Văn hóa học đường: Xây dựng văn hóa nhà trường tích cực

Nội dung
Tác giả bài viết

Văn hóa học đường là một phần của văn hóa dân tộc, là nền tảng nâng cao chất lượng giáo dục, phương cách hữu hiệu để giữ gìn văn hóa quốc gia. Do đó, các nhà trường đánh giá cao việc xây dựng văn hóa nhà trường tích cực, để bồi dưỡng, rèn luyện nhân cách, phẩm chất, giáo dục người học phát triển toàn diện.

Vậy làm thế nào để thiết lập môi trường văn hóa tích cực trong nhà trường, cùng The Dewey Schools tìm hiểu ngay nhé. 

van-hoa-hoc-duong-la-nen-tang-giao-duc

Văn hóa học đường là nền tảng nâng cao chất lượng giáo dục 

>> Xem thêm: Làm sao để trẻ lớp 1 thích nghi với môi trường học tập mới?

Bản chất của văn hóa học đường

Mục tiêu chung hướng đến của văn hóa học đường là xây dựng trường học với những mối quan hệ lành mạnh, thân thiện và giáo dục chất lượng. Đây là yếu tố quan trọng tạo dựng nên giá trị cho mỗi các nhân, phát triển nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường. Văn hóa trường học xuất hiện khi nào và bản chất là gì? 

Văn hóa học đường xuất hiện khi nào?

Văn hóa học đường (School culture) xuất hiện tại một số nước như Mỹ, Anh, Úc… từ những năm 1990, sau đó trở nên phổ biến trên thế giới. Ý nghĩa của văn hóa trường học là những giá trị, kinh nghiệm lịch sử của xã hội loài người được tích lũy trong quá trình hình thành nhân cách và xây dựng hệ thống giáo dục. Mục tiêu chung của văn hóa đến từ nhà trường là xây dựng trường học lành mạnh, các mối quan hệ trong trường học thân thiện và chất lượng giáo dục thật. 

Văn hóa trường học là hệ các giá trị, chuẩn mực giúp cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh và người học có cách thức suy nghĩ, hành động và tình cảm tốt đẹp. Tùy theo tính chất của từng trường, mỗi trường ban hành nội dung văn hóa trường học cụ thể, từ đó xây dựng hệ chuẩn mực và giá trị phù hợp với mục tiêu chung với những biện pháp tổ chức thực hiện cụ thể. Hệ chuẩn mực và giá trị yêu cầu phù hợp với phong tục địa phương, cộng đồng và các giá trị truyền thống. 

Văn hóa học đường của mỗi nhà trường chính là uy tín và chất lượng giáo dục góp phần tạo niềm tin cho xã hội trong công cục thực hiện sứ mệnh giáo dục. Sứ mệnh giáo dục của các trường học là đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, nâng cao dân trí tạo nên những công dân tốt được giáo dục có phẩm chất đạo đức, có năng lực đáp ứng yêu cầu của xã hội. 

Vấn đề đặt ra với mỗi nhà trường trong công tác giáo dục trường học là làm sao chuyển đối vốn học vấn thành văn hóa, tri thức và kỹ năng thành giá trị nhân cách. Mục tiêu của giáo dục là phát triển con người và hình thành ở mỗi người nhân cách văn hóa. Nhà trường sẽ là tấm gương để dẫn dắt cho các cá nhân, tổ chức trong cộng đồng, xã hội học hỏi theo. 

van-hoa-hoc-duong-xuat-hien-khi-nao

Văn hóa học đường xuất hiện từ những năm 1990 tại nhiều quốc gia trên thế giới

Mục đích khi xây dựng văn hóa học đường

Theo Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo của Hội nghị Trung ương 8 khóa XI đã xác định mục tiêu phát triển toàn diện con người, khơi dậy lòng tự hào yêu gia đình, yêu đồng bào, yêu tổ quốc, sống tốt và làm việc hiệu quả. Nền tảng rèn luyện và hoàn thiện những phẩm chất tốt đẹp này cho thế hệ trẻ chính là văn hóa trường học. 

Vai trò của các nhân tố trong sự hình thành và phát triển nhân cách con người đã được cơ sở lý luận khoa học giáo dục xã định rõ. Trong các nhân tố thì nền tảng là yếu tố sinh học – di truyền, môi trường là yếu tố quyết định, giáo dục có vai trò chủ đạo và tự hoạt động cá nhân là yếu tố quyết định trực tiếp. 

Môi trường văn hóa học đường bao gồm môi trường tâm lý, giao tiếp, ứng xử, môi trường vật lý, môi trường địa lý tự nhiên. Đây chính là địa điểm để mỗi cá nhân trong đó có các hoạt động thể hiện mình vì mục tiêu chung của cộng đồng. Mục đích xây dựng văn hóa trường học là tạo ra môi trường chuẩn mực, chất lượng, đảm bảo hình thành vững chắc các thành tố cơ bản của chất lượng con người. Môi trường cũng là nơi chốn (không gian, thời gian) cho các đối tượng mà mọi người trong xã hội khách quan đều nhìn thấy, cảm nhận và đánh giá được. 

Chất lượng giáo dục trong nhà trường phải đảm bảo vai trò dẫn dắt của giáo dục nhà trường với xã hội. Vấn đề ứng xử giữa người với người quan hệ tương tác giữa thầy cô và học sinh phải chuẩn mực. Tiêu chuẩn đánh giá, quy chiếu và lan tỏa hành vi ứng xử giữa các thành viên trong trường học là các chuẩn mực đạo đức, văn hóa công sở… theo quy tắc được quy định trong hệ thống các yêu cầu. 

Văn hóa học đường đọng lại các giá trị cốt lõi như dân chủ, trách nhiệm, sáng tạo, dẫn dắt… thể hiện được vị thế của trường học có đặc trưng so với các hệ thống khác. Trong nội dung hoạt động của trường phải thực hiện được triết lý giáo dục, mục tiêu, tầm nhìn và sứ mạng… đã đặt ra.

muc-dich-cua-viec-xay-dung-van-hoa-hoc-duong

Mục đích khi xây dựng văn hóa học đường

Giáo dục trọng năng lực hơn bằng cấp

Nội dung trọng tâm của khoa học giáo dục hiện đại là nghiên cứu phát triển môi trường giáo dục. Trong quá trình hình thành nhân cách con người, các tiêu chí của môi trường là nhân tố rất quan trọng có tác dụng định hướng phát triển, là điều kiện đảm bảo chất lượng. 

Trong giai đoạn hiện nay, để hiện thực hóa chủ trương đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục thì điều kiện cơ bản là tạo lập môi trường giáo dục hiện đại.  Môi trường giáo dục cần thể hiện tinh thần dân chủ hóa, kích thích sự sáng tạo, thực hiện cuộc vận động trường học thân thiện, học sinh tích cực. 

Yếu tố tạo nên tính chất quyết định của môi trường chủ yêu về nguyên tắc là mức độ tham gia của các cá nhân chủ động tiếp thu, chiếm lĩnh và chuyển hóa các điều kiện từ bên ngoài trở thành động lực bên trong. Hoạt động của chủ thể nhân cách có tính quyết định trực tiếp đối với sự hình thành và phát triển của nhân cách. 

Giáo dục nhân cách chỉ phát triển bền vững khi các thành phần giáo dục làm cho chủ thể đạt được kết quả bởi hoạt động của chính bản thân con người. Do vậy các quan điểm tự giáo dục, tự quản, tự học, tự đánh giá… được hình thành ở người học là sự tôn trọng quy luật, là kết quả bền vững của giáo dục. 

Mục tiêu xây dựng chương trình giáo dục phổ thông là giáo dục nhân cách, dựa trên triết lý nhân văn “Tất cả cho con người, tất cả vì con người”. Nội dung học vấn dựa trên nền tảng văn hóa nhân loại, giúp người học nhận ra ý nghĩa của học vấn có tác dụng thực sự đối với sự phát triển của cá nhân. 

Do đó định hướng tích hợp và lồng ghép vào chương trình môn học là tất yếu, có ý nghĩa và tác dụng thể hiện rõ mục tiêu của giáo dục, ở phương pháp, nội dung và phương thức đánh giá. Quá trình thay đổi nhận thức xã hội về giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp – việc làm cho thanh niên, sử dụng hiệu quả tri thức địa phương, kinh nghiệm của người học. 

Giáo dục trọng năng lực hơn bằng cấp là quá trình và sự thay đổi mang đậm chất văn hóa, là cuộc cách mạng trong nhận thức xã hội. Quá trình này yêu cầu sự cộng hưởng, đồng thuận của toàn xã hội về dư luận, sự tôn vinh các giá trị lao động và về kết quả của sự tiến bộ của con người.

Ngoài ra, cần tăng cường giáo dục nhận thức xã hội cho học sinh và gia đình về việc cần có nền tảng học vấn phổ thông – nghề nghiệp. Giúp học nhận thức được đây chính là nền tảng để giúp mỗi người trưởng thành hơn trong xã hội và đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống. 

Trên thực tế, nỗi ám ảnh về vấn đề khoa cử, bằng cấp vẫn còn khá lớn. Vì vậy, cần có sự tiếp cận văn hóa – giá trị một cách đồng bộ về mục tiêu học từ gia đình, cộng đồng và xã hội để xóa đi quan điểm này. Trong quá trình triển khai chương trình mới, việc đổi mới đánh giá kết quả học tập cần tiến hành động bộ. Mỗi học sinh, sinh viên đều cần nhận thực được sự trân trọng về kết quả học tập của bản thân, tự đánh giá đúng năng lực của chính mình, đảm bảo yêu cầu học thật, thi thật, nhân tài thật. 

muc-dich-cua-viec-xay-dung-van-hoa-hoc-duong-01

Giáo dục trọng năng lực hơn bằng cấp

Các yếu tố ảnh hưởng đến văn hóa học đường

Văn hóa trường học được đánh giá là có tầm quan trọng để bồi dưỡng, rèn luyện phẩm chất, nhân cách và giáo dục người học phát triển toàn diện. Do đó, mỗi trường học đều có kế hoạch xây dựng văn hóa nhà trường để tạo nên nền tảng nâng cao chất lượng giáo dục.

Các yếu tố ảnh hưởng đến văn hóa học đường bao gồm: môi trường học tập, quy tắc ứng xử, ban lãnh đạo nhà trường và hệ thống chính trị và toàn xã hội. Cụ thể:

Môi trường học tập

Văn hóa học đường bao gồm những hành vi, khuôn mẫu mà người học, giáo viên, nhà trường quản lý giáo dục tiếp nhận và thể hiện. Do đó trong các yếu tố ảnh hưởng đến văn hóa cần phải nhìn nhận đến bên ngoài và bên trong nhà trường, cần có môi trường trung gian. 

Môi trường học tập là chủ thể quan trọng, là nơi khuếch đại các yếu tố truyền thống, nhưng cũng nhấn mạnh vấn đề hiện đại, cách mạng công nghệ 4.0. Học đường duy trì tính khuôn mẫu của xã hội nhưng phải hài hòa với tính hiện đại để phát triển toàn diện. Do đó, các chính sách cũng cần phải tăng cường trách nhiệm pháp lý của các nội dung và chủ thể liên quan. 

Để xây dựng môi trường học tập cho học sinh, cần sự chung tay, đồng hành của nhiều bên liên quan, của toàn xã hội. Trong đó giáo viên là chủ thể quan trọng góp phần hình thành văn hóa trường học. Giáo viên cần có sự phối hợp với gia đình, nhà trường để không chỉ dạy học mà giáo dục toàn diện cho học sinh từ kiến thức đến kỹ năng. 

Ngoài ra, gia đình cũng cần có sự nhìn nhận, thay đổi về trách nhiệm đối với giáo viên, nhà trường và con em mình, nên chia sẻ khó khăn. Bên cạnh đó, cần phải thay đổi cơ chế chính sách trọng dụng người tài đưa vào ngành sư phạm. 

cac-yeu-to-anh-huong-den-van-hoa-hoc-duong-01

Môi trường học tập là chủ thể quan trọng ảnh hưởng đến văn hóa trường học

Ban lãnh đạo nhà trường

Ban lãnh đạo nhà trường là những người thực hiện việc xây dựng văn hóa trường học. Theo đó nhà trường cần có chủ trương, kế hoạch triển khai cụ thể tránh hình thức. Cần phát huy vai trò, phát huy tính dân chủ của đội ngũ lãnh đạo và giáo viên trong kiểm tra, nhắc nhở, đánh giá quá trình thực hiện; xây dựng bộ tiêu chí về môi trường văn hóa học đường xanh, sạch, đẹp, an toàn, kỷ cương, lành mạnh và thân thiện… 

Các cấp quản lý, lãnh đạo cần thiết lập “Hệ giá trị” làm chuẩn mực để giáo viên, học sinh làm mục tiêu phấn đấu, thước đo thành quản của cá nhân, lớp học, nhà trường và rộng hơn là toàn ngành, 

Quy tắc ứng xử trong trường học

Trong bối cảnh đổi mới giáo dục và đào tạo, văn hóa học đường có ý nghĩa sâu xa, có giá trị và chất lượng ảnh hưởng đến sự phát triển giá trị con người thông qua người học. Văn hóa nhà trường phát triển, trường học ngày càng tốt đẹp và là môi trường hạnh phúc tạo điều kiện cho học sinh ngày càng phát triển.

Cùng với các yếu tố liên quan, văn hóa trường học có thể coi là toàn thể thành tốt và hoạt động của trường học. Cốt lõi là hệ thống các chuẩn và hệ thống các giá trị , trong đó bộ Quy tắc trong dạy và học, quan hệ ứng xử khi đạt đến chuẩn mực và các giá trị xác định, sẽ đạt được đến giá trị văn hóa.

Trong các yếu tố ảnh hưởng, quy tắc ứng xử trong trường học đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến văn hóa nhà trường. Cần phải làm cho học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý tuân thủ nguyên tắc, có tinh thần thực thi pháp luật. Để triển khai và thực thi thật tốt cần có tiêu chi hành động, thực thi để dễ dàng trong việc “khen chê”, “thưởng phạt” và chỉnh đốn trường học. 

cac-yeu-to-anh-huong-den-van-hoa-hoc-duong-02

Văn hóa học đường bao gồm cấc quy tắc ứng xử trong trường học

Hệ thống chính trị và toàn xã hội

Xây dựng văn hóa trường học không chỉ là nhiệm vụ của riêng ngành giáo dục và đào tạo. Đây là nhiệm vụ cần có sự tham gia, vào cuộc của hệ thống chính trị và toàn xã hội mới có thể hoàn thành. 

Văn hóa nhà trường là nền tảng thúc đẩy, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực đáp ứng sự nghiệp đổi mới, cũng như xu thế hội nhập quốc tế. Sự tham gia của ngành giáo dục, cả hệ thống chính trị và toàn xã hội là điều kiện tiên quyết để vượt qua khó khăn, đảm bảo thành công cho nhiệm vụ xây dựng văn hóa học đường thành công.  

Làm thế nào để xây dựng văn hóa học đường tích cực

Triển khai, thực hiện tốt văn hóa trường học là mục tiêu các trường học hướng tới. Vậy làm thế nào để xây dựng văn hóa trường học tích cực? Trước tiên cần có kế hoạch xây dựng văn hóa nhà trường chi tiết, đồng thời cần phải làm cho cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh tuân thủ nguyên tắc và có tinh thần thực thi pháp luật. 

Nâng cao ý thức về việc xây dựng văn hóa nhà trường

Văn hóa là nền tảng thúc đẩy và nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường, phát triển nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu hội nhập. Xây dựng văn hóa học đường là nội dung được quan tâm hàng đầu nhằm thực hiện đổi mới từ căn bản đến toàn diện ngành giáo dục. 

Một trong những giải pháp quan trọng có tính hiệu quả trong việc xây dựng văn hóa trường học là nâng cao nhận thức. Nhằm nâng cao ý thức về xây dựng văn hóa trường học cần áp dụng đồng bộ nhiều biện pháp từ trung ương đến địa phương. Ban hành Chỉ thị về xây dựng môi trường văn hóa học tường của Thủ tướng Chính phủ. Phát động phong trào thi đua xây dựng nếp sống văn hóa trường học, tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng đạo đức, lối sống. khơi dậy khát vọng, ý chí cống hiến của thế hệ trẻ. 

cac-yeu-to-anh-huong-den-van-hoa-hoc-duong-03

Nâng cao ý thức về việc xây dựng văn hóa trường học

>>> Xem thêm: 9 cách xây dựng môi trường học tập tích cực cho học sinh

Hoàn thiện quy chế, quy định liên quan đến văn hóa học đường

Một hoạt động không thể thiếu là cần hoàn thiện các quy chế, quy định liên quan đến việc xây dựng môi trường văn hóa tại trường học; rà soát, sửa đổi, hoàn thiện hệ thống văn bản liên quan về chỉ đạo và điều hành, trong đó bao gồm quy tắc ứng xử của cơ sở giáo dục và nhà giáo. Xây dựng thế chế văn hóa nhà trường làm cơ sở định hình văn hóa trong trường học, nhất là hệ thống thư viện. 

Đa dạng hình thức giáo dục đạo đức, lối sống

Trong quá trình xây dựng văn hóa học đường tích cực cần đa dạng hình thức giáo dục đạo đức, lối sống. Trong đó bao gồm nhiều hoạt động như đa dạng hóa phương pháp, nội dung, hình thức giáo dục và khơi dậy khát vọng cống hiến cho học sinh, sinh viên, thanh niên. Cần thực hiện khắc phục triệt để bệnh thành tích, sự thiếu trung thực trong giáo dục và ngăn ngừa bạo lực học đường. 

Xây dựng văn hóa học đường chuẩn mực đạo đức

Nhiệm vụ thứ 3 là xây dựng, hướng dẫn thực hiện chuẩn mực văn hóa đạo đức, hành vi ứng xử trong và ngoài nhà trường và trên không gian mạng. Cần đảm bảo an toàn cho việc dạy và học để tránh các tác động không tốt hoặc tiêu cực đến tâm lý học sinh. 

xay-dung-van-hoa-hoc-duong-tich-cuc-01

Xây dựng văn hóa học đường chuẩn mực đạo đức

Có cơ chế phối hợp giữa gia đình và nhà trường

Công tác xây dựng văn hóa học đường không chỉ là nhiệm vụ của đơn vị giáo dục mà cần có sự phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh. Cần xây dựng và thực hiện hiệu quả cơ chế phối hợp 3 bên nhà trường, gia đình và xã hội. Huy động sự tham gia tích cực của gia đình vào công tác xây dựng văn hóa trường học bằng các cơ chế và giải pháp thích hợp. 

Trong nhà trường, nâng cao tinh thần, vai trò nêu gương của giáo viên, đặc biệt là người đứng đầu đơn vị. Tăng cường trách nhiệm, hoạt động hiệu quả của các tổ chức đoàn, đội trong và ngoài đơn vị nhằm thu hút sự chủ động tham gia của người học trong hoạt động xây dựng môi trường văn hóa trường học. 

Hoàn thiện nhân cách học sinh

Trên hành trình xây dựng văn hóa học đường, cần phải tăng cường nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa quan trọng của giáo dục giá trị, xây dựng văn hóa trong việc hoàn thiện nhân cách của học sinh nói riêng và thế hệ mầm non tương lai đất nước nói chung. Cần thực hiện các đề án, chương trình tổng thể để tăng cường giáo dục giá trị văn hóa, đạo đức cho học sinh trong các giai đoạn trung hạn và dài hạn. 

Trước tiên, cần có các nghiên cứu xây dựng, ban hành chỉ thị về xây dựng môi trường văn hóa trường học. Tăng cường thi đua xây dựng văn hóa chất lượng, nếp sống văn hóa trong trường học thông qua việc phát động phong trào thảo luận sâu rộng trong toàn ngành. Đồng thời, chú trọng công tác truyền thông nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên, các cấp các ngành trong công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, khơi dậy khát vọng, ý chí cống hiến của thế hệ trẻ. 

Bên cạnh đó, các cấp ngành có liên quan cần có sự quan tâm khung pháp lý liên quan đến xây dựng trường văn hóa học đường và rà soát, sửa đổi và hoàn thiện hệ thống văn bản chỉ đạo, điều hành hiện nay. Các quy định, quy chế của các bộ ngành cần nghiên cứu để chế định ở mức độ cao hơn nhằm nâng cao hiệu lực pháp lý đối với các quy định về xây dựng hệ giá trị văn hóa, văn hóa hóa ứng xử và văn hóa trường học. Xây dựng thiết chế văn hóa trường học làm cơ sở cho định hình văn hóa mới; xây dựng nội quy, quy chế hình thành các chuẩn mực về hành vi ứng xử, văn hóa đạo đức và môi trường văn hóa lành mạnh trong nhà trường. 

Chính phủ, địa phương và đơn vị cơ sở cần tăng cường đầu tư để đảm bảo các thiết chế, điều kiện hạ tầng, cơ sở vật chất, cập nhật các quy chuẩn xây dựng trường học. Từ đó đảm bảo sinh thái phù hợp với môi trường giáo dục phù hợp. Trường học cần đổi mới, đa dạng hóa nội dung, hình thức, phương pháp giáo dục đạo đức lối sống, lý tưởng, pháp luật và khơi dậy khát vọng cống hiến của học sinh. Tuy nhiên các công tác thực hiện cần đảm bảo phù hợp với sự phát triển về khả năng, trí tuệ, thể chất, tâm sinh lý lứa tuổi. Cần tăng cường quản lý, giáo dục chính trị, văn hóa ứng xử, tư tưởng đối với học sinh trên môi trường mạng. 

xay-dung-van-hoa-hoc-duong-tich-cuc-02

Hoàn thiện nhân cách học sinh góp phần nâng cao xây dựng văn hóa học đường

Xây dựng và nâng cao văn hóa nhà trường đòi hỏi phải thực hiện đồng bộ với những việc làm cụ thể, gắn liền với nội dung, đối tượng cụ thể. Hoạt động này cũng cần gắn liền với việc đổi mới căn bản và toàn diện của ngành giáo dục. 

Trên đây là thông tin về nội dung văn hóa học đường, xây dựng văn hóa nhà trường tích cực Dewey School đã tổng hợp chi tiết. Mọi thắc mắc có liên quan vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để nhận phản hồi trong thời gian sớm nhất. 

>>> Có thể cha mẹ quan tâm: Dinh dưỡng học đường ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của trẻ

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!

Popup tư vấn

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn Chương trình Tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
do-ngoc-khanh
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiang Mai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 30 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdańsk, Ba Lan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn

Trình độ

–  Cử nhân Sư phạm Giáo dục Tiểu học (Đại học Vinh)

–  Cử nhân – Thạc sĩ Sư phạm Ngữ Văn (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Kinh nghiệm

Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với các vị trí công việc:

–  Chủ nhiệm lớp, giảng dạy bộ môn, bồi dưỡng học sinh giỏi, luyện thi đại học, quản lý trường phổ thông, xây dựng chương trình, đào tạo giáo viên.

– Tham gia biên soạn sách giáo khoa môn Văn (Lớp 1-9), Tiếng Việt (Lớp 1-9), Giáo dục lối sống (Lớp 1-5) và điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại – Nhóm Cánh Buồm (từ năm 2009 – 2019).

– Giảng dạy bộ môn Ngữ Văn tại trường THPT Chuyên Sư Phạm – Đại học Sư Phạm Hà Nội (từ 2010 – 2015)

– Hiệu phó quản lý chuyên môn (2015 – 2021), nghiên cứu, phát triển chương trình và giám sát triển khai chương trình các môn Khoa học xã hội và Nhân văn (2015 đến nay) tại Hệ thống trường The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục

“Năng lực tự học như một món quà duy nhất nhà giáo dục hai tay dâng tặng trẻ em để các em mang hành trang đó đi suốt cuộc đời”. (Nhà giáo Phạm Toàn – Nhóm Cánh Buồm)

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Góc TDSers

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

About Us

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 14 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 6 years in Vietnam. I have been with TDS for 3+ years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

–  Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

–  Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 14 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 6 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS hơn 3 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.