máy móc, NLP, và tầm nhìn máy tính được đan xen liền mạch vào kết cấu của thiết kế và đổi mới hiện đại. Chúng thúc đẩy khả năng của chúng ta để có được hiểu biết sâu sắc, khơi dậy sự sáng tạo, và tinh chỉnh các giải pháp, đưa chúng ta đến tương lai, nơi công nghệ và con người làm việc cùng nhau để giải quyết một số vấn đề cấp bách nhất của thế giới.

Điều gì Xảy ra khi AI là Một phần của Quá trình Tư duy Thiết kế?

Hãy tưởng tượng thế này: Bạn đang ở trong một studio thiết kế, giấy nhớ dán ở khắp nơi, các thành viên trong nhóm đang tập trung xung quanh các nguyên mẫu. Bây giờ, hãy tưởng tượng một trợ lý AI tham gia quá trình động não của bạn, đưa ra hiểu biết dựa trên dữ liệu và tạo nên các ý tưởng nhanh hơn cả tốc độ bạn ghi chép chúng. Chào mừng bạn đến với ranh giới mới của tư duy thiết kế, nơi mà sự sáng tạo của con người gặp gỡ trí tuệ nhân tạo.

Việc tích hợp AI vào các quá trình thiết kế không chỉ là một xu hướng; đó là một sự thay đổi mô hình đang định hình cách chúng ta tiếp cận với việc giải quyết vấn đề và đổi mới sáng tạo. Các công ty ở khắp các ngành đang khám phá cách AI có thể thúc đẩy năng lực thiết kế của họ, từ đẩy nhanh quá trình tạo nguyên mẫu đến việc cung cấp thông tin chi tiết sâu hơn về người dùng.
Trong khi tiềm năng đầy đủ của AI trong tư duy thiết kế vẫn đang được phát huy, những người áp dụng sớm đang báo cáo những lợi ích đáng kể. Những lợi ích này bao gồm các chu trình lặp lại nhanh hơn, việc ra quyết định dựa trên nhiều dữ liệu hơn, và khả năng tạo cũng như kiểm thử một loạt các ý tưởng rộng lớn hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng là lưu ý rằng tác động thay đổi rất nhiều phụ thuộc vào ứng dụng và bối cảnh cụ thể.

Về bản chất, tư duy thiết kế luôn hướng đến việc đặt con người lên hàng đầu—hiểu được nhu cầu, trải nghiệm và động lực của họ để tạo ra các giải pháp có ý nghĩa. AI không thay đổi nguyên tắc cơ bản này. Thay vào đó, nó cung cấp các công cụ mạnh mẽ để nâng cao phương pháp tiếp cận lấy con người làm trung tâm của chúng tôi, cho phép chúng tôi thu thập và phân tích dữ liệu người dùng hiệu quả hơn, tạo ra các giải pháp đa dạng nhanh hơn và dự đoán kết quả với độ chính xác cao hơn.

Đây là thế giới mới của tư duy thiết kế – nơi trực giác của con người và trí thông minh của máy móc kết hợp với nhau để tạo ra các giải pháp mà chúng ta chưa từng mơ tới trước đây.

AI Thúc đẩy Tư duy Thiết kế Như thế nào?

Cốt lõi của tư duy thiết kế nằm ở thiết kế lấy con người làm trung tâm, hay khả năng hiểu sâu sắc con người. Nó bao gồm việc tìm hiểu nhu cầu, trải nghiệm và điểm đau của họ để tạo ra các giải pháp phù hợp với họ. Các công cụ AI có thể cải thiện đáng kể giai đoạn này, không phải bằng cách thay thế sự đồng cảm hay kết nối của con người, mà là tự động hóa cách thu thập và phân tích dữ liệu và nghiên cứu, giúp quá trình này hiệu quả và sâu sắc hơn.

Theo truyền thống, việc thu thập thông tin chi tiết của người dùng đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức, bao gồm các cuộc phỏng vấn, khảo sát và các phiên quan sát được tiến hành và phân tích thủ công. Các công cụ AI hợp lý hóa quy trình này thông qua các cuộc khảo sát do AI điều khiển và phân tích tình cảm. Các cuộc khảo sát nâng cao này có thể điều chỉnh các câu hỏi dựa trên phản hồi của con người theo thời gian thực, giúp phản hồi trở nên phù hợp và chi tiết hơn. AI cũng có thể xử lý nhanh các phản hồi, xác định các chủ đề chính, tình cảm và lĩnh vực cơ hội.

Điều này có thể giúp các nhà thiết kế hiểu được cảm nhận của số lượng lớn người tham gia phỏng vấn về một chủ đề mà không cần phải sắp xếp thủ công tất cả các phản hồi.
Với những hiểu biết sâu sắc do AI cung cấp, các nhà lãnh đạo lấy con người làm trung tâm có thể hiểu sâu hơn về những gì mọi người thực sự cần và muốn, trong thời gian ngắn hơn. Điều này dẫn đến sự đồng cảm được nâng cao, ra quyết định sáng suốt và tạo ra các giải pháp lấy người dùng làm trung tâm hơn. AI giúp thu thập những hiểu biết sâu sắc toàn diện về người dùng, cho phép các nhà lãnh đạo đồng cảm với nhiều trải nghiệm và quan điểm hơn. Việc có dữ liệu người dùng chi tiết và chính xác trong tầm tay cho phép ra quyết định tốt hơn, ưu tiên các tính năng và cải tiến sẽ có tác động đáng kể nhất đến sự hài lòng của người dùng.

Hiểu được những sắc thái của nhu cầu người dùng cho phép tạo ra các giải pháp hiệu quả và cá nhân hóa hơn, đảm bảo rằng các thiết kế không chỉ mang tính sáng tạo mà còn phù hợp sâu sắc với những gì con người yêu cầu.

Bằng cách tận dụng AI trong nghiên cứu về sự đồng cảm và người dùng, các nhà lãnh đạo lấy con người làm trung tâm có thể tiết kiệm thời gian, có được những hiểu biết sâu sắc hơn và cuối cùng tạo ra các sản phẩm và dịch vụ thực sự đáp ứng nhu cầu của người dùng. Sự tích hợp giữa AI và tư duy thiết kế này thúc đẩy cách tiếp cận lãnh đạo đồng cảm, phản ứng nhanh và sáng tạo hơn.

Lợi ích của việc Tích hợp AI với Tư duy Thiết kế là gì?

1. Tăng cường khả năng sáng tạo và tạo ra ý tưởng

AI giúp phá vỡ định kiến ​​nhận thức và mở rộng tầm nhìn sáng tạo bằng cách đề xuất các giải pháp phi truyền thống dựa trên dữ liệu lịch sử và sử dụng các công cụ thiết kế tạo sinh để khám phá nhiều khả năng thiết kế. Điều này thúc đẩy sự sáng tạo và tư duy đa dạng, dẫn đến các giải pháp sáng tạo hơn.

2. Cải thiện hiệu quả và tốc độ

AI tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại và đẩy nhanh chu kỳ thiết kế bằng cách hợp lý hóa việc thu thập và phân tích dữ liệu, cho phép tạo mẫu và thử nghiệm nhanh chóng bằng các công cụ hỗ trợ AI. Điều này cho phép các nhà thiết kế tập trung vào các tác vụ cấp cao hơn và lặp lại nhanh hơn.

3. Thông tin chi tiết sâu hơn từ Nghiên cứu người dùng dựa trên dữ liệu

Khả năng phân tích các tập dữ liệu lớn của AI cung cấp thông tin chi tiết sâu hơn về hành vi và sở thích của người dùng. Phân tích dự đoán có thể dự báo nhu cầu và xu hướng của người dùng, trong khi phân tích tình cảm có thể diễn giải phản hồi của người dùng chính xác hơn. Điều này dẫn đến các quyết định thiết kế sáng suốt hơn và các giải pháp lấy người dùng làm trung tâm.

4. Độ chính xác cao hơn trong kiểm thử và lặp lại

AI cung cấp phản hồi theo thời gian thực và số liệu hiệu suất, nâng cao hiệu quả của thử nghiệm lặp lại. Các công cụ thử nghiệm tự động có thể mô phỏng nhiều tình huống người dùng khác nhau và phân tích do AI điều khiển có thể xác định chính xác các lĩnh vực cần cải thiện. Điều này đảm bảo rằng giải pháp cuối cùng vừa hiệu quả vừa thân thiện với người dùng.

Mặc dù tích hợp AI với tư duy thiết kế mang lại nhiều lợi ích, nhưng cũng có những thách thức cần cân nhắc. Những thách thức này bao gồm cân bằng trực giác của con người với khả năng của AI, duy trì thiết kế lấy con người làm trung tâm, đảm bảo quyền riêng tư dữ liệu và sử dụng AI một cách có đạo đức, cũng như vượt qua sự phản kháng đối với sự thay đổi trong các tổ chức.

Các Thách thức cần Cân nhắc Khi Sử dụng AI trong Tư duy Thiết kế

1. Cân bằng trực giác của con người với khả năng của AI

Điều cần thiết là phải đảm bảo rằng AI tăng cường chứ không phải thay thế khả năng sáng tạo và ra quyết định của con người. Điều này đòi hỏi phải cân bằng cẩn thận giữa việc tận dụng khả năng của AI và duy trì sự tiếp xúc của con người trong quá trình thiết kế. Sau đây là một số mẹo chuyên nghiệp:

  • Đối với mọi hiểu biết do AI tạo ra, hãy tự hỏi: “Điều này tác động như thế nào đến con người thực?” Giữ người dùng ở trung tâm của quy trình của bạn.
  • Sử dụng AI như một đối tác động não. Để nó tạo ra ý tưởng, sau đó sử dụng khả năng sáng tạo của con người để xây dựng, kết hợp hoặc hoàn toàn đảo ngược những ý tưởng này

2. Duy trì Thiết kế lấy con người làm trung tâm

Mặc dù tích hợp AI, trọng tâm vẫn phải luôn là nhu cầu và trải nghiệm của người dùng. Điều này liên quan đến việc liên tục tương tác với người dùng, thu thập phản hồi của họ và lặp lại các giải pháp để đảm bảo đáp ứng được kỳ vọng của người dùng.

3. Đảm bảo quyền riêng tư dữ liệu và sử dụng AI có đạo đức

Như chú Ben đã nói, “Sức mạnh càng lớn thì trách nhiệm càng lớn”. AI rất mạnh mẽ, điều đó có nghĩa là chúng ta cần đặc biệt lưu tâm đến cách sử dụng AI.
Việc giải quyết các mối quan ngại về mặt đạo đức và triển khai các biện pháp thực hành tốt nhất về quyền riêng tư dữ liệu là rất quan trọng khi tích hợp AI với tư duy thiết kế. Các tổ chức phải đảm bảo rằng hệ thống AI của họ minh bạch, công bằng và tôn trọng quyền riêng tư của người dùng. Minh bạch về việc sử dụng dữ liệu. Triển khai các biện pháp bảo vệ dữ liệu mạnh mẽ và luôn trao quyền kiểm soát thông tin của người dùng.

4. Vượt qua sự phản kháng trước sự thay đổi

Việc áp dụng các công nghệ mới có thể là thách thức đối với các tổ chức. Điều quan trọng là phải thúc đẩy văn hóa đổi mới và khả năng thích ứng, khuyến khích các nhóm áp dụng các công cụ và phương pháp mới đồng thời cung cấp hỗ trợ và đào tạo cần thiết.

  • Thay đổi câu chuyện: Định hình AI như một công cụ nâng cao khả năng của con người chứ không phải thay thế chúng. Chia sẻ những câu chuyện thành công khi AI và con người hợp tác để đạt được những kết quả tuyệt vời.
  • Culture Hack: Bắt đầu từ những điều nhỏ. Giới thiệu dần dần các công cụ AI, ăn mừng những chiến thắng ban đầu và tạo cơ hội cho các thành viên trong nhóm thử nghiệm AI trong những tình huống ít rủi ro.

Hãy nhớ rằng, tích hợp AI vào tư duy thiết kế là một hành trình chứ không phải đích đến. Không sao cả nếu bạn vấp ngã trên đường đi—đó là cách chúng ta học hỏi và phát triển.
AI đang sẵn sàng tiếp tục chuyển đổi tư duy thiết kế bằng các công nghệ và xu hướng mới nổi. Những cải tiến như công cụ thiết kế do AI thúc đẩy và thực tế tăng cường có thể nâng cao hơn nữa quy trình thiết kế. Ngoài ra, AI có tiềm năng dân chủ hóa tư duy thiết kế, giúp tư duy thiết kế dễ tiếp cận hơn và cho phép nhiều người tham gia vào quá trình đổi mới hơn. Khi AI tiếp tục phát triển, nó sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình các phương pháp và thực hành thiết kế trong tương lai.

AI có tiềm năng cải thiện đáng kể từng giai đoạn của quy trình tư duy thiết kế, thúc đẩy sự đổi mới và hiệu quả. Bằng cách tích hợp AI với các nguyên tắc thiết kế lấy con người làm trung tâm, chúng ta có thể tạo ra các giải pháp không chỉ tiên tiến về mặt công nghệ mà còn đồng cảm sâu sắc và tập trung vào người dùng.

Nguồn tham khảo: https://www.ideou.com/blogs/inspiration/ai-and-design-thinking

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để đội ngũ The Dewey Schools hỗ trợ tư vấn sớm nhất!

Popup tư vấn
tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:

Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại; nghiên cứu về các tư tưởng, lý thuyết giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Cái mang đến sự phát triển tinh thần cho Học sinh là KHÁI NIỆM KHOA HỌC. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực tự học, tự giáo dục, giải quyết được các nhiệm vụ trong thực tiễn ở mọi tình huống có thể và làm chủ cuộc sống của mình ở bất kì nơi đâu các em sống.

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Góc TDSers

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

About Us

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 16 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 8 years in Vietnam. I have been with The Dewey Schools for 5 years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

– Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

– Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 16 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 8 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS 5 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.