IB là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào năm 1968, cung cấp 4 chương trình học thuật nổi tiếng với tiêu chuẩn học tập cao và trang bị cho Học sinh sự phát triển toàn diện để sống, học tập & làm việc trong một thế giới toàn cầu hoá nhanh chóng. Hơn 50 năm qua, Chương trình IB được công nhận và được đánh giá cao bởi các trường đại học danh tiếng trên toàn thế giới. Học sinh nhận bằng IB DP có lợi thế trong việc nhận học bổng, miễn giảm tín chỉ đại học và các yêu cầu tuyển sinh khác của trường đại học.
Tháng 10/2022, The Dewey Schools chính thức được công nhận là trường ứng viên IB (IB Candidate School). Nhà trường đang tiếp tục hoàn thiện các yêu cầu của quá trình kiểm định để được cấp phép là trường Quốc tế IB – IB World School và trực tiếp giảng dạy chương trình tiền Diploma Programme (DP) và DP chính thức dành cho Học sinh THPT.
Năm học 2023–2024, The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây chính thức tuyển sinh Lớp Pre-IB (DP) (Tiền Tú Tài Quốc tế) dành cho Học sinh vào Lớp 9. Các em sẽ được trang bị cho cho Học sinh nền tảng kiến thức & kỹ năng cần thiết để tự tin và sẵn sàng cho việc tiếp tục theo học Chương trình IB chính thức và nhận bằng IB Diploma sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt, Học sinh Lớp Pre-IB sẽ được Quỹ Edufit Scholarship Fund trao tặng Học bổng danh giá lên đến 100% học phí toàn bộ cấp học với điều kiện vượt qua kỳ thi đánh giá hàng năm.
1. MỤC TIÊU IB
Mục tiêu của Chương trình Tú tài Quốc tế International Baccalaureate (IB) là đào tạo một thế hệ trẻ ham học hỏi, có tri thức và biết quan tâm, chia sẻ, góp phần xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn, hòa bình và ổn định thông qua sự hiểu biết và sự tôn trọng đa văn hóa.
Với mục tiêu đó, Tổ chức IB đã phối hợp với các trường học, chính phủ các nước và các tổ chức quốc tế để xây dựng các chương trình giáo dục quốc tế có tiêu chuẩn và yêu cầu vượt trội với phương pháp đánh giá nghiêm ngặt.
Các chương trình của IB khuyến khích học sinh trên toàn thế giới trở thành những con người năng động, giàu lòng yêu thương và có năng lực học tập suốt đời, giúp các em đạt được thành quả xứng đáng trong cả cuộc sống cá nhân và sự nghiệp thông qua sự hiểu biết và tôn trọng đa dạng văn hoá – là nền tảng để phát triển tư duy quốc tế cho học sinh.”
2. CHÂN DUNG NGƯỜI HỌC IB
Ham học hỏi Học sinh phát triển trí tò mò một cách rất tự nhiên. Các em học được các kỹ năng cần thiết để tìm hiểu và nghiên cứu cũng như biết cách tự học. Các em tích cực học hỏi và duy trì tình yêu học tập suốt đời.
Có tri thức
Học sinh khám phá các khái niệm, ý tưởng và các vấn đề quan trọng đối với quốc gia và toàn cầu. Bằng cách đó, các em sẽ phát triển được vốn kiến thức chuyên sâu đồng thời đảm bảo sự kết nối liên môn đa dạng và cân bằng với các ngành học khác.
Có tư duy
Học sinh chủ động áp dụng tư duy phản biện và tư duy sáng tạo để nhận biết và tìm hiểu các vấn đề phức tạp, từ đó đưa ra các quyết định hợp lý và nhân văn.
Giao tiếp tốt
Học sinh hiểu và trình bày ý tưởng, thông tin một cách tự tin và sáng tạo bằng nhiều ngôn ngữ và nhiều cách giao tiếp khác nhau. Các em làm việc hiệu quả và sẵn sàng hợp tác với những người khác.
Có kỷ luật
Học sinh hành động với sự chính trực và trung thực, với ý thức mạnh mẽ về sự công bằng, tuân thủ luật pháp và tôn trọng nhân phẩm của từng cá nhân, mỗi nhóm người, và toàn xã hội. Học sinh chịu trách nhiệm về mọi hành động của mình cũng như hệ quả của các hành động đó.
Tư duy cởi mở
Học sinh hiểu và trân trọng bản sắc văn hóa và lịch sử của dân tộc mình đồng thời sẵn lòng đón nhận các quan điểm, giá trị và truyền thống của các cá nhân và dân tộc khác. Các em sẵn sàng ghi nhận và biết đánh giá các quan điểm khác nhau, đồng thời biết học hỏi để trưởng thành từ những kinh nghiệm đó.
Biết quan tâm chia sẻ
Học sinh thể hiện sự đồng cảm, lòng yêu thương và tôn trọng những nhu cầu và cảm xúc của người khác. Các em cam kết phục vụ cộng đồng và hành động để tạo nên sự thay đổi tích cực cho cuộc sống của mọi người và cho thế giới xung quanh.
Dám chấp nhận rủi ro
Học sinh tiếp cận các tình huống khó đoán định bằng lòng can đảm và sự cân nhắc kỹ lưỡng, đồng thời có tinh thần làm việc độc lập để tìm ra các vai trò, ý tưởng và phương pháp mới. Các em thể hiện sự tự tin, dũng cảm và sẵn sàng bảo vệ các quan điểm của mình.
Phát triển cân bằng
Học sinh hiểu được tầm quan trọng của sự cân bằng các mặt trong cuộc sống – trí tuệ, thể chất và cảm xúc – để đạt được sự phát triển toàn diện cho bản thân và những người khác.
Tự đánh giá
Học sinh suy xét quá trình học tập và trải nghiệm của bản thân một cách thấu đáo, kỹ càng. Các em có thể tự đánh giá và hiểu được điểm mạnh và hạn chế của mình để học tập và phát triển bản thân.
Ghi chú:
Trường Phổ thông Dewey Tây Hồ Tây là một trường ứng viên* của Chương trình Tú tài Quốc tế IB DP và đang trong quá trình xin cấp phép để trở thành Trường Quốc tế IB. Các Trường Quốc tế IB theo đuổi một triết lý chung – đó là cam kết nâng cao chất lượng dạy và học cho một cộng đồng học sinh đa dạng và hòa nhập thông qua các chương trình giáo dục quốc tế chất lượng cao, có tiêu chuẩn và yêu cầu vượt trội, và có chung một tầm nhìn mạnh mẽ**.
*Chỉ các trường được Tổ chức Tú tài Quốc tế IB cấp phép mới có thể giảng dạy các chương trình trong số bốn chương trình của IB: Chương trình Tiểu học (PYP), Chương trình Trung học cơ sở (MYP), Chương trình Tú tài (DP) hoặc Chương trình Hướng nghiệp IB (IBCC). IB không đảm bảo rằng tất cả các trường Ứng viên IB đều được cấp phép trở thành trường Quốc tế IB. Truy cập http://www.ibo.org để biết thêm thông tin về tổ chức IB và các chương trình IB.