Chứng chỉ IELTS 9.0: Bí quyết chinh phục điểm tuyệt đối

Nội dung
Tác giả bài viết1

Chứng chỉ IELTS 9.0 là cột mốc mà bất kỳ người học tiếng Anh nào cũng ao ước đạt được. Đây không chỉ là minh chứng cho khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo như người bản xứ, mà còn là tấm hộ chiếu mở rộng cơ hội học tập, làm việc và định cư tại các quốc gia phát triển. Trong bài viết này của The Dewey Schools, bạn sẽ được khám phá chi tiết về giá trị của chứng chỉ IELTS 9.0, các tiêu chí đánh giá cùng những bí quyết ôn luyện hiệu quả để từng bước chinh phục cột mốc đáng tự hào này.

1. Chứng chỉ IELTS 9.0 là gì?

Chứng chỉ IELTS 9.0 là điểm số cao nhất trong bài thi IELTS, thể hiện trình độ “expert user”. Có nghĩa là người sử dụng tiếng Anh thành thạo và chính xác như người bản xứ, không gặp khó khăn trong bất kỳ bối cảnh giao tiếp nào. Đây không chỉ là con số ấn tượng mà còn là minh chứng cho khả năng sử dụng tiếng Anh một cách linh hoạt, chính xác và hoàn hảo.

Người đạt chứng chỉ IELTS 9.0 sở hữu “full operational command of the language” – sử dụng ngôn ngữ phù hợp, chính xác, trôi chảy, thể hiện sự hiểu biết sâu sắc và linh hoạt trong mọi tình huống giao tiếp. Điều này có nghĩa là bạn:

  • Nghe hiểu được mọi loại giọng, ngữ điệu và tốc độ nói, bao gồm cả các giọng địa phương.
  • Đọc hiểu được các văn bản phức tạp, nhận biết lập luận ẩn và khai thác tư liệu chuyên sâu nhanh chóng.
  • Viết logic, mạch lạc, dùng từ phong phú, cấu trúc bài rõ ràng, không vấp lỗi.
  • Nói tự tin, sắc sảo, phát âm chuẩn xác như người bản xứ, trả lời linh hoạt, đầy đủ ý và duy trì hội thoại trôi chảy.

Chứng chỉ IELTS 9.0 là một thành tựu hiếm có mà chỉ một bộ phận rất nhỏ thí sinh trên thế giới có thể đạt được.

Chứng chỉ IELTS 9.0 là điểm số cao nhất trong bài thi IELTS

>>XEM THÊM:

2. Đạt chứng chỉ IELTS 9.0 có lợi ích gì?

Đạt chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS 9.0 không chỉ là một thành tích đáng tự hào mà còn mở ra rất nhiều cơ hội học tập, nghề nghiệp và định cư ở môi trường quốc tế. Dưới đây là những lợi ích cụ thể khi bạn chinh phục được mức điểm tuyệt đối này:

2.1 Miễn thi tốt nghiệp và xét tuyển đại học với lợi thế lớn

IELTS 9.0 là minh chứng rõ ràng nhất cho khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo. Vì vậy, tại Việt Nam, nhiều học sinh sở hữu chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên đã được miễn thi môn Tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Với chứng chỉ IELTS 9.0, bạn không chỉ được miễn thi mà còn trở thành ứng viên nổi bật trong các kỳ xét tuyển riêng tại các trường đại học lớn như ĐHQG, Ngoại thương, RMIT,… Lợi thế này giúp bạn tiết kiệm thời gian ôn thi, giảm bớt áp lực và tập trung hơn cho các môn học khác.

2.2 Săn học bổng du học

Một trong những giá trị lớn nhất của chứng chỉ IELTS 9.0 là khả năng mở ra cánh cửa học bổng tại các trường đại học hàng đầu thế giới. Với điểm số tuyệt đối, bạn sẽ có cơ hội nổi bật trong mắt hội đồng tuyển sinh và dễ dàng thuyết phục khi nộp hồ sơ xin học bổng toàn phần tại Anh, Mỹ, Úc, Canada,… Bên cạnh đó, điểm số cao còn giúp bạn dễ dàng vượt qua các yêu cầu về năng lực ngôn ngữ trong hồ sơ xin visa du học.

IELTS 9.0 giúp bạn dễ dàng săn học bổng du học quốc tế

2.3 Cơ hội làm việc rộng mở

Không chỉ giúp ích trong học tập, IELTS 9.0 còn là “tấm hộ chiếu vàng” cho con đường sự nghiệp. Nhiều công ty đa quốc gia, tập đoàn quốc tế đánh giá rất cao ứng viên có khả năng tiếng Anh tốt. Khi sở hữu điểm IELTS 9.0, bạn không chỉ chứng minh được năng lực giao tiếp mà còn thể hiện kỹ năng tư duy logic, phân tích và truyền đạt rõ ràng – điều cực kỳ quan trọng trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Đây cũng là một điểm cộng lớn trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng và đánh giá nội bộ tại công ty.

2.4 Cơ hội định cư nước ngoài

Chứng chỉ IELTS 9.0 không chỉ giúp bạn học tốt, làm việc tốt, mà còn là một điểm cộng cực lớn trong quá trình xin visa định cư tại các quốc gia nói tiếng Anh như Canada, Úc, New Zealand, hay Vương quốc Anh. Hầu hết các hệ thống tính điểm định cư hiện nay đều quy đổi điểm IELTS thành điểm ngôn ngữ và band điểm 9.0 sẽ giúp bạn đạt số điểm tối đa trong phần này.

Việc đạt IELTS 9.0 chứng minh rằng bạn có khả năng hòa nhập nhanh vào môi trường sống và làm việc hoàn toàn bằng tiếng Anh. Các cơ quan nhập cư vì thế sẽ tin tưởng hơn vào khả năng thích nghi và đóng góp của bạn tại quốc gia sở tại. Điều này không chỉ tăng khả năng đậu visa mà còn giúp rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ và nới lỏng các điều kiện kèm theo.

Cơ hội định cư tại nước ngoài khi sở hữu chứng chỉ IELTS 9.0

2.5 Miễn các môn học phần tiếng Anh tại đại học

Một trong những lợi ích thực tế nhất mà chứng chỉ IELTS 9.0 mang lại cho sinh viên là việc được miễn các học phần tiếng Anh đại cương tại nhiều trường đại học. Thay vì phải theo học các môn tiếng Anh cơ sở vốn chỉ mang tính chất bổ trợ, bạn sẽ có thể tập trung vào các môn chuyên ngành quan trọng, từ đó rút ngắn thời gian học và tăng hiệu quả đào tạo.

Tại nhiều trường đại học lớn ở Việt Nam và quốc tế, sở hữu chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên đã là điều kiện để xét miễn môn. Do đó, với chứng chỉ IELTS 9.0, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng mình không chỉ đủ điều kiện miễn môn, mà còn có cơ hội tham gia các chương trình trao đổi quốc tế, học tăng cường hoặc chuyên sâu mà không gặp rào cản ngôn ngữ.

3. Đạt chứng chỉ IELTS 9.0 có khó không? Có nhất thiết phải đạt?

Chứng chỉ IELTS 9.0 là mức điểm cao nhất trong thang điểm IELTS và cũng là band điểm mà rất ít người đạt được. Theo thống kê từ các tổ chức của kỳ thi, tỷ lệ thí sinh đạt được điểm số tuyệt đối này chỉ chiếm khoảng 0.3% toàn cầu. Điều này cho thấy để đạt được IELTS 9.0, bạn không chỉ cần có nền tảng tiếng Anh cực kỳ vững chắc mà còn phải thành thạo cả bốn kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết ở mức gần như hoàn hảo.

Việc đạt được band điểm 9.0 được mô tả là trình độ “expert user”, tức người tự tin giao tiếp tiếng Anh thành thạo, chính xác và linh hoạt trong mọi tình huống. Ngay cả với những người bản ngữ, việc đạt được điểm 9.0 trong bài thi IELTS cũng không phải điều hiển nhiên, nhất là trong các phần thi Viết và Nói. Điều này phần nào cho thấy mức độ thử thách của band điểm này.

IELTS 9.0 là cột mốc rất ít người đạt được

Tuy nhiên, việc bạn có nhất thiết phải đạt chứng chỉ IELTS 9.0 hay không còn phụ thuộc vào mục tiêu cá nhân. Nếu bạn đang hướng đến những mục tiêu đặc biệt như xin học bổng toàn phần, ứng tuyển vào các trường đại học top đầu thế giới, định cư tại các quốc gia yêu cầu điểm tiếng Anh rất cao, hoặc muốn làm việc tại các tập đoàn toàn cầu, thì IELTS 9.0 chắc chắn sẽ là một lợi thế lớn giúp bạn nổi bật hơn các ứng viên khác.

Ngược lại, nếu mục tiêu của bạn là xét tuyển đại học trong nước, miễn thi tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT, du học ở nhiều quốc gia hoặc tìm việc trong môi trường sử dụng tiếng Anh, thì band điểm từ 6.5 đến 8.0 đã đủ để đáp ứng yêu cầu. Trong nhiều trường hợp, band 7.0 – 8.0 vừa là mức điểm cao, vừa thực tế hơn để đạt được trong thời gian ngắn hơn và vẫn mang lại rất nhiều cơ hội.

>>XEM THÊM:

4. Các tiêu chí để đạt được chứng chỉ IELTS 9.0

IELTS 9.0 là mức điểm cao nhất trên thang Band, biểu thị cho trình độ “expert user”. Để đạt được kết quả này, thí sinh cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đánh giá sau ở cả bốn kỹ năng:

Hiểu và sử dụng tiếng Anh một cách đầy đủ, chính xác

  • Listening và Reading, thí sinh gần như trả lời đúng tất cả các câu hỏi, thể hiện khả năng hiểu sâu sắc từ ngữ, chi tiết, ngữ cảnh và cả suy luận tinh vi .
  • Ở phần Writing và Speaking, người nói viết bằng cách diễn đạt rõ ràng, mạch lạc, sử dụng từ vựng phong phú cùng cấu trúc ngữ pháp đa dạng và chính xác, với rất ít lỗi (nếu có thì không đáng kể) .

Mạch lạc trong bài viết và bài nói

  • Viết và nói cần có cấu trúc chặt chẽ: câu mở đầu rõ, triển khai ý logic liên kết mạch lạc, sử dụng các liên từ phù hợp mà không mang tính máy móc.
  • Lập luận rõ ràng, chuyển ý tự nhiên và xây dựng thông điệp hấp dẫn, không gây khó hiểu cho người nghe/đọc.

Vốn từ đa dạng và chính xác

  • Thí sinh band 9 sử dụng linh hoạt các từ chuyên sâu, thành ngữ (idioms), những cụm từ kết hợp của người bản ngữ (collocations) và các cấu trúc nâng cao theo đúng ngữ cảnh.
  • Việc chọn từ phong phú, ít lỗi và phong cách đa dạng giúp bài viết và bài nói thêm sắc nét, thể hiện năng lực từ vựng vượt trội .

Ngữ pháp và độ chính xác cao

  • Câu văn sử dụng đa dạng cấu trúc (simple, complex, compound hay điều kiện, phân từ…) mà vẫn giữ được độ chính xác gần như tuyệt đối.
  • Lỗi ngữ pháp hoặc chấm câu nếu có cũng rất hiếm và không ảnh hưởng đến ý nghĩa nội dung .

Fluency & Pronunciation

  • Nói tự nhiên, nhịp điệu trôi chảy, không ngập ngừng và sử dụng phát âm chuẩn, rõ ràng, dễ hiểu.
  • Khả năng dẫn dắt câu chuyện, mở rộng ý và phản ứng linh hoạt với tình huống phỏng vấn là điểm cộng lớn của band 9.

Bảng quy đổi điểm IELTS 

5. Bí kíp học IELTS hiệu quả từ thí sinh đạt chứng chỉ IELTS 9.0

Chứng chỉ IELTS 9.0 là thành tích mơ ước của bất kỳ ai theo đuổi con đường học thuật hoặc sự nghiệp quốc tế. Tuy nhiên, để đạt được mức điểm tuyệt đối này không phải chỉ nhờ năng khiếu, mà là kết quả của một quá trình học tập khoa học, kiên trì và có chiến lược rõ ràng. Dưới đây là những bí quyết học IELTS hiệu quả được chia sẻ từ chính các thí sinh từng chinh phục band điểm 9.0.

5.1. Xác định mục tiêu cụ thể

Một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên giúp thí sinh đạt điểm số cao là xác định mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu. Việc hiểu mình học IELTS để làm gì: du học, định cư, xét tuyển đại học hay phục vụ công việc,… sẽ quyết định toàn bộ chiến lược học tập. Khi mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ xây được lộ trình học cụ thể, tập trung vào từng kỹ năng và phần thi cần cải thiện

5.2. Mở rộng vốn từ vựng

Vốn từ vựng phong phú là yếu tố bắt buộc nếu bạn muốn chạm đến band 9.0. Những người đạt điểm tuyệt đối không chỉ biết nhiều từ, mà còn sử dụng từ đúng ngữ cảnh, đúng sắc thái biểu cảm, đặc biệt là các collocations, idioms (thành ngữ)synonyms (từ đồng nghĩa).

Một mẹo hiệu quả là học từ vựng theo chủ đề (education, environment, health, technology…) kèm với ví dụ thực tế, đồng thời vận dụng vào bài viết hoặc bài nói hằng ngày để ghi nhớ lâu hơn. Ngoài ra, việc đọc báo Anh ngữ, xem TED Talks, hoặc nghe podcast cũng là cách mở rộng từ vựng tự nhiên mà không nhàm chán.

5.3. Ôn tập cả 4 kỹ năng

Chứng chỉ IELTS 9.0 yêu cầu sự cân bằng toàn diện cả bốn kỹ năng: Listening – Reading – Writing – Speaking. Những thí sinh đạt điểm tuyệt đối thường xây dựng thời khóa biểu ôn luyện rõ ràng và không bỏ sót bất kỳ kỹ năng nào.

  • Listening và Reading: luyện các đề Cambridge thật nhiều, sau đó nghiên cứu lại từng câu sai, hiểu rõ vì sao mình sai và tìm cách cải thiện.
  • Writing: viết bài và nhờ giáo viên hoặc chuyên gia chấm, sửa chi tiết từ cấu trúc, từ vựng cho đến logic trình bày.
  • Speaking: luyện nói theo từng chủ đề quen thuộc, ghi âm lại, nghe lại để nhận biết điểm yếu và cải thiện phát âm, ngữ điệu, sự mạch lạc.

Việc ôn đều 4 kỹ năng không chỉ giúp bạn đạt điểm cao mà còn giúp tổng điểm không bị kéo xuống bởi một kỹ năng yếu.

5.4. Thường xuyên làm bài tập và luyện đề

Một yếu tố then chốt khác là việc luyện đề thường xuyên để làm quen với cấu trúc đề thi thật và rèn luyện kỹ năng phản xạ dưới áp lực thời gian. Nên chọn luyện đề từ các nguồn uy tín như bộ sách Cambridge IELTS, đề thi thử từ IDP, British Council hoặc các nguồn đề cập nhật mới nhất.

Sau mỗi đề, đừng chỉ đơn thuần kiểm tra đáp án mà còn so sánh với mẫu band 9, học cách người giỏi xử lý từng dạng bài, từ viết mở bài sao cho hấp dẫn đến cách triển khai luận điểm hợp lý. Việc làm đi làm lại đề sẽ giúp hình thành phản xạ nhanh, chính xác và giảm tối đa lỗi không đáng có khi thi thật.

6. Những người Việt Nam đạt chứng chỉ IELTS 9.0 trong lịch sử

Trong hành trình chinh phục IELTS, không ít người Việt đã đạt được những thành tựu đáng kinh ngạc, trở thành nguồn cảm hứng lớn cho cộng đồng học tiếng Anh. Hãy cùng điểm qua một số gương mặt tiêu biểu đã từng ghi dấu ấn với số điểm tuyệt đối 9.0 trong lịch sử kỳ thi này:  

Đặng Trần Tùng – Người 6 lần đạt chứng chỉ IELTS 9.0 tại Việt Nam

Thầy Đặng Trần Tùng là một trong 5 người đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ IELTS 9.0. Tính đến năm 2023, anh đã đạt mốc 9.0 tổng thể tới 6 lần liên tiếp, đặc biệt là điểm tuyệt đối ở cả 4 kỹ năng trong kỳ thi ngày 31/7/2023 do IDP xác nhận. Anh hiện là người sáng lập The IELTS Workshop – trung tâm luyện thi IELTS uy tín và là tác giả của nhiều sách học IELTS nổi bật.

Nguyễn Bảo Vân – Giáo viên thứ hai tại The IELTS Workshop đạt chứng chỉ IELTS 9.0

Là một giảng viên trẻ tài năng, cô Nguyễn Bảo Vân đạt điểm 9.0 Overall vào tháng 3/2023 với ba kỹ năng Listening, Reading, Speaking đạt điểm tuyệt đối và Writing đạt 8.0. Cô hiện đang giảng dạy tại The IELTS Workshop và là nguồn cảm hứng cho nhiều học viên nhờ tinh thần học tập bền bỉ.

Luyện Quang Kiên – Người đầu tiên đạt 9.0 cả 4 kỹ năng tại Việt Nam

Thầy Luyện Quang Kiên được xác nhận là người Việt đầu tiên đạt 9.0 tuyệt đối ở cả bốn kỹ năng vào ngày 6/6/2023. Với hơn 40 lần thi IELTS để cập nhật đề và kiểm chứng phương pháp giảng dạy, thầy hiện là một trong những giáo viên IELTS có ảnh hưởng lớn tại Việt Nam.

Trần Hoài Giang – Người đầu tiên đạt chứng chỉ IELTS 9.0 tại Việt Nam

Cô Trần Hoài Giang (sinh năm 1987) là giảng viên Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN, đạt 9.0 Overall trong kỳ thi IELTS ngày 15/1/2011 tại IDP Việt Nam. Cô đạt điểm 9.0 ở Listening, Reading và Writing, trở thành người đầu tiên tại Việt Nam đạt thành tích này.

Trương Hải Hà – Một trong số ít phụ nữ Việt Nam đạt 9.0 IELTS

Cô Trương Hải Hà, tốt nghiệp xuất sắc ngành Sư phạm tiếng Anh và Luật ĐHQGHN, là một trong số ít phụ nữ Việt Nam đạt chứng chỉ IELTS 9.0. Các kỹ năng của cô đều đạt từ 8.5 trở lên, minh chứng cho trình độ ngoại ngữ toàn diện. Cô hiện là giảng viên tiếng Anh tại ĐH Ngoại ngữ.

Nguyễn Hàng Phương Dung – Nữ sinh phía Nam đầu tiên thi IELTS đạt 9.0

Năm 2015, cô Phương Dung – sinh viên ĐH Sư phạm TP.HCM trở thành thí sinh đầu tiên ở miền Nam đạt chứng chỉ IELTS 9.0 với 3 kỹ năng đạt điểm tuyệt đối và Writing đạt 8.0. Cô bắt đầu học tiếng Anh từ nhỏ nhờ ba mẹ và gắn bó với ngôn ngữ này qua sách truyện, phim ảnh.

Nguyễn Phạm Hà Trang – Gương mặt nổi bật với Listening 9.0

Dù bận rộn với công việc và cuộc sống, Hà Trang vẫn đạt 9.0 kỹ năng Listening trong kỳ thi IELTS. Cô cho biết thường tranh thủ thời gian làm việc nhà để luyện nghe các chương trình tiếng Anh như BBC, CNN giúp hình thành phản xạ tự nhiên trong giao tiếp.

Vũ Hải Đăng – Người đầu tiên đạt 9.0 IELTS Writing tại Việt Nam

Vũ Hải Đăng là người Việt đầu tiên được xác nhận đạt chứng chỉ IELTS 9.0 tuyệt đối trong phần Writing – phần thi được đánh giá là khó nhất trong IELTS. Anh cũng là người nhận học bổng Chevening danh giá của Chính phủ Anh và thường chia sẻ phương pháp tự học hiệu quả trên mạng xã hội.

Nguyễn Quý Anh – Học sinh lớp 12 đạt chứng chỉ IELTS 9.0 ngay lần thi đầu

Là học sinh lớp 12 chuyên Anh 1 THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam, Nguyễn Quý Anh đạt chứng chỉ IELTS 9.0 ngay lần thi đầu tiên, với điểm tuyệt đối ở Listening, Reading, Speaking và 8.0 Writing. Quan điểm học tiếng Anh như một công cụ giao tiếp giúp bạn trẻ này học tự nhiên và hiệu quả.

Kiều Hà Trang – Nữ sinh lớp 11 đạt chứng chỉ IELTS 9.0

Đầu tháng 9/2023, Kiều Hà Trang học sinh lớp 11 Anh 2, THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam gây ấn tượng với kết quả 9.0 IELTS. Từ nhỏ đã được nghe tiếng Anh qua sách nói, truyện, Trang nuôi dưỡng tình yêu ngôn ngữ qua phim ảnh, âm nhạc và sách truyện yêu thích.

7. Ôn luyện IELTS từ sớm cùng các chuyên gia tại The Dewey Schools

IELTS không chỉ là một kỳ thi ngôn ngữ đơn thuần, mà còn là tấm vé mở ra cánh cửa học tập, làm việc và hội nhập quốc tế. Việc bắt đầu ôn luyện từ sớm, đặc biệt trong một môi trường giáo dục chất lượng cao như The Dewey Schools, sẽ giúp học sinh không chỉ đạt điểm số cao mà còn xây dựng nền tảng tiếng Anh vững chắc, toàn diện và bền vững.

Nhờ tích hợp phương pháp giáo dục thực nghiệm tiên tiến từ Mount Vernon – một trong những trường sáng tạo nhất nước Mỹ, học sinh Dewey có cơ hội rèn luyện tiếng Anh thông qua các dự án, học truy vấn, tư duy thiết kế và các hoạt động kết nối thực tiễn. Đây chính là cách học tiếng Anh tự nhiên, giúp trẻ tiếp thu ngôn ngữ như một công cụ sống thay vì chỉ là một môn học.

Việc ôn luyện IELTS được lồng ghép xuyên suốt trong chương trình học, thông qua các bài kiểm tra 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết) theo chuẩn WIDE, giúp học sinh liên tục đánh giá năng lực và làm quen với định dạng đề thi từ sớm. Đồng thời, các em được dẫn dắt bởi đội ngũ giáo viên chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm luyện thi IELTS, mang đến sự hỗ trợ kịp thời và hiệu quả.

Ôn luyện IELTS từ sớm cùng các chuyên gia tại The Dewey Schools

Với hệ thống đào tạo kéo dài từ lớp 1 đến lớp 12, The Dewey Schools không chỉ trang bị cho học sinh nền tảng ngôn ngữ vững vàng mà còn hình thành tinh thần tự học, khả năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm và tư duy toàn cầu – tất cả những yếu tố quan trọng để đạt thành tích cao trong kỳ thi IELTS và thành công trong tương lai.

Việc bắt đầu hành trình chinh phục IELTS từ sớm tại The Dewey Schools sẽ giúp học sinh vững bước trở thành công dân toàn cầu: tự tin, chủ động và bản lĩnh trong thời đại hội nhập.

Chinh phục chứng chỉ IELTS 9.0 không phải là điều dễ dàng, nhưng hoàn toàn có thể nếu bạn có định hướng rõ ràng, lộ trình học phù hợp và tinh thần kiên trì theo đuổi mục tiêu đến cùng. Đặc biệt, nếu được học tập trong môi trường chuẩn quốc tế như tại The Dewey Schools – nơi chú trọng phát triển năng lực ngoại ngữ toàn diện từ sớm, bạn sẽ có nền tảng vững vàng để bứt phá và đạt được kết quả ấn tượng trong kỳ thi IELTS. 

Hãy theo dõi The Dewey Schools để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích và hành trình truyền cảm hứng từ những người tiên phong chinh phục IELTS trên cả nước.

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để đội ngũ The Dewey Schools hỗ trợ tư vấn sớm nhất!

Popup tư vấn
tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:

Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại; nghiên cứu về các tư tưởng, lý thuyết giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Cái mang đến sự phát triển tinh thần cho Học sinh là KHÁI NIỆM KHOA HỌC. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực tự học, tự giáo dục, giải quyết được các nhiệm vụ trong thực tiễn ở mọi tình huống có thể và làm chủ cuộc sống của mình ở bất kì nơi đâu các em sống.

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Góc TDSers

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

About Us

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 16 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 8 years in Vietnam. I have been with The Dewey Schools for 5 years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

– Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

– Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 16 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 8 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS 5 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.