Top 6 chương trình giáo dục quốc tế nổi bật tại Việt Nam

Nội dung
Tác giả bài viết

Chương trình giáo dục quốc tế là lộ trình học tập được nhiều phụ huynh quan tâm tìm hiểu để định hướng cho con em mình, với mục tiêu giúp trẻ có nhiều cơ hội hội nhập quốc tế trong tương lai. Thông qua chương trình giáo dục phù hợp trẻ được tiếp cận với phong cách giáo dục hiện đại mà không phải đi du học xa gia đình.

Dưới đây là tổng hợp các chương trình nổi bật phổ biến tại Việt Nam từ Dewey Schools, mời cha mẹ cùng theo dõi để có thêm thông tin góp phần đưa ra lựa chọn tốt nhất cho con em mình nhé. 

tim-hieu-cac-chuong-trinh-giao-duc-quoc-te-tai-viet-nam

Tìm hiểu thông tin các chương trình giáo dục quốc tế nổi bật tại Việt Nam

Hệ thống giáo dục quốc tế đã và đang trở thành xu hướng chọn lựa của nhiều phụ huynh học sinh bởi điều kiện học tập lý tưởng với cơ sở vật chất hiện đại. Bên cạnh đó chương trình học tập đạt tiêu chuẩn quốc tế, giúp trẻ phát huy hết tiềm năng của mình với những giờ học thú vị và nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích. Trẻ sớm hình thành kỹ năng, khả năng tư duy, phát triển trí tuệ, các kỹ năng mềm cần thiết để định hình sớm cho tương lai, tạo ra lộ trình phát triển toàn diện, trở thành công dân toàn cầu. 

Các chương trình giáo dục quốc tế nổi bật hàng đầu được đánh giá cao, cung cấp cho trẻ kiến thức, kỹ năng một cách toàn diện nhất có thể kể đến là: chương trình Tú tài Quốc tế IB, chương trình Giáo dục Phổ thông Bậc cao A-level, chương trình Quốc tế Oxford, chương trình Common Core – Mỹ, chương trình AP, chương trình IGCSE… Thông tin chi tiết của các chương trình giáo dục này như sau.

>>> Xem thêm: Chương trình học của trường quốc tế khác biệt như thế nào?

Chương trình Tú tài Quốc tế IB

Bằng Tú tài Quốc tế (International Baccalaureate Diploma Programme – IBDP hoặc IB) là chứng chỉ do Thụy Sỹ cấp và bảo trợ cho học viên hoàn thành chương trình phổ thông quốc tế. Chứng chỉ được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới và được sử dụng làm hồ sơ nộp vào các trường đại học, bao gồm cả các trường tại các bước du học phổ biến như Canada, Úc, Anh, Mỹ…

Chương trình Tú tài Quốc tế IB là chương trình giáo dục quốc tế với triết lý giáo dục nhân văn, đề cao sự hiểu biết về bản thân, khả năng vận dụng trí óc và tiêu chuẩn cao về học thuật, nhấn mạnh vào lý tưởng về sự hiểu biết quốc tế, tôn trọng các giá trị liên văn hóa. Chương trình khuyến khích học viên trở thành những người học tập tích cực, có khả năng học tập trọn đời, có lòng trắc ẩn và hiểu biết, tôn trọng sự khác biệt của người khác. 

Chương trình IB nhẫn mạnh về các thách thức trí tuệ, hướng đến việc học thông qua các tiếp cận liên ngành. Từ đó giúp học viên phát triển về trí tuệ cảm xúc, động lực, kiến thức văn hóa, sự cởi mở, suy nghĩ và kỹ năng sống. Đây là những yếu tố cần thiết giúp mỗi cá nhân trở thành công dân có trách nhiệm trên quy mô quốc gia hay toàn cầu. 

cac-chuong-trinh-giao-duc-quoc-te-tai-viet-nam-IB

The Dewey Schools là một trong các trường quốc tế IB chất lượng nhất ở Việt Nam

>>> Tìm hiểu thêm chương trình Tú tài Quốc tế IB tại Dewey Schools Tại đây

Cấu trúc

Chương trình Tú tài Quốc tế IB có thời gian đào tạo kéo dài 2 năm, đào tạo 6 lĩnh vực chính là Đọc hiểu, Văn học và Ngôn ngữ, phát triển bản thân và Xã hội học, Toán, Khoa học, Nghệ thuật. Chương trình học với các khóa học phân thành các cấp bậc trình độ là Standard Level (Tiêu Chuẩn – 150 giờ) và Higher Level (Chuyên Sâu – 240 giờ). Học viên còn cần phải hoàn thành thêm 2 bài luận với đề tài được yêu cầu và tự chọn. Bên cạnh đó, chương trình có tiêu chí bắt buộc tham gia tham gia các hoạt động ngoại khóa. 

Mỗi khoa học có thang điểm phân từ 1 – 7, trong đó có 3 – 4 môn học thuộc trình độ Chuyên sâu và các môn học còn lại ở trình độ Tiêu chuẩn. Học viên cần đạt tối thiểu 24 điểm tổng các môn để có thể tốt nghiệp và nhận được chứng chỉ. 

Lộ trình học tập

Khóa học IB mang đến cho học viên trải nghiệm chương trình học toàn diện bao gồm cả học thuật và hoạt động. Trong đó khối lượng kiến thức và điều kiện đầu ra của chương trình không đơn giản. Khi học viên làm quen và thích nghi với các phương pháp đào tạo và cách học, các em sẽ dễ dàng tham gia vào môi trường học tập khắc nghiệt của đại học quốc tế đáp ứng yêu cầu học tập các chương trình cử nhân của nước ngoài. 

Lợi ích

Chứng chỉ chương trình giáo dục quốc tế IB mang đến nhiều lợi ích cho học viên khi đi du học và vào các trường đại học quốc tế: 

  • Miễn giảm môn học: Tại nhiều trường đại học danh tiếng như Yale University, University of Melbourne, Harvard University, McGill University… có quy định giảm tín chỉ trong chương trình học cho sinh viên có bằng IB. Đặc biệt, tại bang Texas cho phép học viên giảm 24/30 tín chỉ của năm đầu tiên đại học.  
  • Cơ hội nhận học bổng: Chương trình Tú tài Quốc tế IB đã rèn luyện cho học viên năng lực để có thể trở nên nổi bật khi tiếp tục học lên chương trình đại học. Trên thực tế, nhiều cựu học viên IB đã nhận được học bổng đại học, có đầu ra tốt nghiệp đại học đạt chuẩn cao hơn. 

cac-chuong-trinh-giao-duc-quoc-te-tai-viet-nam-IB-01

Lợi ích của chương trình IB

Chương trình Giáo dục Phổ thông Bậc cao A – level

Chứng chỉ Giáo dục Quốc tế Phổ thông A – level (Advanced Level hay GCEA Level) là viết tắt của General Certificate of Education Advanced Level (Chứng chỉ Giáo dục Phổ thông Bậc cao). Đây là chứng chỉ giáo dục được xem như là tiêu chuẩn để đánh giá, xét tuyển thí sinh tại Anh Quốc, Wales và Bắc Ireland. Chứng chỉ này được công nhận bởi hầu hết các trường, là tấm bằng danh giá để giúp học sinh dễ dàng ứng tuyển vào nhiều trường đại học trên thế giới.

A – level là chương trình đào tạo chuẩn Vương Quốc Anh chuẩn bổ trợ cho sự phát triển của học sinh tập trung vào 5 tố chất mang tính chất toàn cầu. Học viên được bồi dưỡng để trở thành người có trách nhiệm, tự tin, sáng tạo, phản xạ cao và gắn kết hơn với thế giới. Chương trình được thiết kế để hỗ trợ học thuật  một cách tối đa, mang đến cơ hội tuyệt vời cho người học theo đuổi đam mê học tập của mình, đạt được những kỹ năng hữu ích cho học tập, cuộc sống và sự nghiệp trong tương lai. 

Cấu trúc chương trình

Chương trình Giáo dục Quốc tế Phổ thông Bậc cao A – level tại Việt Nam có thời gian đào tạo kéo dài 2 năm. Trong đó năm đầu tiên là khóa hỗ trợ nâng cao và năm thứ 1 được gọi là năm học A2. Cấu trúc chương trình có tất cả 55 môn học và danh sách môn học sẽ khác nhau tùy thuộc vào trường đào tạo. 

Lộ trình học tập

A – level là chương trình học cho phép học viên tự chọn môn học và không quy định số lượng môn học tối đa. Do đó, nhiều học viên thường chọn 3 – 5 là tổng số môn để học trong suốt thời gian 2 năm. 

cac-chuong-trinh-giao-duc-quoc-te-tai-viet-nam-a-level

Chứng chỉ A – level được sử dụng ứng tuyển vào nhiều trường đại học danh tiếng

Lợi ích chương trình

A – level là chương trình học được đánh giá cao, mang lại nhiều lợi ích cho học viên đã xác định được chuyên ngành khi lên đại học. Học viên được phép chọn môn học theo ý muốn để tiết kiệm chi phí, thời gian học tập, giảm bớt những môn học không liên quan. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những học viên chưa quyết định chọn chuyên ngành, cần tìm hiểu ngành học để định hướng cho tương lai. 

A – level là chứng chỉ khóa học danh giá được công nhận rộng rãi trên toàn cầu. Đây là chứng chỉ được sử dụng cho việc ứng tuyển vào các trường đại học quốc tế danh giá (Cambridge, Oxford… ), đi du học hoặc học trường đại học quốc tế tại Việt Nam, học nghề, học việc…

>>> Tìm hiểu thêm: A level – Tấm vé thông hành đến đại học danh giá dành cho bạn

Chương trình Giáo dục Phổ thông Quốc tế của Anh – Oxford

Chương trình Giáo dục Quốc tế Oxford được phát triển bởi đội ngũ từ nhà xuất bản trường Đại học Oxford theo khung chuẩn giáo dục của Anh. Trong đó: 

Chương trình giáo dục Oxford lấy niềm vui trong học tập của học sinh làm mục tiêu xuyên suốt, kết hợp phương thức nuôi dưỡng cảm xúc, sức khỏe và phát triển kỹ năng toàn cầu. Học sinh được phát triển học tập dựa trên 3 yếu tố là sức khỏe, hạnh phúc và nhân văn. Chương trình chú trọng bồi dưỡng sức khỏe và tinh thần, tạo ra những niềm vui và sự thú vị trọng học tập, rèn luyện những kỹ năng cần thiết để học sinh có thể tự giải quyết các vấn đề theo giải pháp hợp lý nhất. 

Cấu trúc chương trình

Chương trình giáo dục Oxford bao gồm 5 môn học chính là Toán học, Khoa học, Tiếng Anh, Sức khỏe và Quản lý cảm xúc xã hội, Dự án kỹ năng toàn cầu được giảng dạy bằng tiếng Anh. Tại Việt Nam, chương trình được kết hợp với chương trình quốc gia và Ươm dưỡng tài năng tạo điều kiện cho học sinh có đầy đủ kiến thức và kỹ năng hoạt động cần thiết. 

cac-chuong-trinh-giao-duc-quoc-te-tai-viet-nam-oxford

Chương trình Giáo dục Quốc tế Oxford được phát triển bởi đội ngũ NXB trường ĐH Oxford

Lộ trình học tập

Chương trình quốc tế Oxford được xây dựng dựa trên nền tảng hướng đến thành công trong các cuộc thi trung học International GCSE quốc tế, A-Level và AS, các kì thi quốc tế Oxford AQA. Tham gia chương trình học học sinh có cơ hội học tập, làm việc trong môi trường quốc tế. 

Lợi ích chương trình

Chương trình Oxford nuôi dưỡng sự tìm tòi, phát huy tư duy sáng tạo để định hình tương lai một cách phù hợp nhất cho mỗi học sinh. Từ đó xây dựng nền tảng cho sự thành công trong tương lai, chuẩn bị sẵn sàng hành trang vào đại học hàng đầu trên thế giới từ các nước phát triển như Mỹ, Anh, Úc, Singapore…

Chương trình Giáo dục Phổ thông Quốc tế của Mỹ – Common Core

Chương trình Giáo dục Phổ thông Quốc tế Common Core được thiết kế và xây dựng dựa trên hệ thống giáo dục của Mỹ, theo tiêu chuẩn từ CCSS – Common Core State Standards (Bộ Tiêu chuẩn Cốt lõi chung) và NGSS – Next Generation Science Standards (Bộ Tiêu chuẩn Khoa học Thế hệ Mới) .

Chương trình Giáo dục Phổ thông Quốc tế Mỹ Common Core là hệ thống khoa học thông qua khái niệm học tập 3 chiều: xuyên suốt, thực hành khoa học và kỹ thuật, ý tưởng cốt lõi. Từ đó chương trình xác định những kiến thức cần thiết cho học sinh học tập và phát triển nghề nghiệp trong tương lai. 

Cấu trúc chương trình

Chương trình giáo dục Common Core gồm 3 môn học chính được giảng dạy bằng tiếng Anh là Tiếng Anh, Toán và Khoa học. Cấu trúc chương trình giúp học sinh tiếp thu những kiến thức cần thiết, kết hợp rèn luyện các kỹ năng quan trọng như tư duy phản biện, sáng tạo, hợp tác và giao tiếp. Chương trình lồng ghép cá hoạt động ngoài giờ, các môn học khác để trẻ có thể phát triển toàn diện nhất. 

cac-chuong-trinh-giao-duc-quoc-te-tai-viet-nam-common-core

Chương trình Giáo dục Quốc tế Common Core được áp dụng rộng rãi tại Việt Nam

Lộ trình học tập

Học sinh tham gia học tập tiếp thu các kiến thức cơ bản, tham gia các hoạt động ngoại khóa của nhà trường. Thông qua quá trình học trẻ phát triển, hoàn thiện các kỹ năng còn thiếu sót để hoàn thiện tốt hơn cho bản thân.

Lợi ích chương trình

Học sinh được trải nghiệm và nâng cao khả năng thích nghi thông qua các phương pháp học toàn diện, dễ dàng hòa nhập được vào môi trường học tập đại học quốc tế trong tương lai. Chương trình Common Core cung cấp kiến thức, kỹ năng cần thiết để học sinh có thể đáp ứng được yêu cầu khi theo học chương trình bậc cao tại môi trường học quốc tế. 

Chương trình Giáo dục Quốc tế xếp lớp nâng cao AP

Chương trình Giáo dục Quốc tế xếp lớp nâng cao AP (Advanced Placement) của College Board, Mỹ (đơn vị tổ chức các kỳ thi SAT, TOEFL). Kỳ thi chứng chỉ AP dành cho học sinh phổ thông có học lực khá giỏi và có thái độ học tập tốt, có mong muốn vào các trường đại học danh giá trên thế giới. Đây là lựa chọn phù hợp cho các em thích tìm hiểu thêm kiến thức những môn chuyên ngành (Tâm lý, Kinh tế, Sinh học…), quan tâm đến việc chuẩn bị kiến thức, kỹ năng cho chương trình cử nhân. Chương trình AP giúp học sinh có bước chuyển dễ dàng hơn để thực hiện ước mơ du học tại các trường của Canada hoặc Mỹ.  

Cấu trúc chương trình

Advanced Placement có 22 lĩnh vực đào tạo với tổng số 38 môn học như Lịch sử và KHoa học, Dự án AP, Toán và Khoa học máy tính, Tiếng Anh, Nghệ thuật, Ngôn ngữ học và Văn hóa… AP giúp học sinh có thể lấy được chứng chỉ đại học ngay từ bậc THPT nên có kiến thức tương đương với năm đầu đại học và tương đối cao so với mặt bằng chung.

Chương trình Giáo dục Quốc tế xếp lớp nâng cao AP được xây dựng với mục tiêu đánh giá sự chuẩn bị cho ngưỡng cửa đại học của học sinh, thể hiện được kết quả học tập ở bậc phổ thông của các em. Do đó yêu cầu của chương trình Advanced Placement cao hơn so với các lớp phổ thông thông thường. Advanced Placement là khóa học dành cho những người đặt quyết tâm cao cho kỳ thi đại học và có năng lực học tập tốt. 

cac-chuong-trinh-giao-duc-quoc-te-tai-viet-nam-Advanced-Placement

Advanced Placement có 22 lĩnh vực đào tạo với tổng số 38 môn học

Lộ trình học tập

Đối với chương trình AP, học sinh sẽ học 3 hoặc 4 khóa học trong thời gian 1 năm, số lượng môn học trong năm cuối là 7. Kết thúc chương trình, học viên cần hoàn thành bài thi dưới dạng trắc nghiệm và tự luận. Điểm số của bài thi được chấm trên thang điểm từ 1 – 5 (trong đó cao nhất là 5).

Lợi ích chương trình

Sở hữu chứng chỉ AP, học sinh được dùng kết quả để nộp hồ sơ đại học và nhận về nhiều quyền lợi ưu tiên: 

  • Thể hiện năng lực bản thân: Kết quả từ chương trình AP thể hiện cho sự nghiêm túc và năng lực học tập, sự chuẩn bị cho chương trình đại học của học sinh. Vì vậy khi nộp bằng điểm vào các trường đại học, học viên thường được đánh giá cao và có cơ hội trúng tuyển rộng mở. 
  • Dễ thích ứng: Khi tham gia học chương trình AP học viên được học các môn chuyên ngành chuyên sâu, tích lũy kỹ năng học tập cần thiết như nghiên cứu, hợp tác, làm dự án… Từ đó các em dễ thích ứng với chương trình đại học, tránh cảm giác bỡ ngỡ khi chuyển tiếp đến học tập tại các nước khác. 
  • Tiết kiệm chi phí, thời gian: Nếu học viên hoàn thành tốt 3 – 4 môn học của chương trình AP sẽ có cơ hội được miễn giảm lên đến 1 năm tại các trường đại học của Canada, Mỹ hay các trường thuộc khối IVY League như Stanford, Harvard, Yales, Princeton, Columbia… Đồng nghĩa với việc chúng ta tiết kiệm được nhiều chi phí về ăn ở, học tập và thời gian cho kỳ thực tập cuối khóa và nhanh chóng tích lũy được bằng cử nhân. 

Chương trình Trung học Quốc tế IGCSE

Chương trình Trung học Quốc tế IGCSE (International General Certificate of Secondary Education) là chương trình trong 2 năm lớp 10, 11 đang phổ biến và được nhiều học sinh đón nhận tích cực. Chương trình linh hoạt trong việc lựa chọn môn học, cung cấp 70 môn học khác nhau tạo điều kiện cho học sinh có đầy đủ khả năng về học vấn phù hợp với lĩnh vực mong muốn. 

Cấu trúc chương trình

Đối với chương trình IGCSE, học sinh phải học tối thiểu 5 môn, tối đa 14 môn trong số 70 môn học. Trong đó nhóm các môn học chính là Tiếng Anh, Khoa học và Toán học, nhóm các môn tự chọn là Khoa học Xã hội (Kế toán, Kinh tế, Nghiên cứu kinh doanh, Xã hội học), Nghệ thuật và Thiết kế, Công nghệ (Công nghệ thông tin và Truyền thông, Khoa học máy tính). Chương trình cung cấp nhiều lộ trình với nhiều trình độ khác nhau phù hợp cho nhiều đối tượng học sinh, bao gồm cả người học có ngôn ngữ thứ nhất không phải tiếng Anh. 

Sau khi hoàn thành chương trình học, người học cần phải tham dự thi tối thiểu 7 môn học từ 5 nhóm lĩnh vực là Ngôn ngữ, Khoa học, KHoa học xã hội và nhân văn, Toán học và Sáng tạo, Kỹ thuật và Dạy nghề. HỌc sinh cần vượt qua ít nhất 7 môn thi với 2 môn thuộc nhóm Ngôn ngữ và 1 môn thuộc bất kỳ nhóm còn lại để nhận được chứng chỉ. 

cac-chuong-trinh-giao-duc-quoc-te-tai-viet-nam-igcse

IGCSE – International General Certificate of Secondary Education

Lộ trình học tập

Chương trình IGCSE kéo dài từ 1 năm hoặc 2 năm tùy thuộc vào từng quốc gia và không có quy định chính thức về độ tuổi. Tại Việt Nam, chương trình thường kéo dài 2 năm cho đối tượng học sinh từ 14 – 17 tuổi. Phần lớn các trường áp dụng chương trình IGCSE song song với chương trình của Bộ Giáo dục và đào tạo. Để tạo điều kiện giáo dục đa dạng người học có thể chọn lựa giữa chương trình chính và mở rộng cho các môn học phù hợp với trình độ cá nhân, trọng tâm là 3 môn Khoa học, Tiếng Anh và Toán.

Lợi ích chương trình

IGCSE có giá trị toàn cầu tương đương với một số chứng chỉ như Fifth Form (chương trình THCS Anh Quốc, Xứ Wales và Bắc Ireland), O-Level, GCSE (Vương Quốc Anh). Các trường Đại học, Cao đẳng trên thế giới như trường tại Vương quốc Anh, Úc, Canada… chấp nhận thành tích của ứng viên có chứng chỉ này. 

Bên cạnh đó, sau khi tốt nghiệp, các ứng viên có chứng chỉ IGCSE luôn ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng bởi khả năng làm việc hiệu quả, từ đó mang lại cơ hội thăng tiến tốt trong công việc. 

Trên đây là tổng hợp một số chương trình giáo dục quốc tế phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Mỗi chương trình đều được thiết kế dựa trên các tiêu chuẩn và định hướng nhất định. Do đó để có được sự chọn lựa phù hợp và lý tưởng nhất cho con em mình, phụ huynh nên xem xét đến mục tiêu và định hướng cụ thể. 

>>> Có thể cha mẹ quan tâm: Danh sách các trường quốc tế tại Việt Nam tốt nhất hiện nay

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!

Popup tư vấn

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
do-ngoc-khanh
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiang Mai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 30 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdańsk, Ba Lan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn

Trình độ

–  Cử nhân Sư phạm Giáo dục Tiểu học (Đại học Vinh)

–  Cử nhân – Thạc sĩ Sư phạm Ngữ Văn (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Kinh nghiệm

Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với các vị trí công việc:

–  Chủ nhiệm lớp, giảng dạy bộ môn, bồi dưỡng học sinh giỏi, luyện thi đại học, quản lý trường phổ thông, xây dựng chương trình, đào tạo giáo viên.

– Tham gia biên soạn sách giáo khoa môn Văn (Lớp 1-9), Tiếng Việt (Lớp 1-9), Giáo dục lối sống (Lớp 1-5) và điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại – Nhóm Cánh Buồm (từ năm 2009 – 2019).

– Giảng dạy bộ môn Ngữ Văn tại trường THPT Chuyên Sư Phạm – Đại học Sư Phạm Hà Nội (từ 2010 – 2015)

– Hiệu phó quản lý chuyên môn (2015 – 2021), nghiên cứu, phát triển chương trình và giám sát triển khai chương trình các môn Khoa học xã hội và Nhân văn (2015 đến nay) tại Hệ thống trường The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục

“Năng lực tự học như một món quà duy nhất nhà giáo dục hai tay dâng tặng trẻ em để các em mang hành trang đó đi suốt cuộc đời”. (Nhà giáo Phạm Toàn – Nhóm Cánh Buồm)

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Góc TDSers

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn Chương trình Tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

About Us

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 14 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 6 years in Vietnam. I have been with TDS for 3+ years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

–  Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

–  Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 14 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 6 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS hơn 3 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.