Phương pháp dạy học hợp tác là gì? Ưu và nhược điểm

Nội dung
Tác giả bài viết

Phương pháp dạy học hợp tác (Cooperative learning) giúp học sinh phát huy tính tích cực, trách nhiệm, năng lực hợp tác và giao tiếp. Bên cạnh đó phương pháp này giúp nâng cao chất lượng bài giảng cho giáo viên. Chính vì vậy dạy học hợp tác được các bậc phụ huynh cũng như các thầy cô giáo chú ý, quan tâm.

Vậy dạy học hợp tác là gì và ưu nhược điểm như thế này, hãy cùng The Dewey Schools tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây nhé. 

Phương pháp dạy học hợp tác là gì?

Dạy học hợp tác là phương pháp dạy học mang tính tập thể cho nhiều cá nhân, cụ thể học sinh làm việc theo nhóm hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau để đạt được mục tiêu học tập chung nhất định. Người học tiếp thu kiến thức thông qua các hoạt động tương tác giữa người dạy với người học, người học với người học và người học với môi trường. Phương pháp dạy học này có tính ứng dụng cao và mang đến nhiều lợi ích trong dạy và học.

Trong học hợp tác, các em học sinh học tập theo nhóm, cùng làm việc, nghiên cứu, khảo sát 1 chủ đề bài học nhằm hướng đến mục tiêu nâng cao kết quả học tập. Mỗi thành viên phải có trách nhiệm riêng của mình. Các thành viên cùng tương tác, hợp tác để nâng cao chất lượng học tập. Mỗi nhóm thường bao gồm từ 4 – 6 học sinh có học lực khác nhau, cùng nỗ lực đóng góp để thực hiện các nhiệm vụ học tập hướng đến mục đích chung. 

phuong-phap-day-hoc-hop-tac-la-gi

Phương pháp dạy học hợp tác là gì?

Bản chất của dạy học hợp tác là tạo điều kiện cho tất cả học sinh tham gia có thể chủ động đóng góp hoạt động, tri thức, trí tuệ và học tập. Cùng chia sẻ ý kiến, kiến thức, kinh nghiệm của bản thân trong việc giải quyết vấn đề học tập mà giáo viên đưa ra. Học sinh học hỏi lẫn nhau, giao lưu, hợp tác để giải quyết nhiệm vụ chung. 

Theo nghiên cứu của Johnson và các tác giả khác đã đưa ra mô hình dạy học hợp tác hiệu quả bao gồm 5 yếu tố là: 

  • Tương tác – Interaction
  • Phụ thuộc tích cực – Positive Interdependence
  • Vận hành nhóm – Group processing
  • Trách nhiệm cá nhân – Individual Responsibility
  • Kỹ năng (bao gồm con người và công nghệ) – Skills (Human and technical)

>> Xem thêm: Phương pháp dạy học trực quan là gì? Áp dụng trong dạy học tiểu học

Mục tiêu của phương pháp dạy học hợp tác

Nhiều nghiên cứu và trải nghiệm thực tế cho thấy lợi ích thiết thực mà dạy học hợp tác mang lại. Vì vậy phương pháp giáo dục này đã và đang được áp dụng rộng rãi trên thực tế, khắc phục được những nhược điểm của phương pháp truyền thống. Các học hợp tác góp phần nâng cao kết quả học tập của học sinh, giúp các em hiểu được sức mạnh của tập thể và phát triển sự hợp tác tốt hơn. 

Dạy học hợp tác hướng đến các mục tiêu tốt đẹp, cụ thể: 

  • Nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên và cải thiện kết quả học tập cho học sinh.
  • Giúp học sinh nhận ra tác dụng của việc học tập theo nhóm và sức mạnh của tập thể. 
  • Tạo điều kiện cho các thành viên trong nhóm giao lưu, giao tiếp, gắn kết và củng cố mối quan hệ tốt đẹp đó.
  • Giúp người học quyết đoán, tự tin khi đưa ra ý kiến cá nhân. 
  • Giải quyết các vấn đề học tập hiệu quả hơn với ý kiến đóng góp từ nhiều thành viên của nhóm.

muc-tieu-cua-phuong-phap-day-hoc-hop-tac

Dạy học hợp tác nâng cao chất lượng giảng dạy, cải thiện kết quả học tập

Các yếu tố quan trọng của phương pháp dạy học hợp tác

Giáo dục hợp tác là phương pháp dạy học được cấu thành bởi 5 yếu tố: sự tương tác, sự phụ thuộc tích cực, quy trình vận hành, trách nhiệm của mỗi cá nhân và kỹ năng. Các yếu tố này có nội dung chi tiết như sau: 

Sự tương tác

Tương tác (Interaction) là mối quan hệ giữa các thành viên trong nhóm, giữa học sinh với giáo viên và giữa học sinh với môi trường. Mối quan hệ tương tác trong dạy học hợp tác cần được thực hiện tuần tự. Trong đó học sinh có trách nhiệm đưa ra câu hỏi, giáo viên trả lời từng câu hỏi đến khi học sinh thỏa mãn. Bên cạnh đó giáo viên cần lắng nghe tạo điều kiện để học sinh thỏa mái trình bày quan điểm của mình. 

Trong dạy học hợp tác cổ vũ sự tương tác giữa học sinh với học sinh trong cùng 1 nhóm. Bằng cách liên tục trao đổi, cả nhóm cùng tìm ra cách giải quyết vấn đề đặt ra một cách hiệu quả nhất. Đây là phương pháp giáo dục khác hẳn với phương pháp truyền thống. Mô hình làm việc, học tập cạnh tranh truyền thống chỉ những học sinh giỏi, xuất sắc mới được giáo viên chú ý và được trình bày. Do việc chú trọng đến thành viên, cá nhân nổi bật nên các thành viên còn lại trong nhóm tiếp thu kiến thức không đồng đều.  

Sự phụ thuộc tích cực

Sự phụ thuộc tích cực (Positive Interdependence) là việc mỗi học sinh cần hiểu vai trò và trách nhiệm của bản thân trong nhóm. Mỗi cá nhân phải có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ của mình để đóng góp đến mục tiêu chung của cả nhóm. Để đảm bảo sự phụ thuộc tích cực, có 2 điều kiện cần đáp ứng trong khi học tập hợp tác là: Giáo viên cần đưa ra yêu cầu cho học sinh đòi hỏi yếu tố hợp tác chặt chẽ, học sinh cùng hướng đến mục tiêu, ý tưởng hay cách giải quyết. 

Do đó, các thành viên trong cùng 1 nhóm phải đoàn kết, liên hệ với nhau. Mỗi kết quả thu thập được từ thành viên sẽ phục vụ cho kết quả của các thành viên còn lại, phục vụ cho kết quả chung của cả nhóm. Đây chính là sự phụ thuộc tích cực trong dạy học hợp tác. 

cac-yeu-to-quan-trong-cua-phuong-phap-day-hoc-hop-tac-01

Sự phụ thuộc tích cực ảnh hương rất nhiều đến phương pháp dạy học hợp tác

>> Xem thêm: Top 13 phương pháp dạy học tích cực thành công và hiệu quả

Quy trình vận hành

Vận hành nhóm (Group processing) đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc làm nên chất lượng và kết quả hoạt động của nhóm. Ngoài đánh giá của giáo viên, cách vận hành nhóm hoạt động bao gồm việc tương tác và đưa ra đánh giá chéo. Ví dụ: Mỗi thành viên có đảm nhiệm chức năng khác nhau không? Các thành viên có thể hiện được điểm mạnh của mình không? Quá trình trao đổi, giao tiếp, tranh luận như thế nào? Các kết quả nhận được giúp thành viên đánh giá được điểm yếu, điểm mạnh để phát huy và khắc phục. 

Kỹ năng

Kỹ năng (bao gồm con người và công nghệ) (Skills) là điều mà học sinh cần được cải thiện sau khi buổi học hay buổi trình bày kết thúc mà giáo viên cần phải đảm bảo. Theo đó người học được nâng cao trình độ, giao tiếp, biết các giữ bình tĩnh khi tranh luận, biết cách bày tỏ quan điểm của bản thân, tôn trọng ý kiến của người khác và biết cách lắng nghe. 

Bên cạnh đó vấn đề hỗ trợ công nghệ cho quá trình học hay làm việc cũng đóng vai trò quan trọng. Ví dụ: Thầy cô có thể cho trẻ sử dụng các công cụ trình bày như máy chiếu, máy tính, dụng cụ trực quan… để thể hiện ý tưởng 1 cách hiệu quả nhất. 

Ngoài các yếu tố trên trong dạy học hợp tác giáo viên nên chú trọng việc phân chia công việc. Thầy cô nên chia yêu cầu thực hành thành nhiệm vụ nhỏ nằm trong khả năng của học sinh để học sinh có thể hoàn thành. Các nhiệm vụ này nhằm mục đích đáp ứng 1 mục tiêu học tập tổng thể. 

Trách nhiệm mỗi cá nhân

Trách nhiệm cá nhân (Individual Responsibility) của mỗi thành viên trong nhóm là rất lớn, bởi kết quả hoạt động của mỗi cá nhân đều ảnh hưởng đến kết quả chung của cả nhóm. Ý thức trách nhiệm cá nhân, mỗi học sinh sẽ xác định được nhiệm vụ của mình để nghiêm túc, tập trung trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, thảo luận hay nghiên cứu.

Trong khi áp dụng phương pháp dạy học hợp tác, giáo viên đưa ra yêu cầu cho học sinh cần cung cấp cả thời gian làm việc 1 mình và hoạt động tương tác với nhóm. Hoạt động đồng thời giúp học sinh tăng tính tự chủ, hợp tác của bản thân. 

cac-yeu-to-quan-trong-cua-phuong-phap-day-hoc-hop-tac-02

Kết quả hoạt động của mỗi cá nhân ảnh hưởng đến kết quả của cả nhóm

>> Xem thêm: Cách rèn luyện tinh thần trách nhiệm cho học sinh hiệu quả

Ưu và nhược điểm của phương pháp dạy học hợp tác

Dạy học hợp tác là phương pháp giáo dục sở hữu các ưu điểm và nhược điểm riêng. Chúng ta cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của phương pháp này trong nội dung tiếp theo nhé.

Ưu điểm của phương pháp dạy học hợp tác

Dạy học hợp tác ngày càng phổ biến và trở thành xu hướng dạy học bỏi sở hữu nhiều điểm ưu việt phù hợp với tình hình thực tế cuộc sống. Dưới đây là tổng hợp một số ưu điểm của phương pháp này: 

  • Cùng học cùng hợp tác: Người học cùng làm việc, học tập với các bạn khác nên tăng cường khả năng hợp tác, học hỏi lẫn nhau trên nhiều phương diện. 
  • Tiếp nhận kiến thức khách quan và khoa học: Dạy học hợp tác cho phép học sinh học tập 2 chiều, thoải mái đưa ra quan điểm, ý tưởng riêng đóng góp vào hoạt động chung của cả nhóm. Đồng thời có thể lắng nghe quan điểm, ý kiến của các bạn khác để lựa chọn, tham khảo. 

Quá trình hoạt động nhóm người học cùng bàn bạc, trao đổi để đi đến việc chọn lựa giải pháp, kết luận tối ưu để hoàn thành nhiệm vụ. Vì vậy kiến thức học sinh tiếp nhận mang tính khách quan, khoa học bớt đi tính phiến diện, chủ quan của cá nhân. Đồng thời học sinh có thể phát triển tư duy phê phán. 

uu-diem-cua-phuong-phap-day-hoc-hop-tac

Dạy học hợp tác cùng học cùng hợp tác

  • Học hỏi ưu điểm và khắc phục nhược điểm: Trong quá trình học tập học sinh có cơ hội chia sẻ các suy nghĩ, quan điểm, thắc mắc, kiến thức, kinh nghiệm của bản thân một cách tự do, bình đẳng. Cả nhóm, cả lớp cùng nhau xây dựng nhận thức, học hỏi ưu điểm, khắc phục nhược điểm để cùng tiến bộ. 

Quá trình học hỏi còn giúp các em ghi nhớ kiến thức nhanh hơn, sâu sắc hơn và lâu bền hơn. Đồng thời học sinh sẽ cảm thấy hào hứng trong học tập, đóng góp ý kiến vào sự thành công chung của nhóm và cả lớp. 

  • Môi trường học tập thân thiện: Dạy học hợp tác là môi trường học tập thân thiện tạo điều kiện cho học sinh có cơ hội bày tỏ ý kiến một cách thoải mái cởi mở. Do đó ngay từ học sinh nhút nhát, e dè cũng được rèn luyện trở nên bạo dạn hơn. Các em học được kỹ năng giao tiếp, thuyết trình từ các bạn khác để hòa nhập nhóm. Từ đó người học trở nên tự tin, hứng thú với việc học tập và hoạt động nhóm trên lớp. 
  • Nâng cao sự hiểu biết: Từ sự đóng góp, tiếp nhận ý kiến từ các học sinh trong một nhóm giúp người học mở rộng hiểu biết, nâng cao kiến thức và kinh nghiệm cho mình. Học sinh được rèn luyện kỹ năng hợp tác để cùng nhau phát triển.

Nhược điểm của dạy học hợp tác

Ngoài rất nhiều ưu điểm, phương pháp dạy học hợp tác cũng có những nhược điểm nhất định, cụ thể: 

  • Thời gian học tập kéo dài: Áp dụng phương pháp giáo dục hợp tác có thể khiến thời gian học tập kéo dài hơn.
  • Bố trí không gian học tập hợp lý: Khác với lớp học truyền thống, dạy học hợp tác cần điều kiện cơ sở vật chất thích hợp cho việc học nhóm. Do đó nếu không gian lớp học hạn chế, bàn ghế khó di chuyển hay lớp học quá động có thể gây bất tiện cho việc tổ chức hoạt động. 
  • Ảnh hưởng đến lớp học khác: Quá trình thảo luận nhóm có sự tranh luận làm cho lớp học ồn ào có thể làm ảnh hưởng đến lớp học khác. 
  • Có những học sinh không tham gia hoạt động nhóm: Trường hợp lớp học có những học sinh nhút nhát hay vì lí do nào đó có thể không thích, không muốn học theo nhóm. Do đó giáo viên cần có sự phân công hợp lý để tất cả các học sinh đều được phân công nhiệm vụ và tham gia hoạt động nhóm. 
  • Không thống nhất kết quả hoạt động nhóm: Khi học theo nhóm có thể xảy ra tình trạng các ý kiến trái ngược nhau, thậm chí thảo luận trở nên gay gắt, không thể thống nhất. Trường hợp này thường gặp phải ở các môn học khoa học và xã hội. 

nhuoc-diem-cua-phuong-phap-day-hoc-hop-tac

Thời gian học tập trong dạy học hợp tác có thể kéo dài hơn

Có thể cha mẹ quan tâm:

Các chiến lược triển khai phương pháp dạy học hợp tác

Dạy học hợp tác mang đến nhiều hiệu quả tích cực trong dạy và học. Để việc kết hợp với pháp này vào quá trình giáo dục một cách hiệu quả giáo viên cần có chiến lược triển khai cụ thể. Trên thực tế việc dạy học hợp tác không đòi hỏi quá nhiều công chuẩn bị và ưu thế là rất dễ để mở rộng. 

Dưới đây là các chiến lược triển khai dạy học hợp tác để giáo viên có thể tạo ra trải nghiệm mà tất cả các học sinh trong lớp đều được thử thách, tham gia. 

Think-Pair-Share

Chiến lược Think-Pair-Share thực hiện khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tốt. Giáo viên là người đưa ra câu hỏi vào thời điểm thích hợp ví dụ đầu giờ hoặc phần quan trọng của bài học, học sinh suy nghĩ tìm câu trả lời. Học sinh cần dành thời gian để tự suy nghĩ về đáp án tiềm năng hay câu trả lời vào giấy. Sau đó cặp cùng bạn bên cạnh để thảo luận và thống nhất về đáp án. Cuối cùng, người học trình bày kết luận. 

Chiến lược phương pháp dạy học hợp tác Think-Pair-Share không chỉ sử dụng trong việc tìm ra đáp án cho câu hỏi mà còn được dùng để đánh giá nội dung bài học. Giáo viên sử dụng chiến lược để xem về mức độ hiểu bài của học sinh và học sinh tự kiểm chứng lại khả năng hiểu bài của vừa được học của mình. 

chien-luoc-trien-khai-phuong-phap-day-hoc-hop-tac-01

Chiến lược triển khai phương pháp dạy học hợp tác Think-Pair-Share

Circle-the-Sage

Với chiến lược Circle-the-Sage giáo viên sẽ đặt câu hỏi trước lớp, yêu cầu học sinh biết câu trả lời đứng lên. Những học sinh còn lại sẽ chọn bắt cặp với 1 bạn đã biết câu trả lời để hợp tác. Học sinh biết câu trả lời sẽ đưa ra đáp án với bạn cặp với mình và giải thích về đáp án đó. 

Đây là chiến lược được đánh giá là mang lại hiệu quả cao bởi học sinh có thể học hỏi tốt từ bạn của mình. Bên cạnh đó thông qua quá trình trao đổi, người học có thể rèn luyện kỹ năng giao tiếp, hợp tác.

Timed-Pair-Share

Timed-Pair-Share là chiến lược lý tưởng để triển khai phương pháp dạy học hợp tác trong lớp học. Giáo viên đưa ra chủ đề và thời gian quy định để học sinh tự suy luận cá nhân. Sau đó thầy cô giáo yêu cầu mỗi học sinh chọn 1 bạn bắt cặp và thảo luận và đề nghị thời gian thảo luận. Trong quá trình thảo luận giữa các cặp học sinh cần thực hiện việc lắng nghe giữa 2 người. Hoc sinh cần được phân chia rõ ràng người nói, người nghe trong quá trình thảo luận. Sau khi thảo luận người nghe phải đưa ra phản hồi cho người nói trước khi đổi vai.  

Timed-Pair-Share có hiệu quả cao trong việc khuyến khích học sinh thụ động, ngại nói chủ động hơn. Tất cả các thành viên trong lớp không chỉ rèn luyện kỹ năng nói, đọc hiểu hay viết mà còn phát triển kỹ năng nghe và tuân thủ giới hạn thời gian. Đây là chiến lược rất hữu ích với các lớp học tiếng Anh giao tiếp.

Agree-Disagree Line-ups

Agree-Disagree Line-ups là chiến lược xếp hàng chia nhóm đồng ý hay không đồng ý trong phương pháp dạy học hợp tác. Giáo viên đưa ra 1 nhận định sau đó sẽ hỏi ý kiến học sinh đồng ý hay không đồng ý và xếp học sinh thành 2 hàng/ 2 nhóm. 

Trong mỗi nhóm, các học sinh sẽ thảo luận xem ai có luận điểm mạnh nhất. Học sinh có luận điểm mạnh nhất của 2 nhóm (đồng ý và không đồng ý) đối diện nhau. Mỗi học sinh lần lượt đưa ra ý kiến của mình, người đối diện bắt buộc phải nghe xong mới được trình bày quan điểm. 

chien-luoc-trien-khai-phuong-phap-day-hoc-hop-tac-02

Chiến lược phương pháp dạy học hợp tác Agree-Disagree Line-ups

Numbered Head Together

Chiến lược Numbered Head Together được giáo viên thực hiện bằng cách chia học sinh thành cách nhóm có số lượng bằng nhau. Giáo viên đánh số thứ tự vào giấy ghi chú và học sinh dán lên vị trí dễ nhìn. Sau đó giáo viên đưa ra câu hỏi và thời gian để các nhóm thảo luận. Sau khi hết giờ, thầy cô giáo gọi thành viên có cùng số thứ tự của các nhóm đưa ra câu trả lời và bảo vệ quan điểm của nhóm mình. 

Đây là chiến lược được áp dụng khá phổ biến khuyến khích học sinh làm việc theo nhóm hoặc cả lớp. Với chiến lược này tất cả các thành viên đều phải tham gia thảo luận để sẵn sàng trình bày kết quả khi giáo viên gọi lên theo số thứ tự.

Tea Party

Ở chiến lược phương pháp dạy học hợp tác Tea Party, giáo viên chia lớp ngồi thành 2 vòng tròn trong đó một vòng tròn lớn bên ngoài và 1 vòng tròn nhỏ bên trong, học sinh ngồi đối mặt nhau. Học sinh sẽ nhận câu hỏi từ giáo viên và 2 người ngồi đối diện ở 2 vòng trong cùng thảo luận để thống nhất câu trả lời. 

Khi giáo viên đưa ra câu hỏi tiếp theo, các học sinh ở vòng tròn bên ngoài sẽ di chuyển theo cùng chiều kim đồng hồ và đổi bạn bắt cặp. Quá trình thảo luận tương tự như câu hỏi trước và cứ tiếp tục như vậy đến khi toàn bộ học sinh có thể thảo luận với bạn mới. 

Chiến lược Tea Party rất hữu ích trong các giờ ôn tập hay giải bài tập nhanh. Chiến lược thúc đẩy học sinh tích cực hợp tác với bạn cặp trong lớp. 

Jigsaw

Jigsaw là một phương pháp dạy học hợp tác mà học sinh được chia thành 2 nhóm: nhóm 1 chuẩn bị bài tập để ôn lại kiến thức cũ, bài cũ đã học, 1 nhóm chuẩn bị tóm tắt các kiến thức của bài học mới. Tiếp theo giáo viên ghép cặp học sinh ở nhóm 1 và nhóm 2. Hoạt động của cặp ghép là mỗi học sinh lần lượt ôn tập kiến thức, giải bài tập kiến thức cũ và xem nội dung kiến thức mới. 

Sau khi học sinh hoàn thành nhiệm vụ. giáo viên bắt đầu bài giảng và tổng kết các kiến thức học sinh cần học. Chiến lược Jigsaw giúp học sinh tương tác, nắm vững kiến thức đã học và kiến thức mới. Bên cạnh đó còn giúp các em chịu trách nhiệm với quá trình học tập của mình.

chien-luoc-trien-khai-phuong-phap-day-hoc-hop-tac-03

Chiến lược phương pháp dạy học hợp tác Jigsaw

Một số lưu ý khi triển khai phương pháp dạy học hợp tác

Khi triển khai phương pháp dạy học hợp tác, phụ huynh và giáo viên cần chú ý một số lưu ý như sau: 

  • Đưa ra quy định và giới hạn thời gian thảo luận, trình bày kết quả rõ ràng.
  • Các nhóm có thể bầu trưởng nhóm nếu cần hoặc các bạn trong nhóm thay phiên nhau đảm nhiệm. Trưởng nhóm đảm nhiệm việc phân công công việc, nhiệm vụ cho từng thành viên trong nhóm.
  • Giáo viên cần chú ý quan sát các nhóm khi thảo luận để sẵn sàng hỗ trợ, gợi ý khi cần thiết.
  • Để trình bày kết quả thảo luận có thể sử dụng nhiều cách thuyết trình, vẽ tranh, văn bản trên giấy khổ lớn, tiểu phẩm… Thực hiện việc trình bày có thể là do 1 học sinh hoặc nhiều học sinh lần lượt, nối tiếp nhau thực hiện
  • Đánh giá kết quả do giáo viên, đánh giá chéo giữa các nhóm hoặc cả lớp cùng đánh giá. Kết quả chung của cả lớp là kết quả tổng hợp từ các nhóm.
  • Tổ chức hoạt động, làm việc có thể theo hình thức cá nhân hoặc nhóm tương ứng và phù hợp với nhiệm vụ. Việc tổ chức cần thực hiện linh hoạt nhằm mang lại hiệu quả. Dạy học hợp tác không bắt buộc phải sử dụng hoạt động nhóm, trên thực tế vẫn có thể tổ chức theo hình thức cá nhân

Trên đây là các thông tin quan trọng về phương pháp dạy học hợp tác, phương pháp dạy học giúp học sinh tăng cường sự tương tác và trải nghiệm hợp tác theo cặp, theo nhóm và tương tác với cả lớp. Hy vọng The Dewey School đã giúp các phụ huynh và giáo viên giải đáp được các thắc mắc của mình. Chúng tôi liên tục cung cấp các tài liệu giáo dục bổ ích khác cho các bạn để hành trình đồng hành cùng trẻ đạt hiệu quả hơn.

—-

The Dewey Schools là hệ thống trường quốc tế song ngữ tốt nhất hiện nay tại Hà Nội, là trường tiên phong mang đến nền giáo dục chuẩn Mỹ và thế giới tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 2011, đến nay Trường quốc tế Dewey Schools đã có cho mình hơn 8000 học sinh, 1600 cán bộ nhân viên, 4 cơ sở trường tại Hà Nội và Hải Phòng. Ngoài cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất, Dewey Schools còn ghi điểm trong mắt phụ huynh bởi chất lượng đào tạo và triết lý giáo dục nổi bật giúp học sinh có được hành trang tốt nhất để bước vào đời.

Thông tin cơ bản:

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!

Popup tư vấn

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
do-ngoc-khanh
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiang Mai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 30 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdańsk, Ba Lan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn

Trình độ

–  Cử nhân Sư phạm Giáo dục Tiểu học (Đại học Vinh)

–  Cử nhân – Thạc sĩ Sư phạm Ngữ Văn (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Kinh nghiệm

Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với các vị trí công việc:

–  Chủ nhiệm lớp, giảng dạy bộ môn, bồi dưỡng học sinh giỏi, luyện thi đại học, quản lý trường phổ thông, xây dựng chương trình, đào tạo giáo viên.

– Tham gia biên soạn sách giáo khoa môn Văn (Lớp 1-9), Tiếng Việt (Lớp 1-9), Giáo dục lối sống (Lớp 1-5) và điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại – Nhóm Cánh Buồm (từ năm 2009 – 2019).

– Giảng dạy bộ môn Ngữ Văn tại trường THPT Chuyên Sư Phạm – Đại học Sư Phạm Hà Nội (từ 2010 – 2015)

– Hiệu phó quản lý chuyên môn (2015 – 2021), nghiên cứu, phát triển chương trình và giám sát triển khai chương trình các môn Khoa học xã hội và Nhân văn (2015 đến nay) tại Hệ thống trường The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục

“Năng lực tự học như một món quà duy nhất nhà giáo dục hai tay dâng tặng trẻ em để các em mang hành trang đó đi suốt cuộc đời”. (Nhà giáo Phạm Toàn – Nhóm Cánh Buồm)

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Chương trình giáo dục

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

menu-co-so-image
Sự kiện
Cùng các thầy cô tham gia School Tour tại The Dewey Schools Dương Kinh Hải Phòng

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn Chương trình Tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 14 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 6 years in Vietnam. I have been with TDS for 3+ years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

–  Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

–  Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 14 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 6 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS hơn 3 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.