...

Sức khỏe học đường – Bảo vệ sức khỏe toàn diện cho học sinh

Nội dung
Tác giả bài viết

Chăm sóc sức khỏe học đường cho học sinh là vấn đề được các trường vô cùng quan tâm. Đây không chỉ là trách nhiệm của nhà trường mà còn là nhiệm vụ của gia đình và toàn xã hội, bởi nó có ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của thế hệ trẻ.

Vậy vì sao cần quan tâm đến sức khỏe học sinh, các yếu tố ảnh hưởng và các giải pháp chăm sóc như thế nào? Dewey Schools sẽ cùng các bạn thảo luận chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây nhé. 

Sức khỏe học đường là gì?

Sức khỏe học đường là trạng thái khỏe mạnh về tinh thần, thể chất và xã hội của học sinh. Trạng thái này mang lại sự thoải mái, hài lòng, khỏe mạnh, giúp trẻ học tập tốt, phát triển toàn diện. Sức khỏe của học sinh không đơn thuần là tình trạng không có bệnh tật do các hoạt động trong khuôn viên học đường gây ra. Nó bao gồm các yếu tố sau: 

  • Sức khỏe thể chất: Sức khỏe thể chất của học sinh là trạng thái khỏe mạnh của cơ thể, không mắc phải bệnh tật. Trẻ khỏe mạnh có sức đề kháng tốt, có khả năng thích ứng với điều kiện môi trường sống. Các chỉ số sức khỏe thể chất bao gồm chiều cao, cân nặng, sức khỏe hô hấp, sức khỏe tim mạch…
  • Sức khỏe tinh thần: Sức khỏe tinh thần là trạng thái cân bằng về cảm xúc, suy nghĩ và hành vi. Các yếu tố thể hiện sức khỏe tinh thần tốt là sự lạc quan, tâm trạng vui vẻ, sự tự tin, khả năng tập trung chú ý tốt…
  • Sức khỏe xã hội: Sức khỏe xã hội là khả năng hòa nhập, giao tiếp và xây dựng tốt các mối quan hệ xã hội của học sinh. Các yếu tố thể hiện sức khỏe xã hội tốt là biết cách hợp tác, làm việc nhóm, biết cách kết bạn, hòa đồng, chia sẻ với bạn bè, thầy cô, những người xung quanh…

suc-khoe-hoc-duong-la-gi

Tìm hiểu về sức khỏe học đường

>>> Tham khảo: Cách chăm sóc sức khỏe tinh thần cho học sinh hiệu quả

Vì sao cần quan tâm đến sức khỏe học đường?

Sức khỏe học đường đóng vai trò quan trọng với sự phát triển của trẻ, giúp các em có khả năng tập trung, tiếp thu kiến thức hiệu quả và học tập tốt hơn. Trẻ nâng cao sức đề kháng, phòng chống bệnh tật, nâng cao chất lượng cuộc sống. Khi có sức khỏe tốt trẻ phát triển toàn diện về các mặt tinh thần, thể chất và xã hội. 

Gia đình, nhà trường và xã hội đặc biệt quan tâm đến sức khỏe học đường vì tầm quan trọng mà nó mang lại. Đây chính là nền tảng cho sự phát triển toàn diện của thế hệ tương lai để đảm bảo: 

  • Trẻ phát triển toàn diện: Sức khỏe học sinh là một trong những điều kiện hàng đầu cần thiết để học tập hiệu quả, phát triển toàn diện về trí tuệ, tinh thần và thể chất của người học. Nếu trẻ khỏe mạnh sẽ có khả năng tập trung cao, tiếp thu kiến thức tốt và tham gia tích cực vào các hoạt động của trường lớp.
  • Nâng cao chất lượng học tập: Chăm sóc sức khỏe tốt cho học sinh là điều kiện tiên quyết để xây dựng nền tảng cho người học khỏe mạnh, năng động và sáng tạo. Khi các em có sức khỏe tốt, sức đề kháng cao, trí tuệ phát triển sẽ ít bị nguy cơ mắc phải bệnh tật, có thể học liên tục và nâng cao chất lượng học tập.
  • Xây dựng thế hệ tương lai khỏe mạnh: Chăm lo sức khỏe trường học là chuẩn bị thế hệ tương lai khỏe mạnh, có khả năng học tập, khả năng lao động và cống hiến cho xã hội. Ngay ở hiện tại, các em học tập và rèn luyện tốt sẽ có tương lai tươi sáng, kiến thiết đất nước. 
  • Giảm áp lực chi phí điều trị bệnh cho gia đình, nhà trường, xã hội: Chăm sóc tốt cho sức khỏe của trẻ làm giảm áp lực về chi phí bệnh tật cho gia đình, nhà trường và xã hội. Có sức khỏe tốt trẻ có thể học tập liên tục, hạn chế tối đa thời gian nghỉ học để điều trị bệnh, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cho giáo dục. 
  • Sự quan tâm của xã hội với thế hệ tương lai của đất nước: Chăm sóc sức khỏe cho học sinh là thể hiện sự quan tâm của xã hội đối với thế hệ tương lai của đất nước. Đây được coi là khoản đầu tư cho tương lai, giúp trẻ có nhiều cơ hội phát triển tốt nhất, để các em trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội. 

tai-sao-can-cham-soc-suc-khoe-hoc-duong-cho-hoc-sinh

Sức khỏe học đường là điều kiện hàng đầu giúp trẻ học tập hiệu quả

Các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe học đường tại Việt Nam

Sức khỏe học đường đã và đang là vấn đề nóng hổi tại Việt Nam và thu hút được sự quan tâm của toàn xã hội. Chăm sóc sức khỏe trường học là việc làm cấp thiết nhằm đảm bảo sự phát triển của thế hệ tương lai, sự phát triển bền vững của đất nước. 

Việt Nam là đất nước có nền giáo dục phát triển mạnh mẽ, không ngừng mở rộng hệ thống trường học. Trong nhiều năm gần đây bình đẳng giới trong học được đã được quan tâm và thực hiện tốt. Tuy nhiên, chúng ta không thể tránh khỏi mặt trái của sự phát triển không ngừng là giáo dục đã không theo sát xu thế phát triển của thế giới và đã xuất hiện những bất cập: 

  • Một số nhà trường không được quản lý chặt chẽ
  • Không ít cán bộ quản lý và giáo viên có tư duy giáo dục lỗi thời

Sự bất cập đã dẫn đến xuất hiện một số yếu tố tiêu cực làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe học sinh: 

Bạo lực học đường 

Trong số các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe học đường thì bạo lực học đường được xem là nghiêm trọng nhất. Theo thống kế trong 5 năm học từ 2017 – 2022 đã có hơn 2.600 vụ bạo lực học đường với hơn 7.200 đối tượng có liên quan (trung bình mỗi ngày có khoảng 5 vụ). Cứ khoảng 11.000 học sinh có 1 e bị buộc phải thôi học vì đã gây ra những kết quả xấu do hành vi bạo lực của bản thân. Tình trạng bạo lực học đường đã và đang trở thành vấn đề nóng được cả xã hội quan tâm. 

Bạo lực học đường ở nước ta, liên quan không chỉ giữa học sinh với học sinh, có nhiều vụ việc liên quan đến giáo viên, cán bộ quản lý và phụ huynh. Chúng ta thấy đã có nhiều trường học giáo viên đánh đập học sinh thô bạo như tại một số trường mầm non. Giữa giáo viên và giáo viên, cán bộ quản lý cũng có những vụ ẩu đả. Thậm chí còn có nhiều trường hợp liên quan đến vấn đề lạm dụng hay quấy rối tình dục. 

Bạo lực học đường đã gây ra nhiều hậu quả đáng lo ngại, dẫn đến nạn nhân bị thương tật, tâm lý bị sang chấn, bị lo âu, mất tập trung hay trầm cảm. Nghiêm trọng hơn đã có một số trường hợp gây ra hậu quả đáng tiếc, nạn nhân tự tử rất thương tâm. 

cac-yeu-to-anh-huong-den-suc-khoe-hoc-duong-01

Bạo lực học đường có tác hại rất lớn đến sức khỏe học đường của học sinh

Xem thêm: 

Công tác quản lý giáo dục lạc hậu

Công tác quản lý giáo dục có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe học đường của học sinh. Trên thực tế có những đơn vị thể hiện sự yếu kém trong quản lý thể hiện ở nhiều mặt như quan điểm đào tạo lạc hậu, chương trình giáo dục quá tải, biến nhà trường thành thương trường. Khi nền kinh tế chuyển đổi sang kinh tế thị trường, giáo dục lao động và hướng nghiệp bị coi nhẹ. Thay vào đó là sự tập trung vào mục tiêu khoa cử, nhiều trường nhồi nhét kiến thức, coi nhẹ việc rèn luyện kỹ năng, thái độ và đạo đức học sinh. Khiến một bộ phận trẻ trở nên mệt mỏi, căng thẳng và chịu nhiều áp lực. 

Thực tế có nhiều học sinh phải học tập liên tục, không còn thời gian tham gia các hoạt động ngoại khóa, rèn luyện thể lực hay thư giãn. Hơn nữa, với lối học vẹt, học theo khuôn mẫu khiến trẻ mất đi khả năng sáng tạo, tư duy giáo điều, học trước quên sau. Giáo dục theo lối mòn, khiến nhiều học sinh chán học, sợ học và bị bào mòn sức khỏe. 

Ngoài 2 yếu tố chính ảnh hưởng đến sức khỏe học đường trên đây, còn một số vấn đề khác chúng ta cần quan tâm: 

  • Bệnh về mắt: Theo số liệu thống kê, tật khúc xạ mắt của học sinh có số lượng khá lớn. Cụ thể, đối với độ tuổi 6 – 15 có tới 20 – 40% học sinh ở thành thị, 10 – 15% học sinh ở nông thôn mắc tật này. 
  • Thừa cân béo phì: 19% học sinh ở độ tuổi 15 – 19, 12,2% học sinh ở độ tuổi 5 – 10 bị suy dinh dưỡng thể thwuaf cân béo phì; 14,8% học sinh ở thể thấp còi. 
  • Cong vẹo cột sống: Năm 2019, có 7,4% học sinh ở một số tỉnh ở Hà Nội, Hà Tĩnh, Cần Thơ, Yên Bái mắc tật cong vẹo cột sống.

cac-yeu-to-anh-huong-den-suc-khoe-hoc-duong-02

Công tác quản lý giáo dục yếu kém cũng là nguyên nhân khiến sức khỏe học sinh suy giảm

Các giải pháp chăm sóc sức khỏe học đường

Chăm sóc sức khỏe trường học và vấn đề thu hút sự quan tâm và cần có sự chung tay góp sức để thực hiện các giải pháp của toàn xã hội. Để triển khai hiệu quả công tác, đạt được mục tiêu của chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 – 2025 cần tập trung vào một số giải pháp sau: 

Nâng cấp cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng nguồn lực

Muốn nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe học đường cần đảm bảo cơ sở vật chất và nguồn lực nhà trường: 

  • Cơ sở vật chất: Cần sửa chữa, bổ sung, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học, đảm bảo điều kiện dạy học, nâng cao chất lượng công tác sức khỏe trường học. Đặc biệt là công tác y tế và bữa ăn học tại các điểm trường thuộc vùng đặc biệt khó khăn, vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. 
  • Nguồn nhân lực: Tăng cường, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực giúp quá trình triển khai công tác sức khỏe trường học phù hợp với từng trường học, điều kiện địa phương. Khuyến khích các trường ngoài công lập trang bị đủ nhân lực phục vụ cho y tế, bữa ăn học đường để không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng triển khai phần mềm quản lý phục vụ hiệu quả quá trình triển khai công tác sức khỏe trường học.

Cải thiện môi trường học

Môi trường học tập là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe học đường. Do đó cần cải thiện môi trường học tập thông qua nhiều hoạt động: 

  • Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm: Trường học cần kiểm tra kỹ lưỡng và đảm bảo chất lượng nguồn thực phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn khi chế biến và bảo quản tại bếp ăn bán trú, nguồn nước sinh hoạt, nguồn nước uống cho học sinh. 
  • Rèn luyện thể lực: Nhà trường cần tăng cường các hoạt động thể dục thể thao, tổ chức các môn thể thao rèn luyện sức khỏe, tăng cường vận động phù hợp với độ tuổi, sức khỏe và sở thích của trẻ. Khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động vận động thường xuyên ngoài giờ lên lớp. 
  • Hạn chế thiết bị điện tử: Cần có quy định cụ thể về việc sử dụng các thiết bị điện tử trong trường học. Nhà trường nên khuyến khích học sinh sử dụng các thiết bị này một các hợp lý, khoa học.

giai-phap-cham-soc-suc-khoe-hoc-duong-01

Cải thiện môi trường học giúp nâng cao sức khỏe trường học

Nâng cao nhận thức

Để nâng cao nhận thức chăm sóc sức khỏe học đường, cần tổ chức nhiều hoạt động tại nhà trường, cung cấp thông tin trên các kênh thông tin đại chúng và nâng cao vai trò của gia đình, nhà trường và xã hội.

  • Tổ chức hội thảo, tập huấn: Thực hiện tổ chức các buổi hội thảo, tập huấn về sức khỏe của trẻ cho học sinh, phụ huynh, giáo viên. Nội dung tập huấn đa dạng kiến thức về rèn luyện thể chất, dinh dưỡng, phòng chống dịch bệnh, chăm lo sức khỏe tinh thần… Ngôn ngữ sử dụng đảm bảo dễ hiểu, phù hợp với từng đối tượng để mang lại hiệu quả tốt. 
  • Cung cấp kiến thức qua các kênh thông tin đại chúng: Trên thực tế không phải ai cũng nắm bắt được thông tin về chăm sóc sức khỏe cho trẻ, do đó nên sử dụng các kênh thông tin đại chúng để tuyên truyền. Trong đó yêu cầu khi truyền tải thông tin thông qua báo chí, truyền hình, mạng xã hội… đảm bảo nội dung mang tính chính xác, khoa học, thu hút và dễ hiểu. Xây dựng các chuyên mục, chuyên trang truyền thông phổ biến kiến thức về chủ trương, chính sách, hướng dẫn đối với việc nâng cao sức khỏe cho học sinh phù hợp với từng cấp học, địa phương, vùng miền, dân tộc.
  • Nâng cao vai trò của gia đình, nhà trường và xã hội: Chăm sóc sức khỏe học đường để đạt được hiệu quả tốt cần có sự phối hợp 3 bên giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Gia đình cần quan tâm đến chế độ rèn luyện thể chất, dinh dưỡng và rèn luyện sức khỏe tinh thần cho trẻ. Nhà trường thiết lập môi trường học tập lành mạnh, an toàn, đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Xã hội chung tay xây dựng môi trường sống lành mạnh và an toàn cho trẻ. 

Tư vấn tâm lý

Hiện nay nhiều trường học đã và đang chú trọng đến hoạt động tư vấn tâm lý học đường. Các trường còn thành lập các trung tâm hay phòng tư vấn tâm lý riêng, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tìm tới nếu có nhu cầu. Hoạt động tư vấn giúp học sinh giải tỏa căng thẳng, giải đáp thắc mắc và học cách quản lý áp lực. Cần tổ chức các buổi tư vấn, khuyến khích học sinh chia sẻ vướng mắc, khó khăn về tâm lý với chuyên gia, giáo viên hay phụ huynh. 

Bên cạnh đó trường cần tạo môi trường học tập an toàn, thân thiện, đủ các điều kiện giúp học sinh phát triển toàn diện. Thiết lập trường học tôn trọng, cởi mở và khuyến khích học sinh phát triển tiềm năng, thỏa sức sáng tạo. Học sinh cũng cần được tham gia các hoạt động văn hóa, xã hội và nghệ thuật. 

giai-phap-cham-soc-suc-khoe-hoc-duong-02

Nâng cao sức khỏe học đường cho học sinh thông qua hoạt động tư vấn tâm lý

>>> Xem thêm: Tư vấn tâm lý học đường và tầm quan trọng đối với học sinh

Ứng dụng công nghệ thông tin

Triển khai tốt công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ sức khỏe học sinh trong trường học và có sự kết nối với gia đình. Thực hiện tốt hoạt động kiểm tra, giám sát, tư vấn, hỗ trợ cho giáo viên, học sinh và gia đình về các vấn đề liên quan đến sức khỏe, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Thực hiện số hóa trong quản lý, sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác sức khỏe học đường như bãi tập, sân chơi, bếp ăn, công trình nước sạch, nhà vệ sinh…

Khám sức khỏe định kỳ

Trường học phối hợp với các cơ sở y tế để tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người học,  để kịp thời phát hiện sớm các bệnh lý và có hướng triều trị thích hợp nếu mắc bệnh. Các nội dung khám sức khỏe học đường định kỳ như khám tổng quát, xét nghiệm, khám chuyên khoa…

Nội dung chương trình sức khỏe học đường 2021- 2025

Chương trình sức khỏe học đường giai đoạn 2021 – 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành theo Quyết định số 1660/QĐ-TTg, ngày 02/10/2021 với mục tiêu duy trì, đẩy mạnh hoạt động giáo dục, chăm sóc, quản lý và bảo vệ sức khỏe trẻ em trong trường học. Từ đó đảm bảo sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần cho người học, hướng đến mô hình “Trường học an toàn, học sinh khỏe mạnh”. 

Các chỉ tiêu thực hiện chương trình sức khỏe học đường theo quy định (chi tiết tại Mục III Quyết định 1660/QĐ-TTg năm 2021) bao gồm một số nội dung sau: 

Chăm sóc, bảo vệ, quản lý sức khỏe học sinh tại trường

  • 80% trường học đảm bảo các điều kiện thực hiện công tác y tế trường học, công tác chăm sóc sức khỏe học sinh theo quy định
  • 85% trường học thực hiện kiểm tra sức khỏe đầu năm học cho học sinh theo quy định
  • 50% trường học thực hiện đánh giá, phát hiện sớm các yếu tố nguy cơ về bệnh không lây nhiễm và sức khỏe tinh thần cho người học
  • 75% trường học cung cấp đủ nước sạch và nước uống sinh hoạt, hoạt động trong nhà trường chất lượng đảm bảo theo quy định
  • 100% trường học có nhà vệ sinh cho học sinh, trong đó 50% trường học đủ nhà vệ sinh theo quy định, 80% nhà vệ sinh đảm bảo điều kiện hợp vệ sinh
  • 80% trường học đạt tiêu chuẩn an toàn; 75% phòng học đạt yêu cầu chiếu sáng; 50% trường học phổ thông bố trí bàn ghế đảm bảo cỡ số theo nhóm chiều cao học sinh, phù hợp cho học sinh khuyết tật

noi-dung-chuong-trinh-suc-khoe-hoc-duong-01

Nội dung tvề quản lý sức khỏe học đường cho học sinh tại trường học

Hoạt động thể thao và công tác giáo dục thể chất

  • 80% trường học bố trí ít nhất 01 khu vực có trang thiết bị, dụng cụ cần thiết đảm bảo quy định cho giáo viên giáo dục thể chất và hoạt thể thao
  • 85% trường học tổ chức hoạt động vận động thể lực phù hợp thông qua các hoạt động thể thao ngoại khóa, câu lạc bộ thể thao cho học sinh
  • 100% trường THPT tổ chức kiểm tra, đánh giá, xếp loại thể lực theo quy định cho học sinh 
  • 100% trường học tổ chức hoạt động thi đấu  thể thao định kỳ theo quy định của pháp luật về thể dục, thể thao
  • 100% trường THPT có đủ giáo viên giáo dục thể chất được bồi dưỡng, tập huấn và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ

Tổ chức bữa ăn học đường, bảo đảm dinh dưỡng trong trường

  • 100% trường học tổ chức các hoạt động giáo dục dinh dưỡng hợp lý, thực phẩm an toàn, lành mạnh cho học sinh qua các giờ học chính khóa và hoạt động ngoại khóa
  • 100% trường học tổ chức bữa ăn và căng tin đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định, trong đó khu vực thành thị 60% trường, khu vực nông thôn 40% trường xây dựng thực đơn đáp ứng nhu cầu theo khuyến nghị của Bộ Y tế về đảm bảo dinh dưỡng hợp lý, đa dạng thực phẩm theo lứa tuổi
  • 60% trường học tổ chức bữa ăn học đường sử dụng sữa, các sản phẩm từ sữa đạt chuẩn theo quy định

Tuyên truyền giáo dục sức khỏe học đường

  • 100% học sinh được tuyên truyền, giáo dục về sức khỏe, nâng cao kiến thức phòng chống bệnh tật học đường, các bệnh không lây nhiễm, sức khỏe tâm thần; được giáo dục về dinh dưỡng hợp lý, thực phẩm an toàn, lành mạnh
  • 50% học sinh THPT được tư vấn, phổ biến về tâm sinh lý lứa tuổi, sức khỏe tâm thần
  • 95% cán bộ quản lý, nhân viên y tế, giáo viên được tập huấn về chăm sóc, bảo vệ, quản lý sức khỏe học sinh

noi-dung-chuong-trinh-suc-khoe-hoc-duong-02

Tuyên truyền giáo dục sức khỏe học đường

Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe học sinh và thống kê báo cáo

  • 80% trường học khu vực thành thị, 60% trường học khu vực nông thôn ứng dụng, triển khai hiệu quả phần mềm theo dõi, quản lý, thống kê, đánh giá sức khỏe học sinh
  • 80% trường học khu vực thành thị, 60% trường học khu vực nông thôn có tổ chức bữa ăn học đường triển khai phần mềm đánh giá tình trạng dinh dưỡng, xây dựng thực đơn cho học sinh
  • 95% cán bộ quản lý, nhân viên y tế, giáo viên trường học được tập huấn sử dụng hiệu quả các phần mềm theo dõi, quản lý, thống kê, đánh giá về sức khỏe học sinh

Muốn thực hiện tốt các chỉ tiêu chương trình Sức khỏe học đường theo quy định, cần sự đồng bộ thực hiện đối với các nhiệm vụ, giải pháp (chi tiết tại Mục IV Quyết định 1660/QĐ-TTg năm 2021) như: 

  • Sửa chữa, bổ sung, nâng cấp cơ sở vật chất, các trang thiết bị trong trường học
  • Tăng cường, nâng cao chất lượng đội ngũ từ quản lý, giáo viên, công nhân viên nhà trường
  • Đổi mới công tác giáo dục thể chất, phát triển hoạt động thể dục thể thao trường học
  • Đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giám sát, điều hành, thống kê và báo cáo chăm sóc sức khỏe trường học
  • Tăng cường hoạt động giáo dục, truyền thông và vận động xã hội
  • Hoàn thiện các cơ chế, chính sách phối hợp liên ngành và tăng cường trách nhiệm triển khai
  • Đẩy mạnh xã hội hóa, tăng cường hoạt động hợp tác quốc tế

Sức khỏe học đường không chỉ là nhiệm vụ của trường học hay ngành giáo dục mà là trách nhiệm chung của gia đình và toàn xã hội. Mỗi cá nhân cần chung tay, góp sức để thiết lập môi trường học tập lành mạnh, an toàn tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần để góp phần kiến thiết đất nước phát triển vững mạnh. 

Tác giả bài viết

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!

Popup tư vấn

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
do-ngoc-khanh
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiang Mai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 30 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdańsk, Ba Lan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn

Trình độ

–  Cử nhân Sư phạm Giáo dục Tiểu học (Đại học Vinh)

–  Cử nhân – Thạc sĩ Sư phạm Ngữ Văn (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Kinh nghiệm

Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với các vị trí công việc:

–  Chủ nhiệm lớp, giảng dạy bộ môn, bồi dưỡng học sinh giỏi, luyện thi đại học, quản lý trường phổ thông, xây dựng chương trình, đào tạo giáo viên.

– Tham gia biên soạn sách giáo khoa môn Văn (Lớp 1-9), Tiếng Việt (Lớp 1-9), Giáo dục lối sống (Lớp 1-5) và điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại – Nhóm Cánh Buồm (từ năm 2009 – 2019).

– Giảng dạy bộ môn Ngữ Văn tại trường THPT Chuyên Sư Phạm – Đại học Sư Phạm Hà Nội (từ 2010 – 2015)

– Hiệu phó quản lý chuyên môn (2015 – 2021), nghiên cứu, phát triển chương trình và giám sát triển khai chương trình các môn Khoa học xã hội và Nhân văn (2015 đến nay) tại Hệ thống trường The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục

“Năng lực tự học như một món quà duy nhất nhà giáo dục hai tay dâng tặng trẻ em để các em mang hành trang đó đi suốt cuộc đời”. (Nhà giáo Phạm Toàn – Nhóm Cánh Buồm)

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Chương trình đào tạo

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

menu-co-so-image
Sự kiện
Cùng các thầy cô tham gia School Tour tại The Dewey Schools Dương Kinh Hải Phòng

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn Chương trình Tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 14 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 6 years in Vietnam. I have been with TDS for 3+ years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

–  Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

–  Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 14 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 6 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS hơn 3 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.