Làm thế nào để dạy học sinh về công dân toàn cầu?

Nội dung
Tác giả bài viết1

Thế giới đang thay đổi và là với những thay đổi về hệ thống giáo dục, một trong những thay đổi đó tập trung vào giáo dục công dân toàn cầu. Phương pháp tiếp cận giáo dục này có mục tiêu là mang đến cho học sinh góc nhìn rộng lớn hơn về các thành tố khác nhau tác động lên thế giới và con người ở thế giới đó cũng như những thử thách mà học sinh đóng vai trò dẫn dắt và chủ động trong việc tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn. Dưới đây, chúng tôi kiểm tra giáo dục công dân toàn cầu, cách học tập phục vụ có thể tác động tới nó cũng như các phương pháp giảng dạy khác hỗ trợ tạo nên các nhà lãnh đạo và công dân toàn cầu.

Giáo dục công dân toàn cầu là gì?

Giáo dục công dân toàn cầu hay tư cách công dân toàn cầu, những cách thường gọi như vậy, được phát triển bởi Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) như một giải pháp cho các thử thách liên quan đến vi phạm quyền con người, bất bình đẳng và nghèo đói, tất cả đều tác động đến hòa bình và sự bền vững. Mục tiêu của giáo dục công dân toàn cầu là trao quyền cho người học tham gia và đảm nhận các vai trò chur động, cả ở địa phương và toàn cầu, để đối mặt và giải quyết các thử thách toàn cầu. Thông qua quá trình này, hy vọng rằng học sinh sẽ giúp tạo nên một thế giới hòa nhập, hòa bình, khoan dung, công lý, an ninh, và bền vững hơn.

Nhiều người ví giáo dục công dân toàn cầu như giáo dục công dân vì cả hai phương pháp tiếp cận đều tập trung vào những giá trị cốt lõi như nhau. Cả hai đều thúc đẩy sự hiểu biết lớn hơn và hướng đến việc dạy học sinh cách sống cùng nhau và tôn trọng nên tảng văn hóa và dân tộc khác nhau. Giáo cụ công dân toàn cầu tiến xa hơn một bước bằng việc tập trung vào ba chiều khái niệm bao gồm:

  • Chiều nhận thức – tập trung vào sự tiếp thu kiến thức, lỹ năng, hiểu biết và tư duy phản biện của người học.
  • Chiều xã hội – cảm xúc – liên quan đến cảm nhận của người học về việc thuộc về một cộng đồng nhân loại chung, chia sẻ các giá trị và trách nhiệm, đồng cảm, đonà kết và tôn trọng sự khác biệt đối với những khác biệt và sự đa dạng.
  • Chiều hành vi – với mục đích trao quyền cho người học hành động có trách nhiệm ở cấp độ địa phương, quốc gia, toàn cầu vì một thế giới hòa bình và bền vững hơn.

Một công dân toàn cầu được tạo ra khi các chiều này kết hợp lại với nhau dưới dạng khuôn khổ giáo dục công dân toàn cầu.

Trở thành một công dân toàn cầu có ý nghĩa gì?

Thuật ngữ công dân toàn cầu đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây, nhưng nhiều người không hiểu công dân toàn cầu là gì và trở thành một công dân toàn cầu có ý nghĩa gì. Một công dân toàn cầu nhận thức, và hiểu, được thế giới rộng lớn hơn và vị trí của bản thân ở thế giới đó. Đó là người đóng vai trò chủ động trong cộng đồng của mình và cùng làm việc với người khác để tạo nên một thế giới công bằng và bền vững hơn. Một công dân toàn cầu là một tác nhân của sự thay đổi và có thể:

  • Phát triển sự hiểu biết, các kỹ năng, và các giá trị mà họ cần thể đồng hành cùng thế giới.
  • Hiểu và tôn trọng góc nhìn, văn hóa và sự đa dạng của người khác.
  • Tin rằng họ có thể làm nên điều khác biệt.
  • Bồi đắp hiểu biết của các nhận họ về các sự kiện của thế giới.
  • Nghĩ về các giá trị của họ và điều gì là quan trọng đối với họ.
  • Mang những gì học được vào thế giới thực tế.
  • Thách thức sự thiếu hiểu biết và lòng không khoan dung.
  • Tham gia vào các cộng đồng địa phương, quốc gia, và toàn cầu của mình.
  • Xây dựng lập luận và nên lên ý kiến quan điểm của bản thân.
  • Đảm bảo rằng họ có quyền để hành động và tác động lên thế giới xung quanh.
  • Truyền cảm hứng và cung cấp thông tin cho người khác.

Không còn nghi ngờ gì nữa, có một số lợi ích khác nhau khi phát triển công dân toàn cầu và giáo dục công dân toàn cầu chính là khuôn khổ và con đường dẫn đến điều này, nhưng làm thế nào để chúng ta thực hiện đúng trong và ngoài lớp học?

Giáo dục Công dân Toàn cầu trong Lớp học: Trông như thế nào?

Đã có một tranh luận trong ngành về thời điểm đưa ra khuô khổ giáo dục công dân toàn cầu vào trường học, với nhiều người nói rừng tốt hơn nên đưa vào các cấp sau tiểu học vì bản chất môn học trưởng thành. Nhưng thực tế không phải vậy, đặc biệt khi nhắc đến chiều xã hội -cảm xúc. Chiều này liên quan đến việc hình thành thái độ và các giá trị có thể được thực hiện bằng thông tin và kiến thức trong một hệ thống lớp học nhưng cuối cùng cần được hỗ trợ thông qua các trải nghiệm được tích lũy dần và các quá trình xã hội hóa. Những hệ thống giá trị và niềm tin này được biếtđến để phát triển những năm học đầu đời, đó là lý giải tại sao khung này nên được triển khai từ việc học đối với trẻ nhỏ cho đến học ở bậc đại học.

Nhiều người cũng đã đặt ra một câu hỏi: “Liệu giáo dục công dân toàn cầu có nên là một bộ môn riêng biệt không?”, giống như bạn học toán học, và bạn sẽ học cả công dân toàn cầu. Để trả lời câu hỏi này, giáo dục công dân toàn cầu là một khuôn khỏi giảng dạy thúc đẩy các giá trị cốt lõi liên quan đến chống phân biệt đối xử, tôn trọng sự đa dạng, đoàn kết, và khoa học con người.

Nhiều trường đã tạo bộ môn công dân toàn cầu tập trung vào các vấn đề toàn câu như công bằng xã hội trong ky phát triển các kỹ năng và thiên hướng chính trong quá trình này. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào một giáo viên truyền thải chương trình giảng dạy hơn là một khung được tích hợp có thể được triển khai bởi toàn trường. Để khung này hoạt động hiểu quả trong môi trường trường học, nó cần được đưa vào cả ở chính sách giáo dục và chương trình giảng dạy.

Một trong những phương pháp sư phạm hiệu quả nhất để triên khai giáo dục công dân toàn cầu là học tập phục vụ.

Học tập phục vụ và Giáo dục công dân toàn cầu

Học tập phục vụ là một phương pháp sư phạm được chứng mình là hiệu quả trong việc thu hút học sinh tham gia vào khóa học của các em vì nó tạo nên các cơ hội cho tư duy phản biện, giải quyết vấn đề, và phát triển kỹ năng giao tiếp cũng như lãnh đạo cho học sinh. Phương pháp tiếp cận này tập trung vào việc tạo nên sự tham gia của học sinh vào cộng đồng và kết nối tích cực cũng như có hành động có ý nghĩa với cộng đồng để đáp ứng nhu cầu và áp dụng những gì học được để chuyển hóa, làm tác nhân, và qua đổi qua lại. Phương pháp sư phạm học tập phục vụ thường được dẫn dắt thông qua học tập trải nghiệm. Nó có mục đích kết nối những gì học sinh học được trong lớp học với những gì đang diễn ra bên ngoài lớp học và trong cộng đồng của các em để đáp ứng nhu cầu.

Nghiên cứu Học tập Trực quan của Jogn Hattie đánh giá Học tập Phục vụ ở mức hiệu ứng .58 so với mức tăng trưởng của học sinh trong một năm học bình thường được đo ở mức .40. Đây là vùng xanh lam của hiệu ứng mong muốn để tăng cường việc học của học sinh và lợi ích bao gồm sự tham gia, tự chủ, cải thiện sức khỏe và phúc lợi, trao đổi qua lại với cộng đồng, và sự phát triển năng lực của người học chẳng hạn như giao tiếp, phối hợp, đồng cảm, phục hồi, tư duy phản biện, giải quyết vấn đề, nghiên cứu, phản ánh, và hiệu quả của bản thân.

Để hỗ trợ giáo dục công dân toàn cầu, các hoạt động học tập phục vụ cần “toàn cầu hóa” và cung cấp tiềm năng cho các vấn đề địa phương để cân nhắc trong bối cảnh toàn cầu và điều chỉnh cho các cộng đồng đa dạng. Điều này cuối cùng trao quyền cho học sinh cân nhắc vị trí của các em trên thế giới, mối quan hệ với các tổ chức xã hội và chính trị và tư duy vượt ra ngoài ranh giới và thành kiến văn hóa của riêng các em. Để đạt được điều này, học tập phục vụ sử dụng các phương pháp tiếp cận giảng dạy sau:

  • Sư phạm phản biện – hình thức học tập trải nghiệm này tìm cách thách thức bất bình đẳng bằng cách đối đầu với sự chia rẽ sắc tộc và giai cấp đã được hình thành cũng như bằng việc thúc đẩy công bằng và dân chủ thông qua giáo dục. Cơ sở của cách tiếp cận này là để học sinh đặt câu hỏi về các cấu trúc hiện có, phản ánh sức mạnh và tăng cường ý thức phản biện của các em.
  • Học tập chuyển hóa – học tập phục vụ được sử dụng để phát triển các điều kiện cần cho học tập chuyển hóa bàng việc tạo ra sự mơ hồ, bất hòa, mất phương hướng, và mất cân bằng. Các điều kiện có thể được tạo ra tại địa phương để thiết lập sự đắm chìm trong chuyển hóa tương tự vào một trải nghiệm quốc tế.
  • Thực hành phản ánh – được sử dụng để hỗ trợ học sinh trong việc kết nối các trải nghiệm địa phương và toàn cầu, phản ánh vị trí của mình trên thế giới, mối quan hệ của các em với các tổ chức xã hội và chính trị và xem xét tác nhân của các đối tác cộng đồng.

Từ những điều trên, rõ ràng là học tập phục vụ đã trả lời chiều nhận thức của giáo dục công dân toàn cầu, vì nó thử thách học sinh tư duy khác biệt để phân tích các nguồn thông tin và xây dựng kiến thức cũng như các kỹ năng phản biện của bản thân dưới góc nhìn toàn cầu. Thông qua sự phạm phản biện, học tập trải nghiệm và thực hành phản ánh, học tập phục vụ giải quyết các chiều xã hội – cảm xúc và hành vi của giáo dục công dân toàn cầu. Thông qua các trải nghiệm, các hoạt động tập trung vào cộng đồng, và sự tham gia chủ động, học sinh có thể phát triển, kiểm thử và hình thành quan điểm, các giá trị và thái độ của các nhân. Quá trình học tập này cũng phụ thuộc vào các yếu tố khác để có được thành công. Những yếu tố này bao gồm vai trò của học tập cá nhân hóa, quan hệ đối tác cộng đồng qua lại và phương pháp tiếp cận tư duy hệ thống.

Vai trò của học tập cá nhân hóa trong việc tạo lập một công dân toàn cầu

Học tập cá nhân hóa là trung tâm của học tập phục vụ và giáo dục công dân toàn cầu. Phương pháp tiếp cận giảng dạy này mục đích để thử thách quan điểm ‘một cỡ’ phù hợp với tất cả trong dạy và học. Nó là một phương pháp tiếp cận linh hoạt hơn để cá nhân hóa cách học sinh học tập cũng như tham gia và tương tác với những gì các em đang học. Có một vài thành tố trong học tập cá nhân hóa, bao gồm:

  • Chủ động tham gia và hướng đến sự hiểu biết – sự chủ động tham gia tập trung vào truyền cảm hứng sáng tạo, tự lực, giải quyết vấn đề và kỹ năng ra quyết định ở người học. Thành tố này hướng đến việc thu hút học sinh vào những gì các em đang học hơn là chỉ yêu cầu các em ghi nhớ thông tin. Điều này thường được tạo điều kiện thông qua công việc dựa trên dự án, nơi mà học sinh được khuyến khích để học sinh khám phá các vấn đề trong thế giới thực và làm việc thông qua các giải pháp khả thi. Phương pháp sư phạm học tập phục vụ là một cách tuyệt vời để thúc đẩy học tập chủ động và tham gia tích cực. Học tập theo cách này giúp chuyển cấu trúc kiểm tra khỏi việc ghi nhớ.
  • Các hoạt động có ý nghĩ và giúp học sinh chuyển hóa – học sinh có thể hiểu rõ hơn những gì các em đang học khi môn học được gắn với các hoạt động học tập trải nghiệm. Những hoạt động này cần phù hợp với học sinh và được áp dụng vào các tình huống đời sống thực tế. Điều này cuối cùng giúp việc học trở nên ý nghĩa hơn với học sinh và giúp các em chuyển hóa.
    Tham gia xã hội – tham gia xã hội được biết đến là tạo điều kiện cho việc tin vào khả năng của bản thân, tôn trọng sự đa dạng, tự tin, các kỹ năng phối hợp, tránh các hành vi rủi ro và khả năng phục hồi. Do đó, nhiều trường có tư duy tiến bộ đang thu hút học sinh và trao cho các em tiếng nói trong việc cải tiến hệ thống. Một trong các cách được thực hiện là thông qua các hoạt động học tập phục vụ, ở đó học sinh được khuyến khích nghiên cứu cộng đồng có liên quan đến nhu cầu hoặc vấn đề cần được giải quyết và tạo nên các giải pháp cho điều này. Ở loại hoạt động này, giáo viên là người tạo điều kiện, và học sinh được trao quyền để lãnh đạo.
  • Liên hệ thông tin mới và tái cấu trúc kiến thức trước đó – hiểu thông tin mới chủ yếu dựa trên hiểu biết của học sinh về thông tin trước đó, vì thông tin trước đó là nền tảng mà từ đó thông tin mới được thiết lập. Nhưng nếu một học sinh không hiểu thông tin trước đó, nó có thể tác động đến hiểu biết của các em về thông tin mới. Để vượt qua được điều này, học sinh cần học cách giải quyết những mâu thuẫn nội tại và tái cấu trúc các khái niệm đang tồn tại. Điều này có thể được thực hiện thông qua một vài hoạt động bao gồm các chiến lược Tư duy Trực quan chẳng hạn như “tư duy – ghép đôi – chia sẻ” và thậm chí là trò chơi Minecraft.
  • Có tính chiến lược – tư duy phản biện là trái tim của việc có tính chiến lược, và điều này được hỗ trợ bởi việc dạy học sinh các chiến lược hiệu quả và linh hoạt giúp các em hiểu, lý luận, ghi nhớ và giải quyết các vấn đề. Để tạo điều kiện cho điều này, nhiều trường học đã bắt đầu dạy học sinh của học các kỹ thuật tư duy khái niệm. Học tập khái niệm đem đến cho học sinh một cơ hội phân tích và sắp xếp dữ liệu một cách logic, tạo dựng vấn đề, xác định, kiểm thử và triển khai các giải pháp khả thi, tự động hóa các giải pháp thông qua tư duy thuật toán cũng như khái quát hóa và áp dụng quá trình này cho các vấn đề khác.
  • Tự kỷ luật và phản ánh – tự kỷ luật mang lại cho học sinh những kiến thức và kỹ năng cho phép các em phản ánh và phản hồi những gì xung quanh các em. Điều này thường dựa trên những gì các em nhìn thấy, ngeh thấy, sờ thấy, nếm, và ngửi được, và so sánh nhận thức đó với những gì các em đã biết. Nhưng để có thể tự kỷ luật và phản ánh, học sinh cần ở trong môi trường học tập nơi các em được khuyến khích nhận vai trò chủ động trong việc phát triển các kỹ năng và kiến thức của bản thân. Quá trình này cũng cần mang tính tương tác, khi người học thiết lập mục tiêu, quyết định cách đạt được mục tiêu, và theo dõi quá trình, thay đổi tiến trình hành động, vân vân.
  • Dành thời gian để thực hành – học tập là phức tạp và đòi hỏi thời gian và thường thực hành đi thực hành nhiều hơn thời gian được phân bổ trong bối cảnh trường học truyền thống. Điều thiết yếu là tìm các lộ trình cá nhân hóa để học sinh thực hành những gì các em đang học thông qua các cơ hội khác nhau. Việc sử dụng công nghệ, chẳng hạn như giải pháp hội nghị truyền hình đám mây, cho phép hocjsinh phối hợp và dẫn dắt các cuộc thảo luận cho phép học sinh thiết kế lộ trình học tập riêng của các em. Học tập trực tuyến cũng cung cấp cho học sinh cơ hội để học theo nhịp độ và thực hành riêng của các em, đây là điều thường không khả thi trong các phương pháp học tập trong lớp học truyền thống. Thử thách Học tập Phục vụ của Chúng tôi dành cho các nhân và học tập trực tuyến phối hợp đã giúp nhiều trường học trên thế giới tieeps tục với học tập phục vụ trong suốt đại dịch Covid-19. Nó có thể được tải xuống như một nguồn miễn phí từ trang điện tử của chúng tôi: www.servelearn.co
  • Tạo nên những người học có động lực – động lực của người học là cỗi lõi của việc học thành công. Khi một học sinh được tham gia, các em có thể hiểu tốt hơn và tiếp thu tốt hơn những gì các em đang học. Có nhiều cách khác nhau để giáo viên có thể giúp tạo động lực và trao quyền cho người học của miknhf. Điều này bao gồm việc áp dụng nhiều hoạt động giảng dạy tích cực cho học sinh, thiết lập các mục tiêu học tập thực tế về hiệu suất, đưa ra những trọng tâm tích cực phù hợp về việc giảng dạy và chấm điểm, thoải mái tán dương và đưa ra phản hồi có tính xây dựng và cho học sinh nhiều quyền kiểm soát việc học của bản thân các em nhất có thể. Học sinh cũng có thể hiểu tốt hơn thông tin hoặc các ý tưởng và được truyền động lực mạnh mẽ hơn nếu thông tin đại diện cho đời sống của các em.
  • Sự khác biệt về phát triển và cá nhân – học sinh học tập theo các cách khác nhau, đó là lý do tại sao sự khác biệt cá nhân của các em phải được cân nhắc. Nhu cầu học tập được thiết kế để đáp ứng nhu cầu học tập cá nhân và sự phát triển của tất cả học sinh. Nhiều trường học đang làm điều này bằng cách đưa ra nhiều phương tiện thể hiện, hành động, diễn đạt và tham gia.

Mỗi một nguyên tắc trong các nguyên tắc học tập cá nhân hóa này có thể được thiết lập dựa trên và hỗ trợ thông qua các hoạt động và phương pháp sư phạm học tập phục vụ. Phương pháp sự phạm này nâng cao sự tham gia và hiểu biết của học sinh bằng việc kết nối những gì học sinh đang học được ở lớp với những gì đang xảy ra ở thế giới xung quanh các em. Ddieuf này chủ yếu được thực hiện thông qua các hành động phục vụ với cộng động, dựa trên nhu cầu của các đối tác cộng đồng.

Vai trò của các Đối tác Cộng đồng

Các đối tác cộng đồng đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của học tập phục vụ. Phương pháp sư phạm này phần lớn dựa vào dịch vụ được tổ chức thấu đáo đáp ứng nhu cầu của một cộng đồng, ở đó tổ chức giáo dục phối hợp với các đối tác cộng đồng. Mối quan hệ hợp tác này hỗ trợ trách nhiệm công dân trong các em học sinh và khuyến khích các em trở thành những công dân chủ động và có tham gia vào cộng đồng. Thông qua những hành động phục vụ này, học sinh cũng được tiếp xúc với nhiều góc nhìn, trải nghiệm, và những con người khác nhau, mở ra thế giới, tầm nhìn, niềm tin và các giá trị. Điều này trả lời cho các chiều hướng xã hội – cảm xúc và hành vi của giáo dục công dân toàn cầu.

Các đối tác cộng đồng đóng một vai trò như một nhà đồng giáo dục trong việc giáo dục học sinh. Các mối quan hệ hợp tác cho phép một đối tác cộng đồng hành động như một chuyên gia hoặc người cố vấn giáo dục về những vấn đề kinh doanh, xã hội, văn hóa, và chính trị tác động đến thế giới xung quanh các em. Các đối tác cộng đồng có cơ hội đem đến cho học sinh sự cảm nhận sâu sắc, kiến thức và hiểu biết về cộng đồng và làm sáng tỏ quan điểm của học sinh. Điều này giúp cho người học hiểu rõ hơn về cộng đồng của mình cũng như tác động của những hoạt động phục vụ của họ sẽ mang lại. Các mối quan hệ hợp tác với cộng đồng có nhiều lợi ích cho cả học sinh và cộng đồng, những lợi ích này bao gồm:

Lợi ích đối với học sinh:

  • Học sinh được đưa ra ngoài môi trường lớp học và tham gia vào cộng đồng cho các em một trải nghiệm đời thực nhằm hỗ trợ và đóng góp vào việc học cũng như các thành quả học thuật
  • Học sinh được trao cơ hội để trở thành công dân toàn cầu chủ động và là một phần của các giải pháp phát triển, đáp ứng các vấn đề đang tác động lên cộng đồng.
  • Học sinh được thử thách để mở rộng góc nhìn, nâng cao tư duy phản biện, cải thiện các kỹ năng giao tiếp, giao tiếp giữa các cá nhân và năng lực lãnh đạo.

Lợi ích đối với đối tác cộng đồng:

  • Cung cấp cho cộng đồng cơ hội tham gia vào mối quan hệ hợp tác giáo dục.
  • Cộng đồng có thể làm sáng tỏ và đóng góp và giáo dục và chuẩn bị cho thế hệ lãnh đạo cộng đồng lao động phi lợi nhuận, và những con người phục vụ cộng đồng tiếp theo.
  • Đem đến các cơ hội giáo dục học sinh về các vấn đề hiện tại tác động đến các cộng đồng xung quanh.
  • Tăng các nguồn lực và kết quả tình nguyện.
  • Đem đến các cơ hội đối với các dự án tài trợ hợp tác.

Các mối quan hệ hợp tác trong cộng đồng đóng một vai trò then chốt trong việc giáo dục học sinh về các vấn đề hiện tại tác động đến các cộng đồng xuanh quanh. Đây là một kiểu hợp tác không chỉ mở rộng góc nhìn của học sinh mà còn cho các em hiểu biết sâu sắc hơn về nhu cầu của cộng đồng. Được trang bị điều này, người học được trao quyền để tạo nên khác biệt và trở thành tác nhân của sự thay đổi. Khi học sinh bắt đầu nhìn nhận bản thân như một phần của giải pháp, có thể hiểu các góc nhìn khác nhau và nhận ra rằng các em có tác động lên hệ thống lớn hơn, họ trở thành các công dân toàn cầu có trách nhiệm.

Tác động của Tư duy Hệ thống

Việc tạo điều kiện cho giáo dục công dân toàn cầu và tạo nên công dân toàn cầu đòi hỏi các nhà giáo dục sử dụng cách tiếp cận tư duy hệ thống. Ở cách tiếp cận này, giáo viên có trách nhiệm tạo một môi trường học tập bền vững tập trung vào việc trao quyền cho học sinh để nhìn nhận bản thân như một phần của một hệ thống lớn hơn.

Tư duy hệ thống khuyến khích giáo viên và học sinh khám phá các mối quan hệ giữa các bên (bối cảnh và sự kết nối), các góc nhìn (mỗi học sinh có nhận thức riêng về tình huống), và ranh giới (đồng ý về phạ vi và những gì có thể cấu thành nên sự cải tiến). Cách tiếp cận này chủ yếu được sử dụng để giải quyết các vấn đề phức tạp có nhiều phần kết nối với nhau trong hệ thống. Những vấn đề phức tạp này có tính thích ứng và liên tục phát triển, đòi hỏi một cách tư duy năng động và một định hướng hướng đến học tập xã hội và tổ chức.

Bằng việc sử dụng cách tiếp cận tư duy hệ thống, giáo viên giúp học sinh hiểu rằng luôn có một nhu cầu, một vấn đề, rắc rối khác nhau, vì hệ thống liên tục thay đổi và thích ứng. Điều này khuyến khích học sinh tiếp tục hướng tới học hỏi nhiều hơn, tư duy bản biện về sự phát triển bền vững, các vị trí, góc nhìn của họ, vai trò của họ và tác động mà họ đem lại đối với thế giới xung quanh họ.

Kết luận

Giáo dục công dân toàn cầu đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo nên những học sinh có sự tham gia toàn cầu. Khung giáo dục này giúp định hướng học sinh theo hướng đúng đắn bằng cách giáo dục các em về vi phạm nhân quyền, bất bình đẳng, đói nghèo và phát triển bền vững. Nhưng khung giáo dục này không chỉ dừng lại ở việc đứng trước lớp học, đọc sách giáo khoa và chia sẻ thông tin. Nó bao gồm việc đưa học sinh ra khỏi môi trường học tập truyền thống, cá nhân hóa trải nghiệm học tập của các em, làm cho nó phù hợp với các em và cho các em thấy rằng các em là một phần của một hệ thống phức tạp có sự kết nối. Thông qua học tập phục vụ, học sinh được trải nghiệm và có cơ hội tương tác với thế giới xung quanh, cộng đồng của các em và những người khác biệt với các em. Điều này mở rộng quan điểm, niềm tin và hệ thống giá trị của học sinh. Phản ứng dây chuyền đối với điều này là việc tạo ra một nhà lãnh đạo tương lai khoan dung hơn, tử tế hơn, có thể nhìn nhận mọi thứ từ mọi góc độ, đồng cảm với người khác, có thể tư duy phản biện, giải quyết vấn đề và coi mình là tác nhân của sự thay đổi – một công dân toàn cầu có trách nhiệm.

Nguồn tham khảo: https://www.pearson.com/languages/community/blogs/teaching-students-global-citizens-5-24.html

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để đội ngũ The Dewey Schools hỗ trợ tư vấn sớm nhất!

Popup tư vấn
tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:

Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại; nghiên cứu về các tư tưởng, lý thuyết giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Cái mang đến sự phát triển tinh thần cho Học sinh là KHÁI NIỆM KHOA HỌC. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực tự học, tự giáo dục, giải quyết được các nhiệm vụ trong thực tiễn ở mọi tình huống có thể và làm chủ cuộc sống của mình ở bất kì nơi đâu các em sống.

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Góc TDSers

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

About Us

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 16 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 8 years in Vietnam. I have been with The Dewey Schools for 5 years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

– Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

– Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 16 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 8 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS 5 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.