Bắt nạt là gì? Nên làm gì khi con bị bắt nạt tại trường học?

Nội dung
Tác giả bài viết

Vấn nạn bắt nạt học đường đã và đang trở nên phổ biến tại nhiều trường học gây ảnh hưởng lớn tới trẻ em và thanh thiếu niên. Trẻ bị bắt nạt kéo dài chịu ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe tinh thần, nhưng không phải người lớn nào cũng nhận biết được vấn đề này.

Vậy bắt nạt là gì, đâu là dấu hiệu nhận biết trẻ bị bắt nạt hay con bị bắt nạt thì phải làm sao? Những vấn đề này sẽ được The Dewey Schools cùng bạn tìm lời giải đáp chính xác nhất trong nội dung dưới đây. 

Bắt nạt là gì?

Định nghĩa về bắt nạt theo Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh là một hình thức của bạo lực giới trẻ đối với nạn nhân, có liên quan đến hành vi hung hãn từ kẻ bắt nạt là 1 cá nhân hay một nhóm người. Nguyên nhân sâu xa của hành vi bắt nạt này là do sự mất cân bằng về quyền lực (theo thực tế hay nhận thức) về sức mạnh thể chất, tiền tài, địa vị xã hội hoặc các chuẩn mực khác được cân đo. Những đứa trẻ bắt nạt thường có quyền lực hoặc địa vị xã hội cao hơn, ví dụ nạn nhân là trẻ nhỏ con hơn, yếu hơn…

tim-hieu-bat-nat-la-gi

Bắt nạt là một hình thức của bạo lực liên quan đến một cá nhân hay nhóm người

Hành vi bắt nạt có thể xảy trong thời gian dài, lặp lại nhiều lần dẫn đến nạn nhân bị tổn hại lớn về tâm lý, thể chất, giáo dục hay xã hội. Bắt nạt là kiểu hành vi khác với sự cố cá biệt hay đơn lẻ như đánh nhau, tranh cãi hay bắt nạt 1 lần. Thông thường những người xung quanh thường khó nhận thấy rõ hành vi bắt nạt cho đến khi vấn đề trở nên nghiêm trọng hoặc xảy ra hậu quả xấu. 

Bắt nạt là việc làm sai trai nên cần có hành động thích hợp để vấn nạn này không trở nên phổ biến, nạn nhân cần nhận được sự hỗ trợ để sớm ngăn chặn hành vi càng sớm càng tốt. 

Các hình thức bắt nạt

Việc bắt nạt có thể xảy ra dưới nhiều hình thức đa dạng, chúng ta có thể nhận ra bằng cách xem xét các hành vi phổ biến như sau: 

Bắt nạt lời nói

Bắt nạt bằng lời nói là việc người bắt nạt sử dụng những lời nói hay viết ra lời độc địa với nạn nhân như: 

  • Hành vi trêu chọc, chế giễu, lăng mạ, chửi bới, chế nhạo hoặc cô lập nạn nhân khỏi xã hội
  • Hành vi bêu rếu, tung tin đồn thất thiệt hay nói những điều không đúng về người bị hại
  • Bình luận không thích hợp về tình dục
  • Đe dọa gây hại

cac-hinh-thuc-bat-nat-01

Bắt nạt bằng lời nói

Bắt nạt trực tuyến

Bắt nạt không chỉ diễn ra công trên đời thực mà còn hoạt động sôi nổi trên mạng. Cyberbullying (bắt nạt trên mạng) là hành vi bắt nạt được thực hiện trực tuyến thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, diễn đàn, tin nhắn, hội nhóm, cuộc trò chuyện và các trang web. Đây là hình thức rất khác biệt vì các tin nhắn và hình ảnh có thể được đăng nặc danh và được phát tán rất nhanh chóng đến nhiều người và thu hút số lượng lớn người xem. Cụ thể:

  • Gửi tin nhắn, email mà người khác không mong muốn hay nội dung độc địa, gửi hình ảnh khiêu dâm cho nạn nhân, hay gửi hình ảnh nhạy cảm của nạn nhân cho người khác
  • Hành hạ nạn nhân một cách riêng tư, ẩn danh hay công khai thông qua mạng xã hội, tin nhắn, diễn đàn, ứng dụng hoặc trò chơi
  • Gửi thông tin không đúng sự thật qua email, tin nhắn hay đăng trên các trang mạng xã hội, sử dụng là những tin đồn thất thiệt, dọa dẫm, nhục mạ nạn nhân
  • Đăng hồ sơ giả hay các video, hình ảnh, trang web phản cảm
  • Dùng những cách tấn công kiểm soát nạn nhân, liên tục hỏi nạn nhân ở đâu, làm gì, đi cùng ai… 

Tham khảo: Bạo lực mạng: Biểu hiện, hậu quả và giải pháp phòng tránh

Bắt nạt bằng vũ lực

Bắt nạt bằng vũ lực là hành vi gây đau đớn, thương tích lên cơ thể nạn nhân hay giật đồ của người đó. 

  • Đe dọa, gây tổn thương về thể chất như đẩy ngã, đấm đá, đánh, cấu véo nạn nhân
  • Nhổ nước bọt vào người khác
  • Hành vi phá hoại tài sản, dọa dẫm, bắt buộc nạn nhân phải làm những điều mà họ không muốn
  • Ngáng chân cho ngã hay xô đẩy nạn nhân
  • Lấy hoặc cướp hay làm hỏng đồ của người khác

cac-hinh-thuc-bat-nat-02

Bắt nạt bằng vũ lực

Xem thêm: Bạo lực thể chất là gì? Các hình thức và nguyên nhân diễn ra

Bắt nạt về xã hội

Bắt nạt về xã hội là hành động hay lời nói làm tổn hại đến danh dự hay các mối quan hệ của nạn nhân, bao gồm:

  • Chủ ý cô lập một người nào đó
  • Vận động, bắt buộc người khác không chơi với nạn nhân
  • Truyền tin đồn không hay, không đúng sự thật về một người nào ðó
  • Chủ ý làm nạn nhân phải xấu hổ trước đám đông

Dấu hiệu nhận biết ai đó đang bị bắt nạt?

Nạn nhân bị bắt nạt thường lo sợ nên không phải người nào cũng yêu cầu sự giúp đỡ. Do đó việc nhận biết các dấu hiệu ai đó đang bị bắt nạt có thể giúp chúng ta nhanh chóng giải thoát nạn nhân. 

Các dấu hiệu nhận biết người khác đang bị bắt nạt có thể là: 

  • Nạn nhân có những vết thương không thể giải thích được
  • Liên tục bị mất hoặc bị làm hỏng quần áo, sách vở, trang sức, đồ điện tử…
  • Thường xuyên cảm thấy không khỏe, hay giả vờ ốm, xuất hiện các cơn đau bụng, đau đầu và đau nhiều vị trí khác trên cơ thể
  • Thay đổi thói quen ăn uống như đột nhiên ăn uống vô độ hoặc bỏ ăn
  • Thường xuyên gặp ác mộng, có biểu hiện khó ngủ
  • Không muốn đến trường, không hứng thú với việc học, kết quả học tập đột nhiên giảm sút
  • Né tránh các tình huống liên quan đến quan hệ xã hội, đột nhiên mất bạn bè, không muốn tương tác với bạn bè
  • Thích ở 1 mình, xuất hiện cảm giác tuyệt vọng, bất lực hoặc giảm lòng tự trọng
  • Có hành vi tự hủy hoại bản thân, tự làm tổn thương hoặc có ý định tự tử

dau-hieu-ai-do-bi-bat-nat

Tìm hiểu dấu hiệu nhận biết người bị bắt nạt

Nên làm gì khi bị bắt nạt?

Bắt nạt là hành vi tồi tệ cần phải lên án và có biện pháp xử lý thích hợp. Vậy chúng ta nên làm gì khi bị bắt nạt?

Nên làm gì khi mình bị bắt nạt?

Nếu bạn là nạn nhân bị bắt nạt trực tiếp, hãy thực hiện theo những bước sau: 

  • Bình tĩnh: Hãy tập trung vào điều hòa hơi thở của bản thân để giữ bình tĩnh. Việc giữ bình tĩnh mặc dù khó khăn nhưng sẽ giúp bạn thể hiện với đối phương sự vững vàng, khó bị lấn áp, để bản thân cảm thấy tốt hơn. 
  • Không gây gổ: Chúng ta nên nhớ đứng trước tình huống bị bắt nạt đừng gây hấn lại, sẽ khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn, khiến đối phương làm bạn bị thương hoặc đổ lỗi cho chúng ta là người gây ra vấn đề. 
  • Phớt lờ việc bị bắt nạt: Bạn nên cố gắng phớt lờ việc bị bắt nạt bằng cách quay lưng và bỏ đi. Nếu đối phương cố tình chặn hay dừng bạn lại hãy tỏ ra rõ ràng, cứng rắn. Đi cùng bạn bè cũng là 1 ý tưởng tốt để hạn chế việc bị bắt nạt. 
  • Tìm sự giúp đỡ: Khi bị bắt nạt hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người tin tưởng như phụ huynh, thầy cô giáo, bạn bè khác… để giúp bạn ngăn chặn kẻ bắt nạt. 
  • Tham khảo thêm thông tin: Hãy tham khảo thêm thông tin về hành vi bắt nạt, phòng tránh và xử lý bị bắt nạt trên các phương tiện thông tin đại chúng, tại trường học, phòng tư vấn tâm lý… để tìm ra những cách hay giúp bạn tránh bị bắt nạt. 

nen-lam-gi-khi-bi-bat-nat-01

Nên bình tĩnh, tìm sự giúp đỡ khi bị bắt nạt

Nếu đang rơi vào tình trạng bị bắt nạt trên mạng, bạn có thể thực hiện các biện pháp như sau: 

  • Báo cáo online hành vi bắt nạt: Khi bạn bị bắt nạt dưới bất kỳ hành vi trên mạng nào hãy báo cáo với nơi nó đang diễn ra. Trên các nền tảng truyền thông, mạng xã hội, website… đều có hệ thống báo cáo sẽ gỡ các bài viết bị báo cáo nhanh chóng. 
  • Lưu giữ bằng chứng bị bắt nạt: Với bất cứ hình thức bắt nạt nào như tin nhắn, hình ảnh, video… mang tính chất bắt nạt mà bạn nhận được, hãy tìm cách lưu giữ bằng chứng đó. Những chứng cứ này rất cần thiết khi bạn cần tố cáo hành vi sai trái của kẻ bắt nạt. 
  • Tìm kiếm sự giúp đỡ: Hay nói chuyện với những người mà bạn tin tưởng để tìm kiếm sự tư vấn, hỗ trợ giải quyết vấn đề đang gặp phải. Phụ huynh, gia đình, thầy cô, nhà trường… luôn sẵn sàng giúp đỡ và bảo vệ bạn. 
  • Chặn kẻ bắt nạt: Hãy thay đổi cài đặt quyền riêng tư trên các nền tảng xã hội, chặn kẻ bắt nạt để họ không tiếp tục gây tổn hại đến bạn. 
  • Xóa tài khoản trực tuyến: Nếu đã thực hiện nhiều cách ngăn chặn, tố cáo mà hành vi bắt nạt vẫn tiếp tục diễn ra, bạn có thể xóa tài khoản trực tuyến của bản thân và bắt đầu bằng tài khoản mới. Khi dùng tài khoản mới, ban đầu chỉ nên cung cấp thông tin cho danh sách nhỏ bao gồm những người đáng tin cậy. 

Nên làm gì khi thấy người khác bị bắt nạt?

Trong trường hợp bạn thấy bạn bè hay người khác bị bắt nạt, chúng ta có thể thực hiện một số biện pháp hỗ trợ như sau: 

  • Thăm hỏi: Hãy thể hiện sự quan tâm, thấu hiểu và tôn trọng với nạn nhân bằng cách hỏi han về tình hình của họ và có những động viên phù hợp. Trong trường hợp hộ không muốn trao đổi gì với bạn thì cũng là vấn đề hoàn toàn bình thường. 
  • Lắng nghe: Lắng nghe những tâm sự từ nạn nhân là cách bạn thể hiện sự quan tâm, cho họ biết là họ không cô đơn. Đồng cảm và chia sẻ giúp họ hiểu rằng nhiều người khác cũng đã phải trải qua tình trạng này. 
  • Khẳng định mọi thứ sẽ ổn: Hãy nhắc nhở nạn nhân là luôn có người đồng hành, không phải xử lý vấn đề một mình. 
  • Hỗ trợ tìm kiếm sự giúp đỡ: Hãy tích cực giúp đỡ nạn nhân tìm kiếm sự giúp đỡ, cùng thảo luận lựa chọn người tin tưởng để chia sẻ về tình hình hiện tại. Trường hợp bị bắt nạt học đường thì giáo viên chính là người đáng tin để bắt đầu trò chuyện. 
  • Đảm bảo rằng họ an toàn: Sự sợ hãi là tâm lý chung mà nhiều nạn nhân bị bắt nạt phải trải qua, việc bạn hành động, nói chuyện với họ, làm họ tin tưởng bạn là sự đảm bảo an toàn. Hãy chia sẻ về quyết định của bạn với họ nếu rơi vào tình huống như vậy, để nạn nhân có thêm sự lựa chọn giải quyết tình hình của bản thân. 
  • Chú ý đến sức khỏe tinh thần của nạn nhân: Bắt nạt là hành vi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tinh thần của nạn nhân. Vì vậy bạn cần chú ý đến sức khỏe tinh thần của người bị bắt nạt, để cân nhắc việc có cần sự hỗ trợ từ chuyên gia hay không. 

nen-lam-gi-khi-bi-bat-nat-02

Nên hỗ trợ nạn nhân nếu chứng kiến người khác bị bắt nạt

Những ảnh hưởng mà hành vi bắt nạt gây ra

Bắt nạt là hành vi xấu có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, thể chất của trẻ, thậm chí gây ảnh hưởng lâu dài đến khi trẻ trường thành. Những ảnh hưởng mà hành vi bắt nạt gây ra là: 

  • Bắt nạt có thể dẫn đến những chấn thương về thể chất, cảm xúc, các vấn đề xã hội thậm chí hậu quả nghiêm trọng là tử vong.
  • Nạn nhân bị bắt nạt kéo dài nhiều khả năng bị rối loạn lo âu, trầm cảm, tổn thương lâu dài đến lòng tự trọng. Người bị bắt nạt sẽ cảm thấy cô đơn hay cam chịu, một số khác có thể tìm cách chống trả bằng bạo lực đột ngột hoặc cực đoan. 
  • Kẻ bắt nạt thường gặp một số vấn đề ở trường học như bỏ học, có nguy cơ cao trong việc chống đối xã hội, trở thành người bạo lực, gây ra những hành động vi phạm pháp luật như đánh nhau, phá hoạt tài sản, lạm dụng chất kích thích. Nếu kéo dài tình trạng xấu đến tuổi trưởng thành họ có nhiều khả năng lạm dụng bạn đời, đánh đập con cái hoặc tham gia vào các hành vi phạm tội. 
  • Nạn nhân bị bắt nạt có thể trở thành kẻ đi bắt nạt và cũng là đối tượng phải chịu nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng. Họ có nguy cơ gặp phải các vấn đề về tâm thần hơn những người chỉ là nạn nhân hoặc chỉ là kẻ đi bắt nạt. Tỉ lệ những người bị trầm cảm, rối loạn lo âu, có hành vi tự tử chiếm tỉ lệ cao. 
  • Những người chứng kiến hành vi bắt nạt có thể thuộc nhóm người chỉ quan sát hoặc nhóm người có hành động ngăn chặn. Những người không ngăn chặn hành động xấu có thể do lo sợ bị trả thù, hoặc không muốn can thiệp vì không đủ can đảm. Họ thuộc đối tượng có thể gia tăng sự lo lắng, trầm cảm, sa sút việc học tập hoặc tăng tần suất sử dụng chất kích thích. Những người có hành động ngăn chặn bạo hành thường có những kết quả có lợi như gia tăng lòng tự trọng. 

Như vậy, bắt nạt gây ảnh hưởng không chỉ đến nạn nhân, mà bao gồm cả kẻ bắt nạt và người chứng kiến. Hành vi có thể góp phần gây ảnh hưởng nghiêm trọng nếu diễn ra trong một thời gian dài, với tần suất liên tục thì nguy cơ tự tử là rất cao. 

nhung-anh-huong-ma-hanh-vi-bat-nat-gay-ra

Bắt nạt có thể dẫn đến những chấn thương về thể chất, cảm xúc

Xem ngay: Trầm cảm ở học sinh: Dấu hiệu, hậu quả và cách phòng tránh

Ai là người thường xuyên bị bắt nạt khi ở trường?

Theo 1 kết quả thăm dò cho thấy cứ 5 học sinh từ 12 – 18 tuổi thì có ít nhất 1 trẻ nói rằng đã từng bị bắt nạt. Tình trạng này xảy ra thường xuyên ở 14% các trường công lập ít nhất 1 lần/ 1 tuần. Tỷ lệ bắt nạt cao nhất ở trường trung học cơ sở, sau đó đến trường trung học phổ thông và trường tiểu học. Như vậy bắt nạt có thể diễn ra vào bất kỳ địa điểm nào, với lứa tuổi nào và tập trung vào một số cá nhân sau: 

  • Trẻ bị coi là có sự khác biệt so với bạn bè: Những người có gu thời trang khác lạ, những học sinh mới nhập học, trẻ bị thừa cân hay thiếu cân, trẻ đeo kính, trẻ bị coi là quê mùa không sành điệu…
  • Những học sinh có thể trạng yếu không có khả năng tự bảo vệ bản thân
  • Trẻ thường xuyên lo âu, tự ti, có ý thức tự tôn về bản thân thấp, trẻ bị trầm cảm
  • Trẻ có ít bạn bè, ít được quan tâm hơn những học sinh khác trong lớp, trong trường
  • Trẻ không hòa nhập tốt với môi trường, bị coi là dễ khiến người khác nổi cáu, bực bội hoặc trẻ hay gây hấn để được người khác chú ý

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp dù không thuộc bất cứ nhóm nào nêu trên, bạn vẫn có thể bị bắt nạt học đường chỉ vì rơi vào tầm ngắm của kẻ bắt nạt.  

Cha mẹ nên làm gì khi con bị bắt nạt tại trường học?

Bất cứ cha mẹ nào khi phát hiện con mình bị bắt nạt sẽ vô cùng đau lòng và phẫn nộ. Tuy nhiên chúng ta chính là người đóng vai trò then chốt để ngăn ngừa và ứng phó với nạn bắt nạt học đường. Con bị bắt nạt phải làm sao để hỗ trợ trẻ một cách tốt nhất và giải quyết hiệu quả tình trạng này. 

cha-me-nen-lam-gi-khi-con-bi-bat-nat-o-truong-hoc

Cha mẹ cần hỗ trợ trẻ giải quyết tình trạng bị bắt nạt để con học tập vui vẻ, hiệu quả

Sau đây là một số gợi ý cha mẹ nên làm khi con bị bắt nạt học đường: 

  • Hướng dẫn trẻ hiểu về hành vi bắt nạt: Nếu con chưa hiểu bắt nạt là gì, cha mẹ cần giáo dục cho trẻ xác định được hành động bắt nạt dù xảy ra với con hay với người khác. Hướng dẫn trẻ cách chống lại nạn bắt nạt an toàn như thế nào. Trẻ cần phân biệt với bắt nạt trực tuyến, học cách làm việc chung nhưng ngăn ngừa bị bắt nạt và cách ứng phó nếu xảy ra bắt nạt trực tuyến. 
  • Trò chuyện cởi mở với con: Đừng ngại trao đổi với trẻ về hành vi bắt nạt, hãy nói chuyện một cách thoải mái để trẻ không cảm thấy căng thẳng không phải nhìn thấy hay trải nghiệm nó. Khuyến khích trẻ sẵn sàng chia sẻ với cha mẹ nếu bị bắt nạt hay thấy bạn bì bị bắt nạt. Ngay cả khi chúng ta không thể trực tiếp giải quyết vấn đề vẫn cần an ủi, khuyên bảo và hỗ trợ con mọi lúc, mọi nơi. 
  • Trở thành người mà con tin tưởng: Thường xuyên giao tiếp, lắng nghe con và trở thành người mà trẻ tin tưởng. Hiểu về nỗi lo lắng của trẻ, biết về bạn bè, về trường lớp của con để kịp thời nhận ra bất thường mà trẻ phải trải qua. Đồng thời khuyến khích trẻ báo cáo nếu bắt nạt xảy ra. 
  • Giúp trẻ trở thành tấm gương tích cực: Trong hành vi bắt nạt thường có 3 bên liên quan là nạn nhân, kẻ bắt nạt và người ngoài cuộc. Hãy khuyến khích trẻ dù là nạn nhân hay người chứng kiến bắt nạt, con cũng cần hòa nhập, tôn trọng và tử tế với bạn bè mình. Trẻ cần lên án, tố cáo hành vi sai, ủng hộ và hỗ trợ nạn nhân. 
  • Giúp trẻ trở nên tự tin: Khuyến khích con phát huy tiềm năng, sở trường của bản thân, ghi danh vào các lớp học kỹ năng, tham gia hoạt động cộng đồng yêu thích. Đây là cách giúp trẻ trở nên tự tin, tích cực, xây dựng cộng đồng bạn bè có cùng sở thích để phòng ngừa bắt nạt. 
  • Trở thành hình mẫu: Hãy hướng dẫn con cách đối xử tử tế, tôn trọng những người xung quanh, sẵn sàng lên tiếng tố cáo, phản đối hành vi sai trái. Cha mẹ nên là hình mẫu để trẻ nhìn nhận và học tập theo. 
  • Trở thành người đồng hành cùng trẻ: Hãy làm quen với những nền tảng trực tuyến mà con đang sử dụng, giải thích cho trẻ hiểu về thế giới thực và thế giới ảo, cảnh báo những nguy cơ tiềm ẩn có thể gặp phải trên internet và biện pháp phòng tránh. 
  • Khi trẻ bị bắt nạt: Cha mẹ bình tĩnh lắng nghe để biết con cần gì, tìm ra nguyên nhân để có cách hỗ trợ thích hợp. Hãy cho trẻ thấy con không phải đối mặt với bắt nạt 1 mình, luôn có bố mẹ, thầy cô cùng đồng hành. Chúng ta cần đảm bảo để trẻ biết rằng có thể nói chuyện với phụ huynh bất cứ lúc nào và trấn an con mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp. 
  • Khi con bắt nạt người khác: Khi phát hiện trẻ bắt nạt người khác, đừng vội áp dụng các biện pháp xử lý cực đoan. Cha mẹ nên giúp con hiểu về hành động sai lầm của mình, hạn chế các hoạt động xấu trẻ đang tham gia, khuyến khích con xin lỗi và hòa nhập với các bạn. Phụ huynh cũng cần xem xét lại hành động của bản thân có gây tổn thương, hiểu nhầm hoặc trở thành hình mẫu xấu khiến trẻ học hỏi không để cải thiện.   

Bên cạnh đó, phụ huynh nên thường xuyên quan sát, theo dõi để kịp thời nhận ra những dấu hiệu bất thường của trẻ. Phát hiện sớm, can thiệp kịp thời hiệu quả với tình trạng bắt nạt sẽ giúp con không gặp phải hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sự phát triển và tương lai. 

Đến đây chắc chắn chúng ta đã có câu trả lời cho vấn đề bắt nạt là gì, những ảnh hưởng của bắt nạt và biện pháp xử lý thích hợp. Chúc phụ huynh có những biện pháp tốt nhất để đồng hành cùng con trên hành trình học tập và phát triển. Đừng quên theo dõi Dewey Schools để liên tục cập nhật thông tin mới nhất về lĩnh vực giáo dục nhé.

Nhiều cha mẹ quan tâm: Học sinh bị cô lập: Thầy cô và cha mẹ phải làm sao?

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!

Popup tư vấn

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
do-ngoc-khanh
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiang Mai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 30 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdańsk, Ba Lan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn

Trình độ

–  Cử nhân Sư phạm Giáo dục Tiểu học (Đại học Vinh)

–  Cử nhân – Thạc sĩ Sư phạm Ngữ Văn (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Kinh nghiệm

Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với các vị trí công việc:

–  Chủ nhiệm lớp, giảng dạy bộ môn, bồi dưỡng học sinh giỏi, luyện thi đại học, quản lý trường phổ thông, xây dựng chương trình, đào tạo giáo viên.

– Tham gia biên soạn sách giáo khoa môn Văn (Lớp 1-9), Tiếng Việt (Lớp 1-9), Giáo dục lối sống (Lớp 1-5) và điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại – Nhóm Cánh Buồm (từ năm 2009 – 2019).

– Giảng dạy bộ môn Ngữ Văn tại trường THPT Chuyên Sư Phạm – Đại học Sư Phạm Hà Nội (từ 2010 – 2015)

– Hiệu phó quản lý chuyên môn (2015 – 2021), nghiên cứu, phát triển chương trình và giám sát triển khai chương trình các môn Khoa học xã hội và Nhân văn (2015 đến nay) tại Hệ thống trường The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục

“Năng lực tự học như một món quà duy nhất nhà giáo dục hai tay dâng tặng trẻ em để các em mang hành trang đó đi suốt cuộc đời”. (Nhà giáo Phạm Toàn – Nhóm Cánh Buồm)

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Góc TDSers

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn Chương trình Tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

About Us

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 14 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 6 years in Vietnam. I have been with TDS for 3+ years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

–  Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

–  Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 14 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 6 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS hơn 3 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.